Chapter 5

62 2 0
                                    

Ginanap ang reception ng kasal sa malawak na hardin ng bahay na pag-aari ng isa sa kaibigan ni rob. Maging doon ay hindi pa rin magawang lubayan ng tingin ni Lea si Aga. Nakatayo si Aga sa isang bahagi ng venue kung saan hindi ito gaanong pansin ng iba. Tuloy ay hindi lang iisang beses na nahuli nua itong palihim na sinusulyapan sa bagong kasal, lalo na sa bride.

Kaya nilapitan nya ito
" thou shalt not covet thy friend's wife" biro nya dito
"Baka tamaan ka ng kidlat" sabi pa nya

Nilingon sya nito ngunit hindi nagsalita. Ipinagpatuloy lamang nito ang pag inom ng alak. She took his silence as a sign of welcoming her.

" I'm hope I'm not right" patuloy nya
"Dahil masama kung ano man ang ginagawa mo ngayon"

"I dont know what you're talking about" sabi ni aga

Tumingin na rin sya sa direksyong tinitingnan nito. The newlyweds were now dancing slowy on the makeshift stage.

"Ang ganda ng combination nila,ano? Siguradong magiging maganda din ang magiging anak nila. Kung sabagay maganda naman talaga ang lahi namin" nagtatakang tumingin si aga kay lea " pinsan ko si rob. Kaya kung ako sayo, maghanap ka nalang ng ibang babae. Huwag na yunf asawa nya. Im sure marami pa naman dyan"

"Yung una you presumed I'm gay. And now you're saying I'm lusting over my best friend's wife? You're nuts"

"Bakit mali ba?" Hindi sumagot si aga
"Ohh don't tell me you're lusting over your best friend? Eh akala ko ba di ka bakla?" Natatawang sabi ni Lea

"Akala ko ba pinsan ka ni Rob? Aren't you supposed to be speaking in spanish? You know, para di kita maintindihan at di mo pasakitin yung ulo ko sa mga sinasabi mo"

"Actually he's pure spanish. Ako, hindi and every once in a while nagbabakasyon ako rito kaya marunong ako mag-tagalog"

"Kung ganun siguro naman maiintindihan mo itong sasabihin ko" inilapit ni Aga ang mukha nya kay Lea
"Iwan mo akong mag-isa"

His face was so close she could breathe in his mint breath with a tad scent of alcohol. The combination of scent to be lethal to her system because now she just couldn't take her eyes off him. And darn it! He looked even better this close.

"Good"sabi ni Aga at nag lakad palayo

Ikinurap-kurap nya ang kanyang mga mata "Well it seems someone has gotten my attention"

Sinundan nya ito ng tingin nang nagtunho ito sa bagong kasal at saglit na kinausap ang mga ito. Sa loob ng kalahating araw na pinagmamasdan nya ito.may tatlong importanteng bagay sya na natuklasan dito

Una hindi ito miuembro ng third sex. Pangalawa may nararamdaman nga ito sa bagong asawa ng kanyang pinsan. At pangatlo, ito ang perpektong kandidato para maisakatuparan nya ang kanyang plano. With regards to her own problem.

A sly smile curved her lips as she watched him walk over to his friends. Pagkatapos ay tahimik na nagtungo ito palabas ng venue na iyon. Hindi pa man ay gusto na nyang batiin ang kanyang sarili.

Placing her glass of juice on the table and she followed Aga

Vote
Comment
Enjoy reading love a lot 😍😍

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 27, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My Fake HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon