Chapter 10

350 22 0
                                    

Kathleene's POV

Halos hindi ako makagalaw sa inuupuan ko..

Siya nga ba??

Gusto kong Umiyak.. 2 years na pinagsamahan namin..

After niya akong iwan ng walang paalam at pagpalit ako sa bestfriend ko.. ngayon babalik siya?!

"B-bakit ka n-nandito?" Tanong ko sakanya

"I missed you...." those words that came from his mouth....

"I missed you?! After all you've done sasabihin mo I missed you?! Sira ka pala eh! Nung nalaman ko pinagpalit mo ako sa bestfriend ko?!" Sigaw ko sa kanya.

Joshua's POV

Guys its me Joshua Kyle Limin at nasa harap ko ang babaeng mahal ko. For sure hindi niyo ako gets ngayon noh? pero wag kayo magalala ike kwento ko rin sa inyo.

Aalis na sana siya kaso hinawakan ko ang kamay niya para pigilan siya.

"Kath let me explain!" Sabi ko sakanya. Napa buntog hininga siya.

"Okay fine, explain everything!" sabi niya.

"Diba napansin mo dati na lagi ako busy at hindi tayo madalas magkita?" Tanong ko sakanya.

"tapos?" Sabi niya.

"Ang totoo niyan.. Nagkikita kami ni Chloe. Ang parents ko at parents ni Chloe ay nag decide na magayos ng Arranged marriage para saamin (maharot talaga si chloe:) ). Sa una hindi ako pumayag dahil may girlfriend ako. Sabi ng parents niya, kapag hindi ako sumunod sakanila ay sasaktan ka nila. Pinapunta kami sa states para dun magaral at tumira pang samantala. Kaso nangyare yung Car accident nung papunta kami sa restaurant at muntik na si chloe mamatay kaya nagalit ang parents ni chloe at tinigil yung arranged marriage." Paliwanag ko sakanya.

Kathleene's POV

Kaya pala sila nawala para mag sama! Ni hindi man lang niya ako sinabihan na may arranged marriage na nang yayare

"Bakit hindi mo sinabi sakin? gagawan naman natin ng paraan eh. Napaka selfish mo. Nag hirap din ako joshua! kinaya ko lahat ng sakit, tiniis ko yun ng ilang buwan. Maayos naman natin yung problema eh pero yun nga mas pinili mo nalang isarili yun." sabi ko sakanya. Iyak lang ako ng iyak ngayon.

"Kc Im sorry.. nagawa ko lang yun kasi.. ayaw kita masaktan... pasenya niya... patawarin mo ako please?" Sabi niya saakin habang pinapatahan niya ako.

Unti unti akong nanghina ng katawan ko at nawalan ako ng malay.

Joshua's POV

O_O Nahimatay si Kc habang hawak ko siya..

Sinakay ko siya sa kotse ko at hinatid sa bahay nila.

Nakita ko ang kuya niya sa garden di dilig ng halaman.

"J-Johua?! Bat ka nandi-- Teka! Bat mo binuhat si Kc at bakit wala siya malay?! ANO GINAWA MO SAKANYA?!" Sigaw ni Leonard.

"Tss wag ka mag alala Leonard ikekwento ko sayo mamaya. i-akyat muna natin si Kathleene sa kwarto niya" Sabi ko kanya at inakyat niya si Kc sa kwarto.

Nag usap kami sa sala at pinaliwanag ko ang lahat ng nangyare. Naintindihan naman daw niya ako. Naging mag kaibigan din kami dati...

------

Author's POV

Thank you po sa lahat ng nag vote at nagbasa sa story ko😊😊

Next chapter:
War between Ex Bestfriends

Hope you liked it po😊💕

DESTINEDWhere stories live. Discover now