-FRIGHTEN 3-

3K 167 96
                                    


Xx Lawrence POV. xX



Natapos na kaming maligo sa dagat,  kaya na pag isipan namin na yung iba na ayaw sumama ay pumunta nalang sa bahay at dalawang babae naman ang hindi sumama nag paiwan na rin si Inigo,  sabi niya siya muna daw ang bantay ng mga babae, tatlo kaming lalaki na ngayon ay binabagtas ang daan patungo kung saan at kasama namin si Angela.





"lawrence!  saan ba tayo pupunta ha?  kanina pa tayo lakad ng lakad, saka napapansin mo ba dito sa dinadaanan natin puro pusa? tapos sabi ni charles wala daw tayong kapitbahay o ibang nakatira dito pero bakit kanina may nakita akong matanda na nakatingin sa atin?  tapos sa bahay niya ang daming pusa,
ano kaya yu---" hindi na natuloy ni louis ang sinasabi niya dahil nag salita si Charles.




"Hindi ko rin alam eh, sabi kasi ni Dad wala na daw mga bahay o tao dito miski hayop,  kaya nga dito ko kayo dinala eh,  kasi tahimik!" putol ni charles sa sinabi ni louis




Tumango na lang kaming apat at nag patuloy sa paglalakad, hanggang sa nakita namin ang isang kweba na ewan hindi namin ma trace kung kweba o bahay na bato,  noong pumasok na kami sa loob ay nakakita kami ng isang sambahan at may Itim na Kulungan na hindi makita ang nasa loob naka lock siya, bpero may nakita kaming susi sa gilid nito ,
Nakita kong papalapit si charles at may binulong.

" ilagay natin si louis sa itim na kulungan na yun,  trip lang naman" sabay tawa niya, napag isipan ko rin na minsan pwede rin Mang trip haha.


"hoy! Louis halika dito bilis!" tawag ko sa kanya at sumunod naman siya , Good! Hahaha


"b-bakit pwede bang bu-bumalik n-natayo sa bahay !!"
Sabi ni louis matatakutin talaga siya kahit kailan pero pag sa ex niya ang tapang niya tsk. Tsk. Tsk.




"hindi pa pwede." sabi ni charles at binuhat namin siya at inilagay sa Itim na Cage lakas ng trip namin noh...


"hoy!  Iba ba niyo ako!!  Hoy charles!! Charles !  Hoy ibaba niyo ako wag niyo ako ipasok dito waaaaahhhh!! I alis niyo ako dito !!" sigaw ni Louis na pasok na namin siya sa loob kaya wala na siyang magagawa haha...



"sige jan ka muna ha babalikan ka nalang namin" sabi ko at ini lock ang
Cage haha... bagay lang sa kanya yan,  hindi niya nilulubayan ang girlfriend ko,  hoy hindi ako masama ha babalikan ko pa nga siya ehh.


"Hoy!!  Maawa kayo palabasin niyo ako dito sige na!! A ng dilim!!" sigaw niya mula sa loob ng cage.


Nagulat ako ng may lumabas sa cage at mukang Agimat niya ito na suot suot, naniniwala siya doon? Masyadong maluma ...


Nakita ko si Charles na may nilabas na kung anong bagay, Camera lang pala, nilagay niya ito doong banda sa tabi ng cage incase daw kasi na may lumabas o magbukas, so trip pa ba ito o trap?




"Guys! Iiwan talaga natin siya diyan?  baka Magalit si Aynah niyan sa ginawa niyo!!" sabi ni Angela na may halong pagaalala.



"oo! Iiwan natin siya dito, babalikan naman natin bukas ehh ano ka ba,! Tara na alis na tayo" sabi ni Charles



"oyy! Wag niyo ako iwan dito!!" sigaw ni louis, Hindi na namin siya pinansin at umalis na.



pag kalipas ng ilang oras nadaanan uli namin yung kaninang may bahay na maraming pusa na ngayon ay nawala na bigla...
Weird right? tsk tsk tsk,  pero baka namamalikmata lang naman ako,  
Hindi na lang namin pinansin at nag patuloy sa paglalakad,
pag dating namin doon sa mabasang daan o maputik na daan tinapon ko ang agimat ni louis.
Hanggang sa naka punta na kami sa bahay Ni Charles.



"ohh! Musta lakad? nasan si louis?" tanong ni Aynah.  pero hindi namin siya pinansin at patuloy na naglakad patungo sa kwarto namin.

Pasensya na Aynah:-(

UNDER REVISION! ✔️Ang Bahay Sa Isang Isla️ ( Horror Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon