Continue ko na lang 'to ,kesa magdemand pa ako ...pero sana may magandang respond akong matanggap sa story na 'to so guys enjoy reading
---------------------------
...continuation from chapter 9
JULIA'S POV
...habang nagdidrive si Diego pauwi kasma ako tumigil muna kami sa isang coffee shop.
"I hope you don't mind kung magstop-over muna tayo dito'just a minute gusto ko lang sana ng makakakwentuhan?" nakangiti 'nyang pakikiusap sa akin.
"sure basta ba treat mo eh?"
...noon ko lang nakita ang cuteness nya at ang pagkagentleman niya.para akong isang prinsesa ng bumaba sa kotse nya dahil siya mismo ang nagbukas ng pinto mula sa kotse hanggang sa pagpasok namin sa coffee shop...
...habang nagkekwentuhan kami napansin kong kaunti lang yung mga pumapasok na tao dito kasi napakamahal ng coffee nila ...
"ang mahal pala dito,bakit mo ako dito dinala?"
"favorite ko kasi itong coffee shop na 'to ..."
"...aaah"
...natahimik ako saglit pero muli siyang nagsalita.
"ahm,naniniwala ka ba na 1st love never die?"
"...ewan ko ang dami na kasing hindi nakakarelate sa ganung beliefs eh."
"ako naniniwala pa rin ako..."
"talaga?paano mo naman nasabi?"
"kasi kinder pa lang ako may crush na ako sa isang girl.hanggang nafall ako sa kanya nung naggrade six kami,pero di ko na siya nakita after ko makagraduate ng elementary.nagmigrate kasi kami sa canada for two years pero siya pa rin yung hinahanap-hanap ko" ...napaisip ako sa sinabi nya
"ang sweet naman,eh sino naman yung girl na tinutukoy mo?"
"hindi ko na nga matandaan yung name niya sa sobrang tagal na,pero sa natatandaan ko binigyan ko siya ng rose na may cockroach sa petals..."tama ang hinala ko .pero ayaw ko mag-assume kasi baka hindi lang ako yung binigyan niya noon.
"bakit mo naman yun ginawa?siguro nagalit sa'yo yung girl?"
"oo nagalit siya pero ginawa ko lang naman yun para hindi niya mapansin na crush ko siya baka kasi mabasted lang ako .ayaw ko pa naman ng rejection"
...natahimik ako sandali sa sinabi niya...
"ehem.tara uwi na tayo humahapon na baka hanapin na ako sa'min..."
"ganun ba?sige,'lika na.."
...inihatid niya ako sa bahay namin at umuwi na siya.pagdating ko sa loob dumiretso na agad ako sa kwarto at dahil sa pagod hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako...
DIEGO'S POV
...pagkauwi ko sa bahay galing sa school sumalubong sa akin si daddy...
"owh,how's my boy huh?okay ka ba sa school?" hindi ko sinagot ang tanong nya sa halip ito ang sinabi ko.
"dad ,I found her!" nagtaka si daddy sa sagot ko.
"who?"
"si Julia dad,yung kinekwento ko sa inyo nung nasa Canada pa tayo..."
BINABASA MO ANG
Twin Love[KATHNIEL Fan Fiction](BOOK 1)
FanfictionDaniel Padilla is the new guy in town na maiinlove kay Kathryn Bernardo na kakambal ni Chandria Bernardo at hindi aakalain ni Daniel na si Kathryn at si Chandria ay kambal na parehong may pagtingin sa kanya and the only thing na kailangang gawin ni...