"Em ơi sao khu bên kia không có phục vụ nào hết vậy?"
"Em tăng ca giúp anh"
"Bàn số 25, hai phần pizza hải sản và 5 cốc coca"
Những âm thanh quen thuộc vang vọng bên tai, cô gái trẻ đặt chiếc khay xuống bàn, Yong Sun rút một tờ khăn giấy lau qua loa cái trán của mình, mắt cô hướng đến gần một chiếc ghế nhựa gần đó.
"Yong Sun, cô làm giúp tôi đồ decor nhé, một salad, hai miếng dưa leo xếp thành hình trái tim và một miếng cà chua lên trên." Yong Sun dẹp qua ý định được ngồi nghỉ ngơi của mình, gói nhẹ mảnh giấy rồi ném vào thùng rác, cô rửa tay sau đó bắt đầu việc được giao. Sao cũng được, không bồi bàn hay hết việc thì phải làm việc của tạp vụ thôi. Tay cô thoăn thoắt lấy hai miếng dưa leo mát lạnh đặt lên, sau đó đặt một miếng cà chua đỏ rồi sắp vào hộp, đôi chân chông chốc lại đổi dáng đứng vì quá mỏi. 11 giờ, vẫn chưa có người đến thay ca, cô tiếp tục chạy ra ngoài thực hiện tiếp công việc của mình.
Tiếng khách hối thúc vì hết chỗ ngồi, tiếng các quản lý răn đe, nhắc nhở vẫn vang đều bên tai, giữa cái nắng chói chang đến nỗi đứng trong bóng râm nhìn ra ngoài, mắt con người ta còn phải híp lại, thì cô phải chạy đi chạy lại với đống dĩa cao ngất trên tay. Vào bếp, cô đặt chiếc khay đầy những thứ hổ lốn kia xuống bàn, sau đó nhanh như máy bắt đầu phân loại, chai nước và lon nước ném vào thùng rác màu xanh, thức ăn thừa đổ vào thùng màu đỏ, nước uống thừa đổ vào thùng có màng lọc cặn, đĩa đặt vào khay rửa riêng và muống đĩa đặt khay riêng.
12 giờ vẫn chưa có người đến thay ca, cô cười yếu ớt khi thấy nhân viên khác đã đến căn tin và hoàn tất bữa trưa của họ, trên tay họ là vài lon nước ngọt tráng miệng. Mồ hôi thấm ra đầy lưng cô, đôi chân mỏi rã rời, tiếng hối thúc của những người xung quanh vẫn không ngừng vang lên.
Kết thúc bữa ăn, cô lại đi ngược về hướng nơi làm việc của mình, khu vui chơi giải trí lớn trên hòn đảo giữa biển này là thiên đường đối với những kẻ có tiền. Xúng xính trong những chiếc váy maxi, nón rộng vành và kính đen, họ chân chính là những vị khách du lịch tận hưởng ngày nghỉ của mình. Còn cô trong bộ đồng phục nhân viên tay ngắn giữa cái nắng không thể nào gắt hơn, là kẻ phục vụ những người đã bỏ tiền ra để trả lương cho mình.
"Ouch" chạy vội để tránh nắng, cô va vào một người nào đó, khó khăn ngồi dậy sau cú va chạm không hề nhẹ, cô lập tức cúi đầu xin lỗi.
"Xin lỗi? Cô nghĩ cô có thể xin lỗi chiếc kính râm này của tôi sao?"
Yong Sun ngước mắt lên để nhìn một vị khách nam chỉ tay vào chiếc kính râm trên mặt đất, cô lập tức cuối xuống để lấy chiếc kính, anh ta lại hét lên "Không đừng chạm, cô làm bẩn nó mất"
Yong Sun khẽ xiết những ngón tay trước những lời lẽ mang tính xem thường với cô, chiếc môi mỏng tiếp tục nặn ra từ xin lỗi.
Anh ta lúc này mới nhìn cô, sau đó nở nụ cười "Chà, bồi bàn sao lại xinh vậy nhỉ? Hay thế này đi...kính tôi cô muốn đền cũng không nổi, bây giờ chỉ cần đưa tôi một dãy số, tôi xoá nợ, thế nào?"
"Xin lỗi, tôi không hiểu ý của quý khách"
Anh ta cười lên vài tiếng, sau đó thì thầm "Số điện thoại của cô, số nhà của cô nữa"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cover] [Moonsun] Reckless love
RomanceNguồn: Reckless love [Hajung] Author: RotNguyen