Nakyutan lang ako sa picture eh kaya shinare ko nalang din sainyo hahaha.
Nagstay ka muna doon sa labas
"Grabe ka naman! Hanggang ngayon, lutang ka parin?!"
Sabi mo sa isip mo.
Huh? Tapos sumagot ka na
"Ayy, sorry naman po!"
Asar mo sakanya.
"Tara na kasi pumasok ka na sa bahay KO!"
Inemphasize pa niya talaga ang Ko. Edi umoo ka nalang tapos pumasok ka na.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Pagpasok mo, nakita mo kaagad ang malaki nilang sala!
Wow! Ang ganda naman dito!
Nung nakita ka ni Yuan kaagad na parang sobrang amazed ka, naging chinosuplado na naman siya.
"Huwag ka masiyadong maging lutang dito kung ayaw mo doon sa bahay ng aso namin"
Tumingin ka nalang sakanya na ang expression mo ay' grabe siya oh' pero galit na version.
"Sorry naman ulit, hindi ko lang kasi mapigilan magandahan sa bahay niyo eh!"
Amazed ang boses mo.
"Ah, edi thank you nalang." Nagsmile siya.
"Wow! For the first time Yuan ha, bumait ka. Infernes bagay naman sayo maging mabait....at .....ngumiti."
Bigla nalang siya nagpoker face.
"Hindi ako mabait, sumama lang kasi ang pakiramdam ko bigla!"
Nagdefense siya kaagad
"Ah... I see...", bigla ka lang nagsalita ng mahina ng " edi kailangan pala may sakit ka lang."
Tumingin siya sayo.
"Ano yun?!"
"Ayy, wala lang PO!" Sigaw mo lang ng mahina.
Sasagot na sana siya pero biglang may lumabas na babae. Siguro mommy niya.
"Baby ko, sino itong bisita mo? Girlfriend mo?" Masayang tanong ng mommy niya...yata.
Tahimik ka lang doon pero nakatingin ka lang sakanya(kay Yuan) na may expression na' hindi mo naman ako girlfriend eh, kaya wala kang karapatan na sabihin na girlfriend mo ako!'
Tumingin siya sayo(si Yuan). Tapos bigla nalang niyang sinabi," Ma, hindi ko po siya Girlfriend! Pero opo Girl siya na Friend ko."
Tama nga ako mommy niya yun.
"Ah, okay baby. Pero sayang dapat ligawan mo na siya dahil ang cute niyo pa namang dalawa!" Nagsmile mama niya sayo. Nagsmile ka nalang din.
Ang bait ng mama niya.
"Ayy, sorry, my manners! Hi anak! Ako ang mommy ni Yuan. Thea,"inoffer niya yung hand niya sayo. Tinanggap mo naman. " you can call me Tita Eya nalang."
"Sige po, ako po pala si Billie, schoolmate po ako ni Yuan at hindi po ako si...gu..rado kung friend niya... po... ako, hehe", nagsmile ka sakanya.
Sabi ni Tita Eya," Hahaha, don't worry suplado talaga itong anak ko."
"Ma!" Sigaw ni chinosuplado.
"Ayy, sorry baby. Either way, you can't change who you are unless there is someone willing to change you."
*sigh*
Nag sigh si Yuan tapos tumingin siya sayo with the expression 'wag ka magalala, ganyan talaga si mommy'
BINABASA MO ANG
It All started with a glare KENBIE (But you will experience it)
FantasíaHi po! This is my very first book so I hope you will like it. Kenbie itong book pero ang magiging twist ay mararanasan mo yung nararanasan ni Barbie or ni Ken. So ang story ay may isang babae, na si Billie, na galit sa isang supladong lalaki, na si...