Chapter 5

3.7K 99 13
                                    

Serenity

Tulala ako ng makabalik ako sa classroom namin. Geez. I don't like that guy. Kinikilabutan ako sa mga pinagsasabi niya. I mean, sinong matinong taong sasabihin na sa kanya ako, right? Kakakilala lang namin pero kung umasta. That arrogant jerk.

"Helloooo. Earth on Anne."  Napalik naman ako sa realidad nang tapikin ako ni Maine.

"Ahmm. I-- ano nga ulit yun?" Oh common Anne. Come back to your senses.

"Seriously? Kanina pa kami nagsasalita dito but hindi ka naman pala nakikinig? That was so rude girl. Nakakatampo ka." Saad ni Aira na sinang ayunan ni Maine.

Agad ko naman silang niyakap. "I'm sorry girlsss. May iniisip lang kasi talaga ako."

"Hays. Kung ka lang talaga namin loveee." Napangiti naman ako sa sinabi nila.

"Anway girl, is it true?" Napakunot ang noo ko sa tanong ni Aira. Nagets niya naman ang ibig kong sabihin kaya tinuloy niya ang sinasabi niya.

"Is it true na ikaw dw ang bagong tutor ng the great 'Blake Yvo Montreallll'?!!!" Sabay tili ng dalawa.

"Yes. It's true. And so?" Baliwala kong sagot.

Tiningnan naman nila ako ng hindi makapaniwala.

"What?"  Tanong ko.

"Ohmygash girllll! He's so handsome kayaaaaaa!" Tili ni Maine na kulang nalang ay mangisay sa sobrang kilig.

"I know right! Plus he's so hot paaaa. And girls, rinig rinig ko rin sa paligid na he's also good in beddd. Wahhh!" Wika ni Aira. Goshh. What's happening on them? I mean, there's nothing special in that jerk. Yes, I can say na gwapo siya and well yeah aaminin ko na sobrang manly niya but other than that I think wala na.

"So, how was it? How was it?"  Napatingin ako sa kanilang dalawa dahil sa mapanuksong tingin nila na di ko magustuhan.

"What? Anong how was it? Alin?"  Clueless kong tanong.

"Gosh Anneeee. Kamusta naman yung meet up niyo ni Yvoo?" Excited na tanong ni Maine at tumango tango naman si Aira.

"Hays. Wag niyo na ngang ipaalala sakin yun. Aishh. Nagiinit lang yung dugo ko pag naaalala ko yung mukha ng lalaking yun." What the ef, dba? That guy.

"Ohmygash. I think exciting tooo."
"Go make kwento to us girllll. Wahhh!"
Sabay pa nilang sabi.

I guess I had no other choice kaya kinwento ko na lahat sa kanila.

"Wah girlll. Ikaw na talagaaaa! Ang haba ng hair mo. I'm so jealous of you naaa." Napatakip ako ng tenga sa sigaw ni Maine.

"Can you please lower down your voice? Bat ba parang tuwang tuwa pa kayo. What the hell, he's so arrogant. Ang yabang yabang niya. Kung makapagsalita akala mo lahat sa kanya." Di ko talaga maiwasang mainis pag naiisip ko yun. Ayoko pa man din sa lahat yung mga mayayabang na tulad niya.

"Seryoso ka ba dyan frienddd? Sinong magagalit kung ganung kawapong nilalang ang aangkin sayoo. Ang swerte mo girlll. Ikaw na talaga. Sayo na ang korona." Napailing nalang ako sa sinabi ni Aira.

"AHM. Miss Anne?" Napalingon kaming tatlo ng may nagsalita sa gilid ko.

"Yes? Anong kailangan mo?" Nakangiti kong tanong.

"Ah. Kasi po. Ano. Pinapatawag po kayo ni Master Yvo. Pumunta dw po kayo sa tree house within five minutes." Napawi naman ang ngiti ko sa sinabi ng lalaki. Ngitian ko nalang siya at umokay.

"Go girll. Okay lang kami dito. You go go na!"
"Oo nga friend. Don't mind us. Go na. Chupiii!"

What the heck. Kaibigan ko ba talaga sila? Wala naman akong nagawa kundi sumunod nalang.

Nang marating ko ang sinasabi nung lalaking yun na tree house ay agad akong namangha. Nilibot ko ang paningin ko at di makapaniwala sa nakikita.

Sobrang ganda dito. Parang bahay na may sariling garden. Kulay puti ang tree house. At napakaraming bulaklak sa paligid nito.

Lumapit ako sa mga bulaklak at inamoy ito. Goshh. This is paradise. Napapikit ako ng dumapo sa balat ko ang lamig ng hangin. Ngunit agad din akong napamulat ng may narinig akong kung anong flash ng camera.

Nanlaki ang mata ko ng makitang si Blake ito na may hawak na camera na nakatutok sakin habang seryoso siyang nakatinig.

"Anong---?" Di ko natuloy ang sasabihin ko dahil unti unti siyang lumapit sakin.

Mas lalong nanlaki ang mata ko nang mapansin kong isang gahibla nalang ang layo ng mukha niya sa akin at isang lapit pa niya ay magdidikit na ang mga labi namin.

Di ko alam kung anong nagtulak sakin para ipikit ang mga mata ko at intayin ang labi niya na madikit sa labi ko.

At sa isang iglap.

Our lips suddenly meet each other. Biglang tumibok ang puso ko ng napagkalakas. This guy.
This arrogant guy is my first kiss.

yourmysterygirl_01

Short UD lang po siya. See you sa next chapter
😊❤😊

He's so territorialTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon