Wiiiiiiiiiiiiiiiii~ New cover! Thanks to her. :"> Kaya sa kanya ko ulet ito iaalay. <3
**8**
Terrence’s POV
“TOOOOOL!” sigaw ko. Anjan na si Ryuu. My bestfriend. Kabaliktaran ko yan. Serious type yan e.
“Tol! Kamusta ka na?” sabi niya sabay akbay.
“Okay lang naman. Ikaw? Kamusta?” tanong ko.
“Ok lang Tol, antagal ng two years no?” sabi niya.
“Oo naman. Dito ka na mag-aaral? Parang ambilis mo naman makarating dito. Kagabi ka lang tumawag tapos andito ka na?” –ako.
“Hahaha. Wala pa nga akong tulog.” sagot niya.
“Dito ka na mag-aaral?” –ako.
“Oo, school niyo to e.” sagot niya.
Tapos sabay kami tumawa.
“So, Tol, kamusta paghahanap?” tanong ko. Nakita ko parang nalungkot siya. Kaya badnews to.
“Wala pa tol e.” sagot niya tapos ngumiti.
“Gagu, wala pa pala bat nakangiti ka?” tanong ko. Loko e.
“Kasi dalawang taon na kong malungkot dun. Kaya gusto ko maging masaya dito.” sabi niya.
“Oh edi gusto mo ng bagong babae?” tanong ko.
Binatukan niya ko pero mahina lang.
“Gagu. Faithful ako.” Sagot niya.
“Faithful ka e siya? Tignan mo nga dalawang taon na di pa rin nagpapakita o nagpaparamdam. Sigurado ka bang mahal ka pa nun?” tanong ko sa kanya.
“Oo naman. Mahal ako nun tol. Kung hindi, edi sana di niya tinanggap proposal ko.” –siya.
“Eh bakit wala pa rin siya?” sagot ko sa kanya. Napahinto siya sa paglalakad.
“Tama na tol. Change topic.” sagot niya sabay lakad ulit. Nakangiti na siya. Mapagpanggap na lalaki.
“Osige, change na. Pero huling tanong tol, Posible bang mainlove ka dito sa pinas? Tignan mo tol o. Daming nakatingin sayo. Sikat ka na agad.” tapos tinuro ko yung mga studyante na nagtitilian.
“Loko-loko. Ikaw tinitilian hindi ako.” –siya.
“Ikaw na din yun. Oh ano nga? Pano kung mainlove ka tol? Hindi natuturuan ang puso. Hindi mo masasabing Faithful ka talaga.” sagot ko.
“That won’t happen. This heart only beats for Faith and Faith alone.” –siya. Sabay pukpok sa dibdib niya.
“Ode sige ikaw na.” sabi ko.
“Palibhasa tol wala kang sineryoso sa mga gf’s mo. Magseryoso ka naman. Kawawa ang babae sayo e.” sabi niya sabay iling-iling.
BINABASA MO ANG
SHE'S DIFFERENT [COMPLETED]
FanfictionMeet Zero, an unbeatable master gunman, a cold and unfeeling killer and a member of 5 pillars, a group in a dark organization. Most of her life was surrounded by violence, so she is quiet, asocial and uncaring. Until she meets Terrence, the son of t...