Chapter 2

151 4 0
                                    

Sorry ngayon lang naka pag update

------------------

Lea POV

Tuloy ay wala siyang boyfriend. Wala rin siyang pera dahil kinansela na ng kanyang ama ang mga credit cards niya bilang parusa sa kanya. At lahat ng iyon ay kasalanan ng damuhong ex-boyfriend niya.

If it wasn't for him, hindi niya dadanasin ang ganoon. Pero ang mas ikinasasama ng loob niya ay ang kawalan niya ng panggastos sa kanyang mga luho. She was a child.

Mayaman ang kanyang ama at siya ang paboritong apo ng kanyang mga Filipino lolo at lola kaya nga siya ang pinamamahan ng mga ito ng malaking pera.

Ang problema, makukuha lang niya ang perang iyon kung makakapag- asawa siya bago siya tumuntong sa edad na beinte-otso. kung hindi, ilalagay iyon sa trust fund niya kasama ng mamanahin niya mula sa kanyang mga magulang.

In short,magiging kontrklado pa rin ng mga magulang niya ang ang lahat ng mga pangangailangan niya

Luminga-linga siya sa paligid habang hinihintay pagdating ng bride upang makapagsimula na ang seremonya.

Hmm... Sino kaya rito ang pwede kung mauto na pakasalan ako?

"Lea, mabuti at dumating ka."

Napangiti siya nang lapitan siya ng kanyang pinsan. Ito lang yata ang kaisa-isang hapones na mas preferret ang magsalita ng talagalog kaysa sa sariling lengguwahe nito. It was quite nice, in a way. Nang dahil kasi sa fascination nito sa bansa ng kanyang ina ay hindi niya nakalimutan amg isa pang mother country niya.

"I would't miss this for the world, Rob-chan. Siyanga pala, sorry,ha? Hindi makakapunta sina papa dahil may negosyo silang hindi maiwan."

"Wala iyon. Ang importante, nandito paborito kong pinsan." sabi nito at nilingon ang entrance ng simbahan. Halatang hindi ito mapakali.

May tatlong lalaki ang lumapit dito at inakbayan ito.

Tutuloy....

Sana magustohan niyo sorry super super late update

Pls.

Vote
Comment
And
Share

Love you guys muah

My Fake HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon