THIS CHAPTER IS DEDICATED TO: iam_zandy. Thanks to you. Lovelots! (^_^).
Scarlett's Pov.
"I am a what!?" Biglang sigaw ko ng makita ko ang mga nakasulat.
"usted es un mago, just like me" ngiting sabi ni dad.napanganga ako dahil sa sinabi nya.
(A/n: You are a wizard- usted es un mago)
A-ako? Wizard!? Seriously!? Omg! Woowww! Parang harry potter lang hahahahah! Omeged ay em so exciteddd! Wohooo!.
"YES!!!" Biglang sigaw ko habang nag tatatalon talon pa dito sa loob ng secret room ni dad.
"Kelan mo gustong makuha ang wand mo kiddo?" Oo nga naman.......kelan ko nga ba makukuha ang magical wand ko? Excited nako bwahahaha!.
"How 'bout tomorrow daddey?" Ngiting tanong ko habang hindi pa din maka get over sa nakita ko.
DUHH! AMA WIZARD JUST LIKE HARRY POTTER! MY GREAT GRAND FATHER! SINONG HINDI MATUTUWA? BWAHAHAHA AWESOMEEEEE!!!.
"Okay Kiddo, let's go back to the castle now, i think it's getting late,we need to have our lunch together" pinangunahan ko na si dad at kaagad na naman akong lumabas. I'm so f*cking excited na makuha ang wand ko!
'Ang saya saya mo naman ngayon Scarletta! Hihi ^_^ dream came true na e!'
Yahh! Oo nga omg! Ang saya saya lang!.
Pumasok na kame ni Dad sa castle at ako naman ay dumeretso sa kwarto ni ate Tammy. *TOK TOK TOK!*
"Pewsek!" Sigaw nya mula sa labas. Wow leng heh! Grebe sye e!.
Pumasok ako at nakita siyang naka baliktad, ya know? Handstand ganern. Gymnast kase tong si Ate Tammy e.
"Come, mag lulunch na tayo ateng" bigla syang tumayo at sumunod saakin palabas, malamang gutom na toh. Matakaw to e! (^_^).
Huminto ako sa kwarto ni Ate chanel kung saan andoon si ate chanel at ate satorni. Sumigaw ako pagkakita ko sakanila "ebribodey! Let us eaaattt!" Masayang sigaw ko habang nag momodel model pa. Luh mukha akong belew.
"Okey lil sistah!" Ginulo pa ni Ate chanel ang buhok ko at lumabas na din ng kwarto, kasunod nya naman ay si Ate Satorni.
Actually pinaka close ko talaga dito ay si Ate Tammy, malamangers kase sya yung una kong nakilala. Pangalawang kaclose ko ay si Ate Chanel, mabait kase sya and may pagka baliw din lyk me and ate Tammy. Si Ate Satorni naman ay hindi ko masyadong close, delikado na kase baka sunugin nya ako. Fire pa naman syuh!.
Bumaba na kame at naabutan si mom and dad na naka upo na at naghihintay sa aming pagdating (nuxx tumatagalog!) "Oh mga anak, sit down na" ngiting sabi ni Mom. Nginitian lang namen sya at sabay sabay kameng umupo.
Bago ako kumain ay tumingin muna ako kay Mom, shems ang ganduh nya talaga! I'm so ingit naman! (T_T). May maganda akong mom at magagandang mga sister, si Ate Tammy lang talaga ang fanget hahahaha bakulaw yan e. BWAHAHAHA JOKE lang! Actually si ate tammy ang pinaka pretty for me (^_^) duh! Syempre she's the panganay, so it means nagmana lang kame sa beauty nya! (^_^).
"What are you waiting for? Eat." Natauhan ako ng dahil kay ate Satorni. Taray ah! Inisnaban nya ako at kumain na. (Awts lang! Why so mean? Huhuhu).
"Shut up Satorni!" Sigaw ni Ate Tammy kay ate Satorni na ikinagulat ko naman, mukha silang close na close dahil sa pagsisigawan nila.
Inisnaban din ni Ate Satorni si Ate Tamara. "Nangengealam ka?" Galit na tanong ni Ate Satorni kay ate tammy. (Woahh! May galley! Katakerts! Mukhang dragon!)
"Shut up you two!" Bigla kameng napatingin at may nakita kameng magandang babae na matanda. White hair, parang si elsa lang hihi (^_^) she's Pretty. Napayuko si Ate Tamara pagkakita nya sa gurlalu na nagsalita. "Satorni! Stop being so rude!" Napatingin ako sa matanda na naka tingin ng masama kay Ate Satorni.
