Bakit? list 1

15 2 0
                                    

Bakit sa tinagaltagal ng nilaan kong pag momoveon ang hirap parin kalimutan ng isang tao? Bakit hindi parin sapat ang ginawa kong pag move on? Naka mighty bond bayong mga memories nya sa utak at puso ko? Ang lupit nya kasi eh.ang fotaaa nya ang lakas nya kumapit sakin. Makapunta nga kila Mang Tonyo mamaya at gamitin lahat ng gamit nyang pang panday at itiltil ko sa puso ko.pero wag nalang pala pag ginawa ko yon edi naloka ako baka tigok na ako kakasimula palang ng story ko Hihihi.Feymus si ako may story makapag tumbling nga! Tapos nag tumbling ako at di pa ako nakuntento nag esplit pa ako Hihihi.

"Harujossko Marikit! Mag bending karin para kumpleto at tatawagin ko mga kapit bahay natin para manoud na nag cecirkus ang anak ni kingkong Ahihihi"humagikhik pa si inay na begatling! At dahil nag request si inay ay nag bending narin ako sa bintana namin hihi trip ko eh! Pake nyo? At ang begatling kong inay ayon naloka at napanganga nasapak pa nya yung mukha nya Hihi dapat lang maloka sya dyan talent ko to eyy.

"Clap"clap"clap" " Anak kung dalhin kaya kita sa perya dun ka nalang mag esplit tumambling at magbending sigurado papatok ka don bago yan eh.ungoy nag esplit hihi tibatiba tayo dyan nak.cge dali na." Seryoso si inay? sa ganda kong to? Sa perya lang? Di talaga ako makapag pigil ibibitin ko to si inay eh.

"Sure ka nay? Ginawa mo na talaga akong hayop nay no?" Sarkastiko kong sabi.kainis eh.

"Ay hindi ba nak?sure ka tao ka?" Hindi na ako nakapag pigil at isinilid ko na si inay sa sako at ibinitin Hehe echos lang. Sinipa ko lang si inay Hihihi napalakas nga ey.umabot sya sa kabilang barangay hihi bahala nga sya dun.umuwi sya pabalik kong gusto nya nanggigigil ako sa kanya eh. Hindi naman ganyan si inay dati eh.naging shunga lang sya simula nong naghiwalay sila ni kingkong--este ni itay alam kong mahal na mahal ni inay si itay hangang ngayon dahil minsan nakikita ko syang umiiyak mag isa akala ko nga tuluyan ng nabaliw si inay eh.yun pala di parin nakapag move on kay kingkong--este ni itay pala. May iba na kasing pamilya si itay itinago nya samin ni inay na may iba na syang pamilya at nung nalaman na nga ni inay ang sekreto ni itay ayun bigla nalang nag laho si kingkong nagtago yata sa gubat ni inay hihi chos. Yun nga simula non feeling teenager na si inay nag papartyparty sa bar kasama mga gang nyang sila Aling Loreta na pala utang juskoo kung kailan tumanda saka pa humaharot eh.pero kebs nalang si inay alam kong ginagawa nya lang yan para makalimotan si itay.

Bakit nga ba patuloy paring nagmamahal ang isang tao kahit nasaktan na sya nito ng sobra?

Nag handa na ako para pumasok sa school graduating na ako at ngayon din ang unang araw para mag OJT ako kunting tiis nalang at pwede na akong lumandi Hihihi joke lang BSV student ako Bacheolor of Science in Vulcanizing Hihi joke lang ulit Business Management student ako di lang halata dahil pang perya daw ako.Inggit lang sila no ang Chachaka nila mga mukhang paniki BWAHAHAHAHAHAHAHAHAHA--ack sa sobrang pag buhakhak ko pinasukan pa ng langaw ang bunganga ko super ewwwness! Nalunok ko pa yung langaw! Shutang inang langaw na yun gusto pa yata akong halikan eh.alam naman nya nakanganga ako ayon tuloy bahala sya partyparty nalang sya sa tyan ko hmp!

"Ang laki kasi ng bunganga eh.kala mo naman kinaganda nya yun mas lalo kalang pumangit huy!" Luh? Naka uwi na pala si inay? Buhay pa pala to! Iba din! At ang begatling kong inay may dala dala ng supot na may mga isda at gulay nakapamalengke pa sya ah!

"Ay anak ok din pala yung pagsipa mo sakin kanina eh.ang bilis kong umabot sa palengke hihi naloka nga mga tao dun san daw ako galing at bigla nalang akong bumulosok dun hihi.kaya sabi ko nalang sa kanila ako si darna wahihi ding ang bato?" Nakanganga si inay kaya binato ko ang kulangot ko sa bibig nya Hihihi

"DARNAAA" sigaw ni inay parang lokaloka lang tsk bahala sya! Kainin nya kulangot ko hihihi napa hagikhik nalang ako

"Ay nak? Bat iba lasa non? Parang medyo maalat eh.kebs nalang masarap naman hihihi" Ay sya! Kinain nya talaga? Wala n tuluyan na talaga sya tsk.

"Cge nay mauna na ang maganda nyong anak! Ang umangal sisipain ko!" Inirapan nalang ako ni inay.

-------------------------------------------------------------

Nasa room ako ngayon wala si prof kasi daw may inasikaso kaya nag usap nalang kami sa bestfriend kong si Jana Reyes yes! May bestfriend din ako no di ako loner.Wag kayong ano!hihi pinagusapan namin yung tungkol sa OJT namin mamayang hapon excited na daw sya hindi dahil sa mga gagawin namin kundi dahil yung anak daw ng may ari ng pagoOJThan namin sobrang gwapo daw at yummy kaya pala kumikiringkeng tong kaibigan ko eh.maharot din hihihi pisilin ko singit nito eyy.

"Hoy ikaw hindi paglalandi ang gagawin natin don.kaya umayos ka excited much mabutas ang hiyas lang? Hihi

"Wow! Nag salita ang hindi daw malandi hihi mukhang butas kana nga yata eh hihihi ang laspag mo na" humagikhik pa ang loka hampasin ko ng upoan eh."Baka nga bumukaka ka agad pag nakita mo yung gwapong anak ng may ari eh hihihi Marikit ha! Pigilan mo yan mamaya wahahahaha--auuŕroyy" iningodngod ko nga sya sa simento para maloka sya Hihihi Eyy sha kese eyy di naman ako malindi no hihi medyo lang haha.binitawan ko lang si jana nong napansin kong dumugogo na yung ilong nya hihihi sareeyy beshh! wahihi

Alas 3:00 na kaya pumunta na kami ni jana sa kompanya daw na pag oOJThan namin at itong si jana excited masyado.

A/N Hi sa mga readers na pretty haha pls. Vote, Comment and share naman dyan. Love you!

The BAKIT? ListTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon