-Kylie's-
Agad akong tumakbo at hinulog ang papel na hawak ko, 'Kailangan kong malaman kung sino ang hawak niya' sabi ko sa isip ko.
Nadaanan ko din sina Hannah eonnie pero di ko sila pinansin at nagpatuloy parin ako sa pagtakbo hanggang makarating ako sa gate, di pa nga ako pinalabas nang guard eh, sabi ko naman may emergency pero bago pa siya makasagot tumakbo na ako palabas.
-------
*pant
*pant
*pant
So this is it, papasok na ako dito sa abandonadong gusali. Sana walang mangyaring masama.
*lakad
*lakad
*lakad
"Hoy!" sigaw ko nang wala akong makitang tao sa loob.
"Oh Kylie, nandito ka na pala, kanina pa kita hinihintay" sagot nang isang tao sa taas. Tinignan ko naman siya nag masama.
"First of all hindi ako asawa ni Oh Sehun para tawagin mo akong Oh Kylie dahil asawa ako ni Luhan, second ang kapal talaga nang mukha mo para papuntahin ako dito, at para ano? Para magmakaawa na balikan kita? Ha. . . . . . .
'Kei' ?" napataas naman siya nang kamay niya na parang susuko na siya sa pulis.
"Woah easy there Kylie" sabi niya at tumawa ng mahina.
"Pinapunta kita dito dahil may deal tayo" sabi niya at naglakad pababa sa hagdan. Napataas naman kilay ko sa sinabi niya, Deal?
"Ano naman 'yon?" mataray kong tanong sa kanya.
"You'll come with me in Japan and stay there for good" sagot niya sakin at ngumisi, ugh I want to punch his face right here right now!
Pero hanudaw? Ako? Sasama ako sakanya sa Japan? Is he kidding the hell out of me?
"Uh excuse me? Ako? Sure ka? Kasi ako hindi ako sasama sayo" diretsiyahang sagot ko dito na ikina laki nang ngisi niya.
"You'll come with me or...he'll die" saktong pagkasabi niya ay ang pagbukas nang ilaw sa direksyon kung saan siya nakaturo.
*gasp
"Ce-cedrick?!" hindi ako makapaniwalang tanong sa taong nakaupo sa upan na puro galos at pasa ang katawan at nakatali.
Then suddenly may naramdaman akong mainit na likido sa pisngi ko. Luha. Pinahid ko ito at tumakbo sa kinaroroonan ni Cedrick.
"O-omo Ce-cedrick?" tawag ko tsaka hinawakan ang pisngi niya, Dahan dahan niyang itinaas ang kanyang tingin sakin at napahagulgol na lang ako nang makita ko ang mukha niya, puno ng pasa may hiwa din siya sa ilalim nang mata at sa labi niya.
BINABASA MO ANG
Hi Crush! ⇝ m.yg【Book 1】
Cerita Pendek↛ ❝Uy pansinin mo naman ako oh!❞ 『Min Yoongi x Im Yoona』