Chapter 3: Continue.

135 5 2
                                    

"Tol, tumawag si Lene. Hindi na raw tuloy ang kasal nyo"

Kitang-kita niya ang pagmumutla ng mukha ng kanyang pinsan. Mag- aalala na sana siya kung hindi lang nagtawanan ang mga lalaki nasatingin niya ay mga kaibigan nito.

"Binibiro ka lang namin, Rob" sabi ng isa.

"Richard,hindi maganda ang loko mo"

"Biro" pagtatama ni Richard

"Pareho din iyon" sabi ni Rob.

Kahit siya ay parang gusto na rin matawa. From the look of it, mukhang nakahanap nag mabuting kaibigan ang pinsan niya sa bansang iyon..

"Para mabawasan ang tensiyon mo, heto" May inilabas na maliit na bote ang lalaking nakasalamin

" It's my Double Power-iC Instant Antidepressant Chem, blah, blah. Basta mababawasaan nito tensiyon mo"

Napansin niya na parang nagailayuan sa lalaking nakasalamin ang mga kaibigan nito nam masama ang tingin sa maliit na boteng may lamang berdeng likido.

"Salamat na lang, herbert. Ngunit gusto ko muna maikasal bago ako himamamatayin"

"Himatayin" pagtatama ng mga kaibigan nito.

"Herbert, itago mo na yan. Pero kung mayroon kang pampalakas ng tuhod jan, iyon ang ibigay mo"

"Oo, gaya noong ibinigay mo sa akin pagkatapos ng kasal namin ni Rannie ko. Man, my honeymoon was awesome I couldn't even lift a finger the next morning------ Ay may bata!!"

Sa wakas napansin din siya ng mga ito

"Hindi na ko bata. Magtu-twenty-eight na ako three week from now. Pero hindi kita masisisi kung bata ang tingin mo sa akin. Baby-faced kasi talaga ako" (wohohoho hangin hahah charrot)

"Kamag-anak ka ba ni Zultan?"

"bro, wala sa lahi namin ang may pagkasingkit ang mga mata,Ger. Dugong bughaw ng Espanya ang bloodline namin kaya ganito ako kaguwapo"

"Kaya ko lang naman naitaning kung magkamag-anak kayo dahil parehong malakas ang dating ninyo"

"Mahangin 'kamo," dugtong ni herbert, sabay abot sakanya ng maliit na bote.

"You want to try my newest concoction,girl?"

"Teka, teka" singit ni Rob

"Pinsan ko iyan. Ito nga para si Lea Salonga. Lea, ito mga kaibigan ko-- si Herbert, Gererd, at Richard. Si Aga wala pa"

Mukha namang mababait ang mga ito kahit parang may mga sayad sa utak kung magsalita.

"Si Aga, mukhang sumabit na naman sa mga negosyo niya" wika ni Richard

"Nitong mga huling araw, lalo pang tumindi ang pagiging workaholic n'on"

"Ganoon talaga kapag nag iisa single ka nalang sa grupo ninyong magkakaibigan" sabi ni herbert

"Hindi ppwede ito. Hindi maaaring may matandang binata sa tropa"

"Single ka pa ba, Lea?" tanong sakanya ni Herbert

"Unfortunately, oo," sagot niya
"Tipo mo ba ang mga lalaking workaholic at amoy-isda?" tanong pa neto

"Ha?"

"Aga is a marine biologisy. Kung may time ka pakiakit naman ang kaibigan naming iyon."

Tinitigan nya ang mga ito. Seryoso ba ang mga ito sa mga pinagsasasabi ng mga ito? Maybe so. Wala kasing ngumingiti sa mga ito, kahit ang pinsan niya na bakas ang nerbiyos sa mukha habang sinusulyapan nito ang entrance ng simbahan....

Tutuloy....

-----------

"Punyetang Jejemon" hahaha di maka get over...

----

The Voice Teens ulit bukas woohhoooooo

Vote
And
Share

Love you guys :* :*

My Fake HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon