Arvie's POV
Kringggggg.....
"ano ba yang cell ko ! ang ingay !!" ako na naiinis ..tapos sinagot ko yung phone ko !
"hellow !" ako
"hoy babaitang bespren ko ! kanina pa ako sa baba ninyo .. first day ng class .. ano hihiga ka lang !" Trix (bespren ko ) maganda , chix , naka 3 ng BF (sabi ko sa inyo chix eh ) , sexy ,famus ,mayaman and may 2 siyang kuya (at ang pogi daw )
napabangon ako ...
"patay !! 30 min. nalang : sabay lip bite ko !
"sige pababa na ako bye " trix . end call
oo nga pala introduce muna ako Im Arvie Marie Almarez !! hahaha yung first name ko medyo pan lalaki ,, di ko nga alam kung bakit ! pero maganda ,sexy ,15 of age and dancer . "new Gen " pangalan ng grupo namin . at famus kami sa campus . di naman sa nagmamayabang . only child ako . mayaman may ari kami ng dalawang company, 2 malls at 5 subdivision . pero down to earth parin ako . back to reality ..
tapos na ko maligo ,mag bihis at mag tooth brish . pababa na ako ng stairs ... deretso ako sa dinning area at nanduon sila mom and trix .
"oh gising na pala ang princess ko " mom
"Mom naman eh ! akala ko pag wala si dad eh wala nang tatawag sakin ng princess .. nakakahiya kay Trix . baby parin ang tingin ninyo sakin ..." ako na sabay upo sa upuan ..
"hahahaha" tawa ni Trix
"Im sorry nasanay kasi kami ng dad mo na princess ka namin . and speaking of your dad may sasabihin ako sayo " Mom and seryoso na look
"ano po yun ??" ako
"mamaya na pala alis ko papuntang states . sabi kasi ng dad mo na sabi ng lolo mo tulungan ko ang dad mo sa pag handle ng bussiness dun !"Mom
"hu?? pano ba yan wala na nga akong kapatid eh ! sino ba kasama ko dito !!!' ako na naka pout
'dont worry kanina tinawagan ko ang tita Mia mo na samahan ka niya dito ..' Mom
"eh hanggang kaylan kayo dun ???" ako
"siguro 7 months !?!" Mom na di pa sure look
"ha! ang tagal naman .."ako
"dont worry di ako uuwi hanggat di ko kasama ang dad mo ..." mom
'promise !"ako
"promise " mom
Si Mom 33 years old na pero mukhang bata .. si Dad naman 34 years old halos isang taon lng ang pagitan nila .Si tita Mia naman 20 years old , 5 taon ang agwat naming ni tita kaya medyo magka vibes kami .
Chix yung tita ko ,13 na ang naging boy friend …yabang naman nun hahah !joke …
“tita alis nap o kami 5min nalang po eh !” trix
Yow ! yah ! you should go na . “ mom tapos hinatid kami sa sasakyan ko …
“bye tita ! “ Trix
“Bye mom !!” ako
“bye iha .. and don’t forget maaga ka uuwi ha kahit wala ako .”mom
“yes mom .. “ ako then umalis na ako . then I drive my car .
Dumating na kami school and we’re excited ! grabe sana may gwapong transfery .. hahahaha landi mode nanaman ako .mag classmate pala kami ni Trix .and andito na kami sa classroom . after 5 mins dumating na yung adviser naming si Ms. Araullo .
BINABASA MO ANG
INSPIRASYON
Teen Fictionkwento galing sa magulo at malikhaing utak ko. na ewan kung magugustuhan ninyo. basta ang gusto ko lang ang maging INSPIRED :)