Căn phòng vốn tĩnh lặng đã bị khuấy đảo như khi người ta đặt một chiếc thìa khuấy li cafe đen đắng, Yong Sun bỗng trở thành kẻ gây tiếng ồn trong căn phòng của Moon Byul Yi từ ngày cô ngớ ngẩn nói về triết lí màu sắc
Đồi lập với một kẻ luôn đóng kín đôi môi kia, Yong Sun nói không ngừng, cô sẽ hỏi những câu chẳng đâu vào đâu, kể những chuyên không đầu không đuôi và cố tỏ ra hài hước với mấy truyện cười mình đọc được.
"Này, tôi kể chuyện cười cho cô nghe được không" Yong Sun chống cằm nhìn Moon Byul, sau đó chẳng quan tâm đến nét mặt của pho tượng sống kia, cô nhanh miệng
"Gia Cát Lượng đang ngồi bàn chiến thuật đánh giặc với Lưu Bị, cô biết hai người đó chứ, Gia Cát Lượng không chỉ thông minh mà còn nhanh lẹ, bỗng dưng Gia Cát Lượng xì hơi" Moon Byul tay vẫn di đều sắc vàng trên mảnh giấy, đôi mắt tĩnh lặng như hồ nước, gió không dám thổi qua để tạo ngọn sóng trên mặt hồ
"Nhưng sợ Lưu Bị nghe được, Gia Cát Lượng mới dùng mưu trí của mình nghĩ ra một cách, ông ta nói với Lưu Bị
"Lưu Lưu, để không khí bớt căng thẳng, tôi vừa học giả tiếng kêu chim gõ kiến, ông nghe thử có giống không?"
Lưu Bị mới nói "Ông kêu thêm một lần nữa đi, ông xì hơi âm thanh lớn quá nghe không rõ"
Kể xong, Yong Sun ngả người ra cười, nước mắt hai bên khóe ứa ra
Moon Byul Yi vẫn ngồi đó, lặng thinh như một tờ giấy, khóe miệng không có dấu hiệu xê dịch.
Có phải tất cả những người đã chết trong nỗi buồn, thì dù cho có nghe một câu chuyện hài hước đến mức nào, đều sẽ thấy không buồn cười và trớ trêu bằng cuộc sống của họ, Yong Sun ngừng cười, hắng giọng ngồi thẳng lại và khuôn mặt đỏ lên vì hơi xấu hổ.
Cô không phải người nói nhiều, chỉ là từ khi cô thấy mảnh vườn tồi tàn được ví như thế giới nội tâm của Moon Byul Yi, thì cô lại muốn đưa ra một bàn tay để kéo cô ấy ra khỏi nơi đó. Cô bắt đầu tìm kiếm các câu chuyện cười, cố gắng nói nhiều hơn nữa, đưa ra những câu hỏi, kể cho cô ấy nghe về người này và người kia, thế những có lẽ cái vực mà Moon Byul đang đứng quá sâu, nên cánh tay cô chẳng thể bắt lấy được tay cô ấy.
Hay đúng hơn cô ấy cứ đứng dưới vực thẳm mà nhìn lên, chẳng muốn đưa tay cho Yong Sun để thoát khỏi nó, đối với cô ấy, có ra được bên ngoài thì cũng như vậy cả mà thôi.
"Này cô nghĩ là khi nào tôi sẽ bỏ cuộc với cô đây" Yong Sun lấy cây bút màu xanh dương, bắt đầu vẻ lên mảnh giấy màu vàng
cây bút di đi, từng nét nguệch ngoạc hiện thành đường nét rõ ràng, cô vẽ Moon Byul với khuôn mặt nhọn như hình tam giác, hai mắt là hai chấm tròn, miệng xếch ngược xuống. Vẽ thêm mái tóc ngắn hình vuông bên ngoài, cô lại nói
"Tôi mỗi ngày đều sẽ phiền cô như vậy, cho đến khi cô mở miệng thì thôi"
Sau đó cô kéo những nét dài tô kín tóc, giơ ra trước mắt Moon Byul "Tóc vàng bạch kim nè, xu hướng năm nay đó, thấy tôi vẽ có giống cô không?"
Pho tượng năm ấy lại chẳng để ý đến cô, cô ấy chỉ làm điều cô ấy muốn, chiếc vé bước vào cuộc đời cô ấy không tồn tại, và Yong Sun thì muốn giành được nó, liệu có phải là nằm ngoài khả năng và khá là viễn vông? Như nụ cười trào phúng của HyunSeung khi nghe cô thương lượng thì có thể đoán được rằng, những người trước đây cũng thất bại với việc khiến cô ấy nói, bài toán này còn khó hơn tìm x của một hệ phương trình nào đó, vì ít ra người ta còn thấy hình thù con chữ là x, còn Yong Sun, cô muốn gào lên rằng làm ơn cho cô biết mình cần phải tìm kiếm điều gì để giải được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cover] [Moonsun] Reckless love
RomanceNguồn: Reckless love [Hajung] Author: RotNguyen