jimin giật mình khi Geurei - chú mèo Anh lông xám mà cậu đã cùng anh nhận nuôi hai năm trước khi cả hai bắt đầu dọn về sống chung - khẽ khàng bước trên tấm chăn dày vào một sáng cuối tuần lạnh lẽo. gió đông gõ nhẹ trên mặt kính cửa sổ, như muốn đánh thức hai con người đang biếng lười cuộn mình trong chăn, tựa như bỏ mặc cả thế giới mà vùi mình vào giấc ngủ.
đã là lần tỉnh giấc giữa cơn mơ màng của jimin thứ hai trong sáng nay. lần đầu, cậu thức dậy khi trời vừa hửng sáng, Geurei đã thức giấc tự khi nào và ngồi bên cửa sổ phóng tầm mắt đi xa như một lãng tử mộng mơ. đứa trẻ vẫn thích nghịch con cá bằng bông ở góc nhà lại thức dậy sớm vào một sáng chủ nhật như thế, quả là điều kì lạ vô cùng. jimin định rằng sẽ bước ra khỏi chăn với suy nghĩ về nụ cười của yoongi khi được thưởng thức bữa sáng cậu làm.
ấy thế mà lại thôi. cậu xỏ đôi dép bông có tai thỏ một cách chậm chạp, vươn vai sau khi đứng dậy rồi bước đến xoa đầu Geurei thay cho một lời chào buổi sáng. Geurei dụi mình vào bàn tay nhỏ nhắn của jimin, kêu lên một tiếng meow đầy nũng nịu, hệt như lần nó làm tim jimin tan chảy trong lần gặp gỡ ở cửa hàng thú cưng hai năm trước. chiều hôm đó, yoongi đã ậm ừ rằng nó đáng yêu đấy để không làm cho jimin tụt hứng mà không ngờ rằng jimin đã đỏ mặt khi nghe tiếng yoongi càu nhàu sau lưng mình, nhưng làm sao bằng em được. dẫu vậy, quyết định cuối cùng được đưa ra bởi jimin rằng họ sẽ không nuôi nó vì có vẻ yoongi không thích chăm sóc mèo. thế nhưng chẳng ai biết được jimin đã vui đến nhường nào khi yoongi bỗng nhiên đem nó về nhà vào ngày hôm sau. cậu nhảy cẫng lên, ôm chầm lấy yoongi và suýt chút nữa hét toáng lên vì bất ngờ. còn yoongi thì mỉm cười đầy vẻ mãn nguyện...
jimin bước về phía nhà bếp sau khi Geurei nhảy xuống sàn và bỏ đi đâu đó. bất chợt, cái se lạnh một sáng mùa đông khiến cậu co rúm. cậu ngước nhìn đồng hồ, lúc bấy giờ mới chỉ sáu giờ sáng. còn quá sớm để chuẩn bị cho bữa sáng vào một ngày cuối tuần, jimin nghĩ thầm. cậu quay người về bàn pha chế, tìm cho mình cái cốc bằng sứ quen thuộc, gạt tay vào nút đun nước siêu tốc và bắt đầu nhịp tay trên mặt bàn trong khi chờ đợi. nước chầm chậm reo lên âm thanh vụn vặt. cậu rót nước vào cốc sau khi ngân nga hát một khúc nhạc ngẫu hứng và tiếng nhảy nút của ấm nước sôi. cậu thổi phù một hơi và hít hà hương từ loại cà phê mà yoongi thích. cậu ra khỏi bếp, tách cà phê tỏa khói nghi ngút theo lối quay trở lại phòng ngủ của cả hai.
yoongi vẫn chưa dậy. cậu biết, anh thường lên giường rất muộn sau khi jimin đã say một giấc tròn. có vẻ công việc quá đỗi bận rộn của yoongi đang khiến cho những cuộc trò chuyện đêm muộn của cả hai bị gián đoạn. một vài lần đã không còn là số ít, nhưng jimin chẳng tài nào thay đổi được điều này. thay vào đó, cậu lựa chọn việc thức dậy cùng anh vào số lần ít ỏi trong tháng. vì vậy, bữa sáng nào đó mà cậu nghĩ đến cách đây mấy phút đã không còn quan trọng nữa rồi. jimin chợt nghĩ rằng bữa sáng sẽ ngon miệng hơn bao giờ hết khi cậu quay trở lại giường, ngủ tiếp một giấc và sau đó thức dậy cùng với anh.
cậu đặt tách cà phê còn vẹn nguyên lên bàn, một lần nữa luồn mình vào tấm chăn dày ấm áp. bởi vì yoongi vốn luôn thích nhâm nhi một tách cà phê đã nguội vào buổi sáng rảnh rỗi, khi jimin chuẩn bị bữa sáng và Geurei ườn mình trên sàn nhà.
lúc này đây, khi kim đồng hồ nhích dần đến con số chín với vẻ miễn cưỡng, jimin tỉnh giấc lần thứ hai. cậu duỗi mình một lúc, sau đó xoay người, dụi nhẹ tóc mình vào hõm cổ yoongi như cách mà Geurei vẫn làm với cậu khi xin một con cá, để đánh thức anh. yoongi nhíu mày, miệng lầm bầm gì đó nghe như, để cho anh ngủ, trong khi hai mắt vẫn còn nhắm nghiền. jimin phì cười, ngón tay ấn nhẹ vào gò má chẳng mấy phúng phính của anh, ra vẻ thích thú.
chẳng biết từ đâu, Geurei nhảy phốc lên tấm chăn của hai người, đuổi theo đuôi mình vài vòng trước khi nằm xuống vô cùng thoải mái. jimin xoa đầu nó một lần nữa, trước khi vòng tay qua ôm trọn lấy hông yoongi và mỉm cười.
bình yên nào ở đâu xa vời, chỉ cần ngay lúc này, như thế này thôi đã rất bình yên rồi, phải không Geurei?
BẠN ĐANG ĐỌC
yoonmin | darling, be quiet
Fiksi Penggemarlisten, the stars remind me that you're with me [series yoonmin drabble]