Twin Love(PROLOGUE)

8.4K 66 5
                                    

PROLOGUE:

===================================================================

Daniel's POV 

Nandito ako ngayon sa NARRA HOMES SUBDIVISION. dito na kami titira ni mommy,for good.Since nasa Canada si daddy we need a new house na malapit lang sa kamag-anak namin.kaya nagdecide si mommy na dito na lang kami tumira sa SUBDIVISION ng masungit kong pinsan na si Julia.Ayaw ko man pero wala na ako magagawa...

FLASHBACK:

"MAH,bakit ba natin kailangang lumipat ng bahay,OK na naman tayo dito diba?and besides nandito na ang life ko may kaibigan naman ako dito?tsaka OK naman ang grades ko sa school ah?bakit pa mah?"sabi ko na nagmamatigas.pero hindi kumikibo si mommy at diretso sa pag-iimpake ng gamit namin.after a few minutes.nagsalita rin.

"Son,this is not my decision.kahit ako walang magagawa sa desisyon ng daddy mo gusto nya lumipat tayo for our safety.I agree with your daddy kaya we need to kahit ayaw ko at sigurado ako na magugustuhan mo sa lilipatan natin.kaya get your things and stop argue with me."wala na akong nagawa kundi sumunod sa mahal kong ina.

END OF FLASHBACK:

Nakapasok na ang kotse namin sa subd. wala halos taong naglalakad sa daan ,may pangilan-ngilang mga batang naglalaro at mga kabataang kasing edad ko lang ang nagbabasketball sa court , ang dami rin palang mga cute girls dito.Pero sa isang babae lang ako napatingin ng todo as in parang napako ang mata ko sa naglalakad na babae sa side walk.kakaiba yung feeling ko nung nakita ko siya.I mean she's one of a kind.patuloy ako sa pagtitig sa babae nang biglang may nagsalita....

"Daniel , andito na tayo."si mommy lang pala..

bumaba ako ng sasakyan,hinahanap ko pa rin yung babaeng nakita ko kanina pero unforunately wala na yung girl na nakita ko kanina hinanap ko siya sa buong lugar pero di ko na siya nakita.luminga-linga pa ako nang pagharap ko biglang...

"Booo!!!sinong hinahanap mo ungas?!!!!"si Julia lang pala...

"Aist!!Julia ano ka ba ?bakit ba pasulpot-sulpot ka na lang bigla?"sabi ko sa kanya habang palingon-lingon pa rin...

"Eh sino nga kasi ang hinahanap mo at parang seryoso ka dyan?"tanong niya ng nakataas pa ang isang kilay.babaeng 'to talaga napakapakelamera kahit kailan.

"Wala ka na dun!!! at tsaka bakit ka ba nandito ano bang ginagawa mo dito?!!!"sinigawan ko ang kulit eh...tapus biglang tumawa?? ano yun??

"HAHAHAHAHA.are you insane?? nandito ako kasi bahay namin 'to..."aw! oo nga pala paano yan ? palusot na lang nga ako.

"I mean ...akala ko ba may pasok ka , Lunes ngayon eh..remember spoiled brat?"yes!!! sana makalusot!!!

"Aaah... sabi kasi ni mommy dadating daw kayo ni tita kaya pinaabsent nya muna ako,bad trip naman bakit ngayon pa kung kailan kailangan ko magpraktis for next week at tsaka sino nga pala yung hinahanap mo kanina?at kanina ka pa lingon ng lingon?!!!"kulit talaga ng babaeng to.. tanong na naman nya yun

"Wala ka na dun kaya manahimik ka na lang pwede ba?tulungan mo na lang ako dito sa mga gamit ko kesa ngumawa ka ng ngumawa diyan."tinuro ko yung mga bagahe ko...

"OK,sabi mo eh ...teka bakit ang dami mong gamit na dala buong bahay nyo ba yung dala mo?"hindi lng pakialamera.reklamadora pa..

"Wag ka na magreklamo ,dalhin mo na lang yan!!"pinapakulo talga ng babaeng 'to ang dugo ko.

Twin Love[KATHNIEL Fan Fiction](BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon