-Beach Outing-

936 51 8
                                    

Maine's POV

Dalwang araw na ang lumipas simula ng mangyari yung Issue sa Starbucks. Dalwang araw na ding di panpansin ni Charm ang Daddy niya! Kaya nag Plano kami na ipasyal sa beach si charmaine! Simpre kasama yung mga kaibigan namin.Si Val at Je kasama nila si Nathan! Pamangkin ni Jerald si Nathan Si Sam ang Pat Kasama yung Adopted Child nilang Si Isabella.

"Mommy Pupunta ba talaga tayong beach"- Tanong ni charm.

"Yes baby bukas kaya dapat natulog ka na papahanda ko na lang kay Manang yung mga Dadalhin mo"- Sabi ni maine sa anak niya.

"Sino po bang kasama natin kasama ba sila Ninang At Ninong"- Tanong ni Charm Ninong at at Ninang niya kasi sila Valeen.

"Yes Baby Girl kasama  din sila Nathan and Isabella"- Kwento ni maine.

"No Mommy Si Nathan As in yung pamangkin ni Tito Jerald"- Tanong ni Charm.

"Bat may ibang Nathan ka pa bang kilala bukod sa pamangkin ng Ninong mo"- Pang aasar ni Maine sa anak.

"Wala na po Pwede bang si Ate Isabelle nalang wag na si Nathan"- Pakiusap ni Charm.

"But Baby Girl nakapag desisyon na kami. at saka isa pa para marelax din si Nathan"- Paliwanag ni maine.

"Okay Mommy Basta di ko siya papansinin"- Naka ngusong sabi ni Charm.

Naningkit ang mata ni maine ang naamoy siyang Kakaiba sa pagitan ng anak niya at ng pamangkin ni valeen.

"Good nyt Mommy I love you"- Malambing na sabi ni Charm at lumabas na ng Kwarto nila maine.

Inayos na ni maine yung mga dadalhin niya! swimsuit mga personal things niya. and yung mga damit na pantulog niya!
Si Chard Dadaana nalang namin bukas! Sa Office na daw siya mag papalipas ng gabi!


(Outing Day)

Nasa baba na yung mga dadalhin nila maine at charm. Pati yung mga gamit ni chard na inayos ni maine kagabi!

"Mommy!!!tara na excited na po ako 😀😀"- Sabi ni Charm.

Lumabas na kami nag pahatid nalang kami sa driver namin. Van kasi ang Sasakyan namin sa Batangas pala kami mag Bebeach.

(Guys Doon sila sa Pinuntahan nila Ate maine! yung ACQUA BERDE😃)

Nasa parking lot na kami ng Office ni Chard! Naningkit ang mata ko ng makita kung may nakasunod sa kanyang hipon. di ba talaga titigil itong babaeng ito!

"Hay Honey nasan si Charm"- Tanong ni Chard.

"Nasa Van na pinuntahan si Bel.Tsk wag mong sabihin na kasama yang Haliparot na yan"- Tanong ni maine sa asawa niya.

"Yes sabi niya kasi makikisabay daw siya satin andoon din daw kasi mga Friends niya so pumayag na ako"- Paliwanag ni Chard.

"Hayyy!!ano pa nga ba may magagawa pa ba ako nakapag desisyon ka na pala! Tara na sa Van"- Aya ni maine sa asawa.

Ngunit di pa man sila nakakalayo sa Tabi noong babae ng mag salita ito.

"Hey diba sasabay ako tayo bang dalwa ang mag kasama sa Car mo"- Malanding tanong ni girl.

"Hindi kasama ko anak at asawa ko kaya kung sasabay ka doon ka sa likod uupo kasama noong mga dala namin"- ngising sagot ni Chard. At inakbayan na si maine!!

Lumakad na sila papunta sa van nadoon na din sila valeen at patricia! Sila Sam nandoon na din!! Sumakay na sila! Si Je ang Driver sa dahil kanilang Van ito!!

"Meng Dito kayo sa may unang bangko"- Sabi ni Val. katabi niya kasi si Je sa unahan.

Kaya dito kami umupo sa kasunod! Dahil payat si Charm apat kaming uupo dito! Si Bel sa Bintana nakapwesto. Si Charm sa Tabi ni Bel!

"Tita kasya po ba tayo"- tanong ni Bel kila maine.

"Actually di na kayo kasya bat sumisiksik pa kasi si Chard jan"- comment ng babaeng kasama ni Chard.

"ikaw na ba si maine ngayon at sagot ka ng sagot"- singhal ni Valeen.

"Hindi pero malapit na ako asawa ni chard"- ngising sabi ni girl.

Nainis si Bel at Charm kaya di sila nakapag pigil! Sabhn ng walang respeto pero putik oh!

"Hoy kahit anong gawin mo sa mata ng tao at sa mata ng diyos KABIT ka ikaw na nga lang nakikisabay ikaw pa aarti ng ganyan"- Inis na sabi ni Bel.

"At isa pa di ka artista para mag actually pangit mo kaya.Mas magand Mommy ko sayo"- Taas kilay na sabi ni Charm.

"Mga bastos ganyan pala ugali ng anak mo chard So Cheap and Immature ewww kung anak natin yan Chard mabait yan mana kasi sa nanay yang ugali ng anak mo"- pang asar na sabi ni girl.

Sakto naman na papasok na si Nathan sa Van. Ng mabangga niya si Girl.

"Im sorry akala ko kasi walang tao .tumabi ka nga baka ihampas ko sayo tong daladala ko Tikbalang na to Tabi"- Maarting sabi ni Nathan.

"Patay tayo jan Valeen inataki na naman ng kabaklaan yung pamangkin mo"- Bulong ni Jerald.

"Hayaan mo siya tignan natin kung uubra yung kabit ni Chard"- Natatawang sagot ni Val.

"Aww gwapo ka sana kaso bakla sayang"- sabi ni girl at tinignan pa mula ulo gang paa si Nathan.

"Bakit pinagbabawal ba sa batas ang maging bakla! Diba wala naman eh ikaw pinapayagan ba ng Batas na kumabit ka sa may asawa landi nito.lumayas ka jan baka maging Lalaki ako baka masapak kita"- Sabi ni Nathan at Sumakay na sa Van.

Nasa likod yung girl na kasama ni Chard. Sa Ikatlong hilira ng bangko kasi Sila Pat Sam at Nathan ang mag katabi!

"Ang tindi ng resbak ninyo Hon"- sabi ni chard habang naka sandal sa balikat ni maine.

"Kaya umayos ka baka lahat ng Fling mo kalbuhin nitong tatlong bata"- Natatawang sagot ni maine!

Medyo mahaba haba ang Byahe nila! kaya lahat sila Tulog sa byahe maliban kay Jerald!! Si Val nakikinig lang ng Music!! Yung mga sakay sa likod mga tulog.







-Guys Hanggang jan muna. Saka yung babaeng kafling ni chard nag iiisip pa ako ng pangalan. Try ko mag update mamaya!! 😊😊 enjoy reading at mag Vote din kayo.

#Follow
#Vote
#Comment

The Three Amazon Wife Where stories live. Discover now