Chapter 2 That Vince

10 1 0
                                    

[Author's Note: Si Vince po ay di dahilan ng pagiging bitter ni Bi. Makikilala nyo din ang Una niyang minahal or should I say Ex]

   That Vince

I'm on my way to my beloved school. Swift College. (Hilig ni Author si Taylor Swift so shut up). Pagkapasok at pagkapasok ko palang sa aking magandang skwelahan puro bulungan nalang ang naririnig ko sa buong paligid ko.

"Ang tanga ni Vince no?"
"Alam nya naman kasing magiging gf niya si Abbie nagseryoso agad"

"Playgirl kasi"
"Buti pa siya Maganda"
"Kaso playgirl nga kase"
"Ayan na siya. Ayan na siya. Manahimik ka"

Di ko nalang sila pinansin. Gusto ko yan. Yung lahat sakin ang atensyon. Lahat sakin nakatingin. Playgirl na Maganda, yan ang bansag sakin dito pero unti unting nagiging Evil Bitch ang tawag sa akin.

Highschool ang pinaka miserableng buhay ko. Yan ang pinag huhugutan ko kung bakit Evil Bitch ang tawag sakin. First bf to first broken. First best friends to first enemies.

Kailangan ko pa bang ikwento sainyo ang katangahang kwento ng buhay ko?

Well, SIYA ang kauna unahang minahal ko maliban sa mga magulang ko at mga kapatid ko.

SIYA lang ang nagpapasaya sakin. SIYA LANG! SIYA rin ang dahilan kung bakit ako tanga.

Desperada ako nun that time. Desperadang gumanda, desperada na balang araw maging kami ng Una kong minahal. Napaka panget ko pa nun na halos lahat na ata ng mga lalake aayawan ako. Nerd ako kumbaga. Ang baduy ko pumorma sa totoo lang 

Mahilig ako magbasa ng libro. Tambay ako sa library kasi wala kong kaibigan well, except sa nagiisa kong kababatang lalake.

Pero nung 2nd year ako, diko inaasahang nagkaroon ako ng mga kaibigan. Sila ang bumago ng buhay ko. Dahil sakanila, nakita ko Sa sarili ko na may magagawa pala ako na may mga talento pala kong diko alam.

Sila Natasha, Krizzel, Pia at Dianne sila ang una kong mga naging kaibigan . Lahat kami nerd. Kaya siguro naging kaibigan ko na  din sila

Asahan nyo na din na kapag nerd binubully. Pero excuse me, di kami katulad ng mga nerd. di kami nagpapatalo!!
LUMALABAN din kame!.

Hanggang sa isang araw, naisipan nalang nila kong ayusan. Kasi birthday ko nun.

And diko expect na may igaganda pala ko haha. Kaya nung kinabukasan nun na pumasok ako, ang dami ng pumansin sakin,

Walang Forever sa kwentong to! (Bitter Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon