Twin Love(CHAPTER 9)

4.4K 37 3
                                    

salamat guys sa support ha? ang galing naman , yung expectation ko na 10 reads lang nahigita pa , add mo pa yung nagvote...

--------------------------

KATH'S POV

...Daniel accidentally kissed me? kakaiba yung naramdaman ko nung nangyari yun , parang nung hinawakan nya yung kamay ko nung nahulog yung pen ko? parang may kuryente?...

"so--sorry"

"aa-aah, halika na tinatawag na tayo .. magsisimula na yung quiz..." yun na lang ang nasabi ko after what happened

...after ng quiz  hindi ko na inalam ang result kasi yung nangyari pa rin kanina ang iniisip ko....

"KATH!!!"

... narinig ko ang boses ni Daniel na kasabay ko pala paglalakad papalabas ng classroom...

"kanina ka pa tulala ah?may problema ba?"

"ah wala naman , may iniisip lang ako"

"about ba dun sa kanina?"nabasa niya iniisip ko ah

"aahh, wag mo na lang alalahanin yun?wait , nasaan yung pinsan mong si Julia ? kanina ko pa siya hindi nakikita ah? absent ba siya?"

"ahhh , may praktice daw sila for cheer dance nila kaya umuna na siya sa gym.."

"aaah.. ganun ba? tara puntahan na lang natin siya?"

...pinuntaha namin si Julia sa gym at nakita nami siya na papalapit sa amin...

" oh best? bakit ganyan ang itsura mo? nakipag-away ka ba?"-- puro gabok kasi yung uniform niya..

"aah wala , bakit kasama mo si Daniel? "

"aah nagpasama ako sa kanya papunta dito"

"aah sige girls pupuntamuna ako sa locker room , may praktice game kasi kami"

"kasali ka pala Daniel?"

"ah oo Kath, panoorin mo ako ha?"

"oo ba?"

... at umalis na si Daniel papuntang locker room...

"ah best punta muna ako sa C.R. magpapalit muna ako.."

...kibit balikat kong tiningnan silang dalawa habang naupo na lang ako sa tabihan para manood na lang ng praktice game ni Julia, habang naglalaro may nakita akong pamilyar na mukha na naglalaro ng Basketball mula sa court , si Diego ba yun? yung hate na hate ni Julia dahil kinder pa lang kami ay lagi na siyang iniinis? tama! siya nga ... alam na kaya ito ni best?

-----------------------

JULIA'S POV

...may praktice kami ng cheer dance dahil malapit na ang competition, ako ang cheer leader ng squad kaya kailangan kong seryosohin ang pagpapraktice namin..

... habang nag-paprakatis nakita ko na lang na may tatama sa aking bola , nagulat ako kaya hindi ako nakagalaw sa kinatatayuan ko , pero mas nagulat ako sa sumunod na nangyari , may lalaking sumalo ng bola pero na-out of balance siya kaya natumba siya at nahatak niya ako, pero kahit ako ay sinalo niya kaya napaibabaw ako, kaya napapikit ako sa sobrang takot

"miss ,are you okay?"

...pagmulat ko ng mata ko nakita ko na lang ang sarili ko na nasa ibabaw ng isang pamilyar na lalaki , si Diego..

"aa-I'm okay..."yun na lang ang nasabi ko 

... at tumayo na ako dahil maraming nakatingin sa amin na estudyante...

"sorry miss"

... tumango na lang ako sa kanya dahil sa naramdaman kong kaba sa nangyari,bakit ganito ang nararamdaman ko..

...pumunta na lang ako sa C.R. para magpalit,nakita ko si Kath na kasama si Daniel at mukhang may something sa dalawa ah?

" oh best? bakit ganyan ang itsura mo? nakipag-away ka ba?"

"aah wala , bakit kasama mo si Daniel? "

"aah nagpasama ako sa kanya papunta dito"

"aah sige girls pupuntamuna ako sa locker room , may praktice game kasi kami"

"kasali ka pala Daniel?"

"ah oo Kath, panoorin mo ako ha?"

"oo ba?"

"ah best punta muna ako sa C.R. magpapalit muna ako.."

...pagpunta ko ng C.R. nakatulala pa rin ako sa nangyari...

...papauwi na ako ng bahay at hinihintay ang driver namin, ako lang mag-isa ang uuwi dahil si Daniel sumabay kay Kath ? anong mayroon sa dalawang yun?

...habang naghihintay napansin ko na may tumigil na kotse sa harapan ko, pagbukas ng bintana ng kotse nakita ko si Diego ang nagdidrive...

"miss , may hinihintay ka ba?"

...eksaktong nagtext ang driver ko na hindi na niya ako masusundo dahil nasiraan siya kayanagdecide na lang ako para magtaxi...

"ah , naghihintay ako ng taxi , nasiraan kasi yung driver namin"

"ganun ba?'lika na miss hatid na lang kita?"

"ah hindi na..."

...bumaba siya ng kotse at binuksan ang shutgun seat ...

"sige na miss tanggapin mo na yung offer ko , may atraso kasi ako sa iyo kanina kaya ko ito ginagawa..at isa pa hindi ako mapakali kapag may babae akong nagawan ng atraso at hindi ko nabawian ng magandang bagay"

...wala na akong nagawa sa sinabi niya at sumakay na lang ako sa kotse...

..habang nasa byahe kam hindi ako makagalaw para bang naiilang ako? anong nangyayari sa akin ? nasaan na yung dating Julia na man-hater na kapag nagawan ng masama ng lalaki ay nagiging wild ?nasaan na  yung dating Julia na kinatatakutan ng mga lalaki sa school at hindi nila magawang manligaw dahil alam na nila kung ano ang isasagot ko? nasaan na yung dating ako?

-------------------------

for JULIEGO FANS sana umeffect yung kilig sa inyo kahit parang korni:)

AUTHOR'S NOTE

...nalagpasan ng readers ng story na ito ang expectation ko, so sana this time magawa ko ulit makahiling sa inyo... I need 10fans para sa next chapter para mapagpatuloy ko ang ginagawa ko ...sana lang magawa ninyo ang simpleng kahilingan ko :)

Twin Love[KATHNIEL Fan Fiction](BOOK 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon