chapter 7.

87 9 11
                                    

Satorni's Pov.

Dapat pala hindi nalang ako naging gaga. I miss Dylan na kase e.

Gisingin ko muna nga si Scarlett, wala kasi akong makausap e. Si Chanel at Ate Tamara ay umalis, mag eensayo ata. Magkasundo na magkasundo yong dalawang yon dahil nga malapit lang ang mga kapangyarihan nila, Ice and water. I wonder ano kayang kapangyarihan ang taglay ni Little sister kong si Scarlett?.

Andito na ako ngayon sa kwarto nya. Dere deretso nalang akong pumasok at hindi na kumatok.

'Ang cute nya matulog, naaalala ko tuloy si Dana yung little sister ni baby Dylan ko'

"Scar, wake up" bagong tawag ko kay Scarlett ngayon ay Scar, masyado naman kaseng mahaba ang pangalan nyang SCARLETT e.

Unti-unti nyang iminulat ang kanyang mata at tumingin saakin. "Morning ate Sat" natatawang sabi nya habang kinukusot nya ang kanyang mata.

"Ang weird mo -_-' ang pangit naman kung ATE SAT ang tawag mo saakin" ang weird lang haha.

"Eh? Engkasi tinawag mokong Scar e" and then nag pout sya. Ughh! Enough with that pouting thingy! Naaalala ko tuloy baby Dylan ko T_T.

"May scar ka naman ah!" Sabi ko. Nanlaki pa ang mga mata nya at di makapaniwalang tumingin saakin. "What?" Takot na tanong ko. Mukhang kakainin na kase ako e. Nako nako i hate monsters!.

"Really may Scarr ako? Awesome! ^_^" ang gulo din netong kapatid ko. May Scarr na nga sya, masaya pa sya. WOW, JUST WOW!.

"Tumayo kana dyan, libot tayo" lumabas nako ng room nya at dumeretso ako sa room ko para magpalit nang isusuot. Duhh! Lilibutin namen ang buong ENCHANTED WORLD.madaming iba't ibang castle dito sa enchanted world....pero! Ang Dream Kingdom ang pinaka sikat at kilala sa buong Enchanted world.

Nag bihis nako at nag suot ng white crop top with matching jeans.
Tumingin ako sa mirror 'I look so good in this' oh yeah, pinupuri ko ang sarili ko dahil trip ko lang at ako ay nasisiyahan.

Matapos kong icheck ang sarili ko ay dumeretso na ako papalabas nang room ko at nadatnang naka bihis na pala si Scar. At parehas pa kame ng damit! I cant believe this! This is the first time na may makaparehas akong damit!. Bigla namang sumigaw si Scar "wow! Siblingsgoal!" Sabi nya.

"Whateva Scar."

"Whateva Ate Sat" gaya gaya talaga sya -_-.

Lumabas kame ng castle at nagsimulang maglakad.mayroon kameng tig isang bag na may lamang madaming foods, duh! Baka gutumin kame! And syempre dinala ko ang whitening Lotion ko, we all know naman na delikado na kapag umitim ako! Baka layuan na ako ni Dylan, but i know na kahit umitim ako ay hindi nya ako iiwan, he really loves me that much pero ang hindi ko maintindihan ay nagawa naming mag hiwalay! Crazy right!?.

At sa wakas nandito na kame sa Mermaid Lake. Well this lake is the most Powerful lake here in Enchanted world (enchantia nalang para masaya) "look Scar. See this lake? This is where mermaids live. Wanna meet one?" Tanong ko sakanya na nakatulala padin sa lake.

"Awesome! Real life mermaids!? Cool!" Puampalakpak pa sya habang dere-deretsong lumalakad papalapit sa Lake.

Paano ba tumawag ng mermaids dito?. Simple lang naman. You can call Mermaids by simply humming. Okay lets start. "Oh, oh, hmmmm, ohhhh hmmm" maya maya lang ay nag splash ang tubig!. Oh yeah! Andito na ang dapat na makasundo ni Ate Tamara. They both love waters.

"Hello Princess Satorni" nag bow sya at tumingin kay Scarlett. "Who is she?" Malambing na tanong ni Mermaid Queen. Yah mabait sya at malambing sya magsalita, maganda din sya at color brown ang hair na may highlight na blue.

"Oh, My name is Scarlett Jasmine Victoria po" naglahad sya ng kamay ngunit tinignan lang to ng Mermaid Queen.

Nilapitan ko si Scarlett at binulungan ko sya. "That's not how you greet Mermaids Scar. You need to bow to show your Respect." Tinanguan nya ako at nag bow na sya sa Mermaid Queen.

"Nice to finally meet you Princess. My name is Waverly Amatheia Anahita." Malambing na sabi nya sabay bow. Naka babad sa lake ang Tail nya kaya hindi makita kita. Sya ang may pinaka magandang buntot sa mga Mermaids, because she's the Mermaid Queen!.

"Nice to meet you too po ^_^ so ano pong powers nyo?" Ngiting tanong ni Scar habang naka tingin nang diretso kay Queen Waverly Amatheia Anahita. (Yes, Tatlo ang names nya).

"Hmm... i can sense Enchantadi's if their blood is Royal and also i can heal Water Creatures and Princesses." Malambing talaga tong si Queen Waverly. Kaya naman madaming palakang nagkaka crush sakanya, Jokeeee!!!.

"Patingin naman po ng buntot nyo!" Hay! Nakong tong si Scar! Kokonti pa lang ang nakakakita ng buntot nyang si Queen Waverly dahil nga sya ay laging naka tago sa kanyang room, as in sa deepest part ng lake. Sya lang ang nakakatagal na mermaid don, other mermaids kase ay sa medyo deep part lang.

"Maybe nexttime Princess, for now i need to go." Nagpaalam na sya at nag dive na pabalik sa room nya. She's Really Pretty talaga. Bagay na bagay sakanya ang kanyang Sea shell crown with pearl pa.

"Kita mo yon Ate!? She's so awesome! Ang Ganda nya at ang haba ng hair nya! At syempre ang maganda sakanya ay ang pagiging mabait! Ang lambing din nya magsalita! Grabe ang perfect nya lang! Kaingit lang! I want to be a mermaid!!!" Ay ang daldal lang neto -_-' hindi pa tapos yung adventure namen.

"Eat muna tayo ng Fruits" kinuha ko na yung Fruit na dala ko. My fav fruit is Orange. They call it orange beacuse it's color Orange.

Sumubo ako at nang mabusog na ako ay tumayo na ako. "Let's go." Naglakad na ako. Next stop namen ay sa Trolls Village, maliit lang yon dahil Trolls nga ang nakatira. Andun din ang Troll Queen. Well yeah she's a Troll, but she's different. She's the most beautiful troll there in Troll Village.

"Yay! Tara!" Tumayo na din si Scar. At kami ay nagsimula na ulit maglakbay.

A/n: bilis ko mag Ud hahahha pero tinatamad talaga ako bwahaha patawa lang.

So ngayon ay na meet nyo na Ang Mermaid Queen ^_^ si Waverly Amatheia Anahita. Remember her name please hahaha. Btw MKristelaG23 eto na yung sayo haha the Mermaid ^_^.

Next na po yung trolls hahahhaha lol dami kong alam nuko! >_<

Please support and vomment mga readers! Thank you mwah! Lovey dovey mwaps!

THE LONG LOST WIZARD PRINCESS OF DREAM KINGDOMWhere stories live. Discover now