Scarlett's Pov.
Kakagising ko lang at kaagad na akong dumeretso sa banyo para maghilamos, nakalimutan ko mayroon pa palang pagsamba/ simba ngayon sunday e
Naglakad lakad ako sa Closet Room ko para maghanap ng damit.
Yes may closet room ako, but it doesn't mean na mayaman kame.
Nung binili ni Granny tong bahay ay kaagad nang may Closet room. Astig diba?😀
"Scarletta dinner is ready! Kain kana dahil sasamba/ magsisimba pa tayo maya maya" biglang sulpot ni Ate Tammy.
Tch! Ugali talaga nya yung pasulpot sulpot. Mushroom yan e.
"Oo na sge ate. Pipili lang ako ng damit na ipang sasamba ko/simba" nginitian nya naman ako at kaagad na lumabas ng kwarto, yan tayo e haha.
Dere deretso kong dinukot mula sa closet ko yung dress na color pink, actually hindi ko pa nasusuot to sa buong buhay ko.
Pagkakuha ko ng dress ay kaagad akong lumabas ng closet room.
Bababa na sana ako para mag dinner ng mapansin kong parang ang lamig naman yata sa baba, nag ka aircon kaya?
Dere deretso akong bumaba at nagulat sa nakita ko!!!!
"Granny!" May ipo ipo sa baba at handa ng tangayin si Granny.
Dere deretso akong bumaba para hawakan sya ng mabuti! Please ayaw kong mawala si Granny! (T__T).
"Apo bitawan mo na ako, baka sumama kapa" pilit nyang inalis ang kamay ko sa pagkakahawak sakanya habang sya naman ay unti unti ng nilipad ng hangin palabas ng bahay.
"Granny! Bakit mo kame iniwan!" Parang batang iyak ko habang naka tingin sa may pinto kung saan idinala ng hangin si Granny.
Si ate Tammy asan!?.
Kaagad akong tumakbong luhaan papunta sa taas para tignan kung andoon si Ate Tammy.
"Ate Tammy!" Sigaw ko ngunit walang sumasagot.
Dumeretso ako sa kwarto nya at nadatnan syang naka towel lang.
"Hoy bakit ka pumasok dito hah!? Magbibihis muna ako! Labas na! Shupi! Bwiset na bata to di man lang ako bigyan ng PRIVAC-" hindi pa man sya tapos magsalita ay kaagad ko na syang niyakap ng sobrang higpit at humagulgol.
"Ate Tammy si Granny!" Iyak ko sakanya.
"S-sorry nasigawan ki-kita. Napano si Granny?" Tanong nya.
"Wa-wala na sya huhuhu! Tinangay sya ng hangin!" Umiyak ako ng umiyak.
"Baliw! Mataba si Granny at hinding hindi kayang matangay ng hangin!" Natatawa nyang sabi at unti unting humarap sa akin.
"Hindi ate e! Tinangay sya talaga! Isang ipo ipo! Hindi nga ako makapaniwala dun e! Sobrang lakas ng ipo ipo ate! Maniwala ka saken please!" Umiyak ulit ako dahil sarili kong ate ay hindi naniniwala saaken.
"Asan na si Grandma?" Tanong nya habang naka tingin sa may pinto.
"Hindi ko alam! Tinangay sya ng Hangin e!" Kaagad akong kumalas sa pagkakayakap at lumabas ng kwarto.
Dumeretso ako sa kwarto ko at nadatnang umiilaw yung librong binigay saakin ni Granny.
YOU ARE READING
THE LONG LOST WIZARD PRINCESS OF DREAM KINGDOM
Fantasynaniniwala ka ba sa magic? ano ang unang pumapasok sa isip mo kapag naririnig mo ang salitang MAGIC?. pilit mo bang itinatanong sa sarili mo na 'Does Magic Really Exist?' Isang lang ang laging isinasagot ni Scarlett Jasmine Anderson sa katanungang i...