FLARE
"Kasama si Yanna..."
I felt my heart crush into pieces...
Halos di ako nakatulog kagabi kakaisip sa sinabi sakin ni Cadden.
Nakatulog nalang ako ng maramdaman kong may tumabi sakin at paggising ko nga ay si Carrick iyon. Tantiya ko mga 2 na yun ng hating gabi, siguro nga galing siya kila Yanna.
Pero di ako mangingielam, asawa lang naman ako sa papel at one sided love lang ito. Dala siguro ng init ng katawan ang muntik nang mangyari kagabi.
Masakit man pero diba ayun ang totoo?
7 palang gumising nako para magluto ng almusal, hotdog, sunny side up, fried rice at nagprito din ako ng chicken.
Nagtimpla nadin ako ng gatas na paborito ni Carrick tuwing nagaalmusal siya pati narin cookies na sinasawsaw niya doon, kanino ko nalaman? Kay Tita-mommy nila Carrick.
"Wow ang bangooo~" Alam kong boses iyon ni Cadden dahil mapaglaro talaga ang boses nito.
"Goodmorning..." Bagot kong sabi
"Good— good nga ba ang morning? Hayys, buhay magasawa talaga." Mapangasar na saad nito at umupo na.
"Gusto mo ba ng kape?" Tanong ko
"Ayoko nga!" Asar na sabi nito at ng makita ang gatas ay bigla niyang kinuha.
"H-hoy! Hindi sayo yan! Kay Carrick yan!" Pilit kong inaagaw sakanya, pero ininom na niya ng diretso.
"Wow sarap ha. T-teka nga, bakit si Carrick gatas tapos ako kape?!" Naasar na sabi nito at kunot na kunot ang noo.
"BAKIT MO ININOM?! HA! DI NAMAN PARA SAYO YAN HA!"
"GUSTO KO EH! GATAS GUSTO KO, BAKIT KASI KAPE ANG INAALOK MO?!" Sumigaw narin ito.
"KAY CARRICK LANG KASI YUN! BAKIT BA?! ASAWA BA KITA?!" Singhal ko, natigilan ito at naging blangko ang ekspresyon.
"Oo nga pala, sampid lang ako dito." Nagdabog na tumayo ito umakyat papuntang taas.
Napailing nalang ako.
"Anong nangyari?" Napangat ang tingin ko, si Carrick na halatang bagong ligo lang ito at nakasuit pangtrabaho. Kasalukuyang nagneneck tie siya.
"A-ah kasi..."
"Oh bat di mo sabihin?" Biglang sumulpot si Cadden at nakacross arm ito.
"Tama nanga, lika na Flare. Kain na tayo." Inakbayan ako ni Carrick at sabay kaming umupo. Umupo narin sa harap ko si Cadden, si Carrick naman ay sa center.
"Titimplahan nalang kita ng gatas ULIT, Carrick." Page emphasizes ko ng ulit.
"Oh thank you, ikaw Cadden gusto mo ba?"
"Tss, ayoko." Asar na sabi nito at di na kami pinansin.
"Ang arte, siya pa may ganang magalit? Tss. Wow ha." Bulong ko sa aking isip at di ko napansin na ang sama ng tingin ko kay Cadden na halis pugutan ko na ng ulo.
BINABASA MO ANG
My Husband's Twin Brother
Non-FictionFlare Married Carrick Dela Vega, ang lalaking mahal niya. Isa itong Arrange Marriage, kaya't kahit nasakanya ang lalaki pero ang puso nito ay naiwan sa nobya nitong Yanna. Cadden Dela Vega, ang Bayaw niya. Carrick's Twin Brother, na walang ginawa ku...