Cassidy's Point of View
I am here at the entrance of my entertainment company where you can see a huge billboard with my beautiful face, and yeah I know I'm confidently gorgeous.
"Hi Ma'am"
"Good day miss Cassidy"
The employees greeted me with a respect because I'm one of the important artists here. I was about to enter in the elevator when a handsome yet jerk guy called my beautiful name.
"Hey,Cass!" yan na nga ba nag sinasabi ko eh panira ng moment. "Cass, your face" i answered in a mad tone voice.
At tinawanan lang ako ng loko "Nakapili ka na ba ng schedule mo?" Are you asking me what schedule his referring to?Sorry pero di ko rin alam.
"What schedule?" inirapan naman ako ng lalaking ito na parang naiinis na sakin "Ano ba yun? At tigilan mo nga yang kakairap mo sakin mukha kang bakla"binuksan niya ang backpack niya na ngayon ko lang napansin na nakasabit sa super hot niyang balikat kaya napailing naman ako sa naisip kong kababuyan. Stop it Cassidy your not funny.
"At dahil alam kong makakalimutan mong enrollment ngayon eh tinawagan ko si Chantel para pumili ng schedule na mag f-fit sa sched namin"What? Ano siya manager ko? napaismid naman ako sa ideyang parehas na naman kami ng schedule.
"So bakit mo pa tinanong kung may schedule ako eh, nakapagdecide ka na pala without asking me" at in emphasize ko talaga yung 'me' para inisin siya.
"Ayaw mo ba? makakasama mo lagi ang crush ng bayan at hot mong bestfriend" I secretly smiled when i heard him kahit nakatalikod na ko para pumasok sa elevator.
Yes, that handsome yet jerk guy is my best friend. Jaxon Devlin i muttered to myself.
Nakapikit ako ngayon sa sasakyan habang dinadama ang pagod kanina sa shooting ng upcoming kong movie.
Habang nagpapahinga ako ay nagvibrate yung phone ko sa bag at ang loko pala ang tumatawag "Why?" gusto kong tanungin kung wala pa siyang trabaho para istorbuhin ako palagai kaso sumagot naman agad siya sa kabilang line.
"Pagod?"napairap naman ako sa sinabi niya "Obvious ba sa boses ko?"i know what he's going to say "Dyan ako tulog?"told yah
"Tss baka naman ma-issue na naman tayo"pinagsabihan na kasi ako ni Ms. Kim, my manager na bawas-bawasan ko raw ang kalandian tss"Wow, scared huh?" "Hey, still there?"
i snapped in my own thoughts because of that"No! Im not it's just that Im trying to have a peaceful life nowadays" You don't know guys the headache he always give to our company.Pano ba naman lagi na lang kami na l-link sa isa't isa at na i-issue.Anyways let's go back to the topic dahil pagod na talaga ako.
"Alright,see you later dahil mukhang din naman ako mananalo sayo" i heard him chuckled
"Bye,Careful on your way home, I love you"i hung the phone dahil alam kong hindi niya naman ibababa iyon.
And don't get us wrong we're just best friend and ganyan lng talaga siya sakin.I heard the gate open and finally I'm home!
Sinabi ko na rin kay mommy na pupunta si jaxon ngayon and wala naman siyang sinabi dahil sanay na siyang nag o-overnight si jaxon dito.
Actually childhood friend kami ni jaxon kaya ganon na lang ang tiwala ni mommy sa kanya.
"Hey, are you still watching the movie?" i looked at him tired and confused
"tulala ka lang eh,lalo kang pumapangit"pasalamat siya at pagod na talaga ako para pakipagtalo.
"I see you're really tired" "Go sleep now at maaga pa ang shooting niyo mamaya" after he said that i glanced at my alarm clock and it already 1 am, kaya inayos ko na ang pwesto ko at tumayo naman siya para ayusin yung blanket ko kaya natawa ako.
"Goodnight dad" tinitigan naman niya ako at na pa straight face"Nice joke cass"kaya lalo akong natawa "Para ka kasing taytay eh, matulog ka na nga dun" nakanguso kong tinuro yung kwarto sa kabila which is yung guest room"Eto na po,good night"
He glance again to me before closing the door and as he closes the door my eyelids feel heavy. Kahit na antok na antok na ko ay napangiti ako sa sobrang cheesy ng best friend ko.
BINABASA MO ANG
The Virtual Marriage (WGM)
Novela JuvenilI'm an actress and he was an idol.All of a sudden we are married but do we really love each other? I do't think so.