Salamin. Chapter-8

146 5 3
                                    

Roxy's POV

We are here sa garden ng rest house ni Mam Marlin. Sa tingin ko mga 38 students kami lahat. Malawak ang garden, Puro damo as usual. Pero may mga sapin kami. Puro puno ang paligid and this fresh air im smelling is sobrang sarap sa pakiramdam.


"Sorry to trick you guys! Sinadya kong mag group kayo into 6, tapos magbubunutan kung sino ang magka partner." Mam Marlin said habang natatawa pa. Ugh. Jusko ka mam! Ang daya mooooo!


"You see, Our activity tonight is Getting to know each other. Ano pang sense ng activity kung ang mag partner eh magkakilala dn? Diba?" She said at lahat kami napa 'aaahhhh.' Sabagay may point ka Mam. Kaya lang kasi, Pwede ulitin ung pagbunot?! T___T


I glance at Morris na ngyon ay nasa tapat ko na. We are 3 steps away. Naka poker face lang sya kay Mam. Nang mapansin niyang nakatingin ako, bigla na lang syang nag smirk! Tssh! Edi wag kang tignan! Letche! Yabang! Sungit! I roll my eyes on him at patuloy na nakinig kay mam marlin.


"So ganito, May ibibigay akong papel which has 10 questions in it. All you have to do is to ask that questions to your partner. Alternate ang pagtatanong okay? Mag bato bato pik na lang kayo kung sino ang mauuna."


Tinitigan ko ulit ung pangalan na nakasulat sa papel. Baka sakaling magbago. Hays! Yes. It was Morris's name. How would i approach him?! Bakit kasi ang swerte ko?!



"Aww. I didnt get your name hon. :(" Sabi ni Tania. She even pout! Putulin ko nguso mo eh!



So ganito, Ang nabunot ko, Si morris. Ang nabunot ni Best si Yuki. At ang nabunot ni Donald duck, Si Prince.



Pumwesto na ang kanya kanyang partners. Gusto kong awardan ang sarili ko sa galing kong magpatay malisya. Kahit na konti na lang sasabog na tong puso ko sa sobrang bilis ng tibok. Nasa harap ko kasi si Morris. Sino ba namang hindi? He is Shinji Morris Balbuena. The bad boy, Kinatatakutan ng lahat. No one dares to shout or curse him dahil sa takot nila dito.



Maya maya pa ay ibinigay na samin ang papel. I quickly scanned the questions at napangiwi ako ng mabasa iyon. Medyo awkward kasi ung iba. Pero ung iba okay naman. Like the first one.


"Let's get started. Ask the question number one." Mam Marlin said and started roaming around to check if we are really doing the activity. Great! Balak ko pa naman sanang mag he loves me, he loves me not na lang gamit ang mga bulaklak dto. Tss. So i form my fist into a bato bato pik style. And ganun din si Morris. Bato ako at gunting sya so i have the power to choose who among the two of us will going to answer the question first. I decided to answer the question first since madali lang naman.




He smirk first bago nagsalita, "So what's your favorite food, color, place and event?" He said without looking at me. Nasaan na ung morris kanina? Yung sweet? Yung nagpapakilig? Nasaan na sya? :(





"Fav. food, Cheesecake. Color, yellow. Place, Mall. Event, My 6th birthday. Your turn." I said and again mukang wala syang interest sa mga pinagsasabi ko! Wala din syang planong sumagot. Ano bang nagawa ko?! Aish!



"Listen morris, Hindi ko alam kung anong nagawa ko, Pero kung ano man yon, Im so--"



"Fav. food, Sweets. Color, Blue. Place, Park. Event, When Ciara said yes."





ARAY. <\3





Oo nga pala. May Ciara. What makes me think na okay kaming dalawa? Ewan ko. Sa sobrang saya ko kasi, nakalimutan kong nasasaktan pa din pala sya. At nasasaktan din ako! I wanna yell that words to him pero mas pinili kong manahimik. Intindihin sya.



Ang Bulsa Ni Doraemon.Where stories live. Discover now