"Sorry grandma." Napayuko na sabi ni Ate Satorni. Well.......tumingin muna sya saakin bago yumuko, yung para bang binibigyan ako ng 'this is all your fault' look.
"Continue eating. Don't disturb others" nginitian ako ng matandang babae at nag bow saakin ng bahagya. "And you.....you must be Scarlett?" Ngiting tanong nya na tinanguan ko naman. "Nice to meet you apo. My Name is Ezmeralda. Ellizalde's mom." Wowww! Now i know! Kaya pala ang pretty nya!
"Nice to meet you too po lola (^_^)" nginitian ko sya at nagsimula ng kumain. Woohhh! Ang sharap naman ng puds (^_^).
-after 2 days (jk)-
"Thankyou po sa masarap na pagkain mom and dad (^_^)" nag bow ako at dumeretso na sa kwarto ko, makapag pahinga nga muna. Im so tired kase e.
*TOK TOK!*
"Pasok po!" -ako.
Dahan dahang nag bukas ang pinto at pumasok si Ate Satorni. Napatayo naman ako kaagad ng makita ko sya.
"A-ate so-sorry po sa kanina" nakayuko kong sabi. Ayaw kong magalit sya saakin dahil ayaw ko ng may kaaway at gusto ko ay peace-pool ang layp kow.
"I am so sorry too lil sister." Nakayukong sabi nya. "May problem lang kase talaga ako that's why. Sorry kung ibinuga ko sayo lahat ng galit ko." -ate Satorni.
"Mind sharing me your problem?" Tanong ko para naman kahit papaano mapagaan ko ang pakiramdam nya by reminding her that im here para sabihan nya ng problems nya.
"I just broke up with my boyfriend" and with that she started crying.
"Huh!? May boyfriend ka ate?" Gulat na gulat na tanong ko. As in shock!!! Kung siguro ako nagka boyfriend baka mapatay ako ni Granny, btw i miss granny na (T_T).
"Yes and His Name is Prince Dylan from Kingdom Rowland" umiiyak na sabi nya. Nice name! (=_=).
"So.....bakit kayo nag break?"- ako (chismosa lang haha joke).
"Well.....I saw him with Princess Isabella. The princess of the light kingdom." Iyak sya ng iyak talaguh!.
"And then?" -ako
"That's it. I just saw them together." Ehh gaga pala tong ate ko e! Makikipag break tas iiyak iyak! Wow lang hah! Bwiset!.
"Gaga ka pala ate e! Sus ne! Kagagahan mo nyan pinapairal mo!"- ako.
"Ano meaning ng gaga?" Ayy putcha! Hindi nya alam ang meaning?. Bwahuhuhu bawal kong sabihin sakanya ang meaning dahil baka masapak ako nito or baka masunog ako ng wala sa oras.
Baka ang itawag na saakit nyan ay DULOK NA SCARLLETA nyemas may title pa talaga.
"Ah it means ano....uhmm. it means selosa ka!" Tumango tango pako "oo.....yun yung meaning" tango tango kong sabi ahehehe.
"Oh yes! Because im his girlfriend! Syempre!" -ate Satorni.
"sooo.......WRONG!. Hindi porketski nakita mo silang magkasama ay makikipag break kana, wew lang ah! Dont me ate!" -ako.
"Not wrong! Gaga nga kase ako right!? Im selosa. Im Gaga" nginitian ko nalang sya. Mukha pala syang tanga pag tinatawag nya sarili nyang gaga hahaha patawa lang.
Umalis na si ate at ako naman ay unti-unti ng nakatulog.........
Zzz.....Zzzzz.....ZZzzzZZzzZ.............
A/n: hola readers! Sorry kung medyo boring tong Ud ko. Nakakatamad kase talagang mad Ud e hahhaah btw thankyou jayardayou sa pag A-ADD mo ng story kong ito sa RL mo. Sana supportahan moko/nyoko. And please vomment naman po hihi para naman ganahan din ako mag Ud. Ebribodey knows na tamad ako hihihi (^_^) yun lang.
May gusto po bang pa dedicate? Just comment lang po hihi ^_^ lovelots mah readers!.
Hintayin nyo po next UD ko pleshhh hihi.
YOU ARE READING
THE LONG LOST WIZARD PRINCESS OF DREAM KINGDOM
Fantasynaniniwala ka ba sa magic? ano ang unang pumapasok sa isip mo kapag naririnig mo ang salitang MAGIC?. pilit mo bang itinatanong sa sarili mo na 'Does Magic Really Exist?' Isang lang ang laging isinasagot ni Scarlett Jasmine Anderson sa katanungang i...