★6
Jhanna POV
"Sinong hinahanap mo?"
"PUTAHAMNIDA!"
"(=___=)"
"Oh! ba-bakit ka ganyan makatingin ha!" ano bang problema ng abonong toh? Alam nyo yung feeling na wagas na wagas na yung pagrereact nyo tapos yung mukha nya parang blankong papel na ang sarap i-doodle?
"Because im staring?" HUH?!
"Adik ka ba?"
"No *iling iling*" Ngayon sabihin nyo sakin kung normal pa ang isang toh, imbes na pansinin siya ay lumapit nalang ako dun sa mga nakahilerang cart at humila ng isa. Hmm ano kayang masarap lutuin ngayon?
Nang makalapit ako sa chicken station at aabutin na sana ang isang pack na puro chicken legs at yung pwedi ding sabawan ay nabitin sa ere ang kamay ko at pabalang na lumingon sa likuran.
"Yung totoo dude,anong trip mo ba? aba'y hindi porket nagheart to heart talk tayo kanina ay close na tayo, dude ang creepy mo mukha kang tangang sumusunod sakin!" pabalang ko nalang na nilagay sa loob ng cart yung chicken at naghanap ng sayote. Mas fresh sa palengke pero dahil wala na akong choice eh dito na lang. Anong walang choice tinatamad na kamo.
"Asan ba yung sayote na- ARAY! jusme andyan ka pa din?!" ang walang hiya kinibit-balikatan lang ako at nakatingin sa push cart.
"You...know how to cook?" (=____=)
"Kimchi seryoso sabog ka ba?" Dahil pagod na ako eh hinayaan ko nalang sya dyan tch bayae na ng pagkamalang bodyguard ko o di kaya boyfriend hahahaha ang bongga naman kung ganon swerte ko pagnagkataon pero syempre joke lang adik yata ang isang toh eh.
"Aren't you a bit tired?"
"Malamang pagod"
"And still you have time to do that?"
"Mas ok nang pagod kesa gutom" takte asan na ba yung mga seasoning? Ayun! nasa harap ko lang pala hanap pa ako ng hanap nako Jhanna sabog ka din ata eh.
"At ikaw naman Kimchi gabi na bakit pagala gala ka pa din, hindi ba magagalit ang murdakels mo?" Sandali may asin pa ba kami?
"Mudrakels?" nang mailagay ko na ang assin ay taas kilay na on fleek ko syang nilingon.
"Mudrakels, nanay, mommy, mama, ina-"
"Yeah yeah i get it" Tss suplado! hahahaha.
"Ah Kimchi pasuyo naman ako tutal mukhang wala ka namang balak umalis sa tabi ko, Eh hindi namn kita masisisi dyan ang lakas kaya ng alindog ko tsk tsk iba na talaga kapag astigin nuh?" sang-ayon ko pa sa sarili at ngiting wagi sa kanya
YOU ARE READING
Heartbeat and the Fist
Humor"Wala akong pake kung ikaw ang may-ari ng school,o sikat,mayaman o prinsipe ng Milky Way Galaxy pagsinabi kong tabe,TUMABI KA!!"