chapte14

10 0 0
                                    

#ImBack

Gab’s POV

Morning everyone.  Parang nakakatamad na bumangon sa kama. Nasanay kasi ako sa Hospital na palaging nakahiga! Kaya naisipan kong I text si Arvie.

To: Babe

Good Morning babe! Can you make me some breakfast in bed.  Ayoko na kasing bumangon muna! Thank you and I LOVE YOU.

SEND.. at nag ring ang phone ko. Ang bilis naman.

From” Babe

sure babe! I love you too.

Napangiti naman ako. Mahal ko talaga si Arvie higit pa sa pagiging pinasan pero dahil bawal di ko dapat gawin tong nararamdaman ko. Pero pano? Ako din o kami din ang mag dudusa. Bat ba kami ang nagging mag pinsan.

TOK! TOK!

Wow basta talaga sakin ang bilis gumawa ng breakfast ni Arvie.

“come in” sigaw ko

“uhmm babe andyan sila tita” Arvie.

“Arghh sige tara na baba na tayo!” sabay kabig ko naman sa yakap ko naman.

Pag baba ko sa sala eh may kasamang Babae sila Mom.

“hi iho” si Mom and nagkiss ako

“hi mom and hi dad” ako sabay yakap kay dad.

“uhm Mom sino po siya?” tanong ko. Na parang naiiyak na yung babae.

“uhmm. Anak may sasabihin kami sayo ng Dad mo.” Seryoso si Mom ah!

“ano po yun?” ako

.

.

.

.

.

.

.

“siya ang tunay mong NANAY” si Mom na nagiyak na. huminto ang mundo ko. Nangingilid na yung luha ko pero di ako naniwala.

“sabihin ninyong di totoo yun!” ako na napapa atras.

“anak!” umiiyak yung babae.

“Arvie sabihin mong di totoo yun” nakatingin ako sakanya habang umiiyak siya. Yuko lang ang sagot niya.

Tumakbo ako palabas at sinundan naman ako ni Arvie .

Arvie’s POV

Nandito ako ngayon kasama ko si Gab sa sasakyan niya. Di ko alam san siya pupunta .

“Gab. Madadaan naman sa usapan ito diba?” ako

Di siya sumasagot.

“Gab magulang mo siya di mo siya dapat talikuran.” Ako

“oo nga eh! Yun nga ! Magulang ko siya pero bat niya ako tinalikuran.” Siay na umiiyak.

“Gab di ka niya tinalikuran. Isinalba kaniya. Gusto niyang bigyan ka ng magandang buhay.” Ako

“di ko naman kayalangan ng magandang buhay eh! Ayos lang sakin kung san man kami nakatira o mahirap lang kami pero yung ipapaampon ako. Masakit yun” si Gab.

“sige Gab pumunta tayo sa Condo ko. Dun muna tayo mag papalipas ng sama ng loob mo.” Ako at hinawakan ko siya sa braso.

Andito nga kami ni Gab sa condo ko. Nakatulog siya sa kakaiyak di na nga kumain ng tanghalian.

KRING!!!! KRING!!!

Calling TITA..

“hello tita.” Ako

“Arvie asan kayo? Kamusta si Gab? Ok nab a siya?” tita halatang umiyak.

“tita ok lang po siya . tulog po siya . tsaka nalang po kami uuwi pag lumamig na ang ulo niya. Alam ninyo naman po.” Ako

“sige pero pag may problema tatawag ka ha!” tita

“o sige po.” Ako. Piñata ko na yung phone at may yumakap sa likod ko.

“babe thank you!” Gab

“para saan ?” ako

“kasi andito ka para sakin” Gab

“EH  sino pa ba ang dadamay sayo kundi ako lang din!” ako

Hinarap ako ni Gab sa kanya at kinis ako sa.

.

.

.

NOO.

.

.

.

.

ILONG

.

.

.

.

.

“OOPSS! “ pigil ko at tumingin siya ng masama. “ gutom ka na ba? may pagkain diyan.” Ako at turo ko sa kusina. Smile lang siya.

“alam mo babe you should think of it. Sana maging ok na kayo ni Aling rose.” Ako di siya sumagot.

“oo nga gutom lang ata ito.” Gab change topic

“bukas nga pala papasok ako sa school. May damit ka nap ala diyan.” Ako

“thanks Babe” Gab.

Its already 8:00 matutulog na kami.

“babe dito ako sa sofa and dyan ka na sa bed.” Gab

“sige” ako at nagpapatuyo ng buhok.

Hinug niya ako.

“akala ko pipilitin mo akongmatulog sa tabi mo” bulong niya.

“ikaw na ang nagsabi kaya pinag bigyan kita.” Ako

“tabi nalang tayo. Promise I behave” gab

“sige na nga!” ako

“thanks” siya at sabay higa sa kama.

NEXT

#Revenge

INSPIRASYONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon