Chap 3 : Kiếp cuối cùng.
Ở địa phủ, nàng đưa tay sờ bụng mình, nhớ lại 2 kiếp ở trần gian cùng hắn, khẽ nở nụ cười bi thương, nước mắt nàng lăn dài trên khóe môi.
Nàng ngẩng đầu nhìn Mạnh Bà trước mắt:
"Mạnh bà bà, xin hãy cho ta một bát canh Đoạn Tình... ta không muốn nhớ tất cả những gì về hắn cũng như yêu hắn nữa".Mạnh bà đau lòng nhìn nàng, khẽ vuốt tóc nàng:"Con chắc chứ... haizz một khi đã vậy ta liền chiều ý con, mong là con sẽ không đau khổ nữa".
"Cảm.. ơn người" Nàng nhận lấy bát canh từ mạnh bà, không hề chần chừ đem bát canh nuốt xuống.
Từ nay, sẽ không còn yêu, không còn nhớ, không còn đau vì hắn. Cũng sẽ không vì hắn mà làm những đều ngu ngốc.
"Mạnh bà bà, tiểu nữ xin cáo từ" Nói xong cả người nàng như một luồn gió tan biến đi.
Nàng thân là Thất tiên nữ luôn theo bên cạnh hầu hạ Nguyệt Lão, trong một lần vô tình đã làm rối chỉ nhân duyên, làm cho bao cặp nhân tình đẹp đẽ tan vỡ.
Thiên Hoàng tức giận, phạt nàng phải xuống trần trải qua ba kiếp tình duyên, niếm trải hết tất cả đau thương lẫn hạnh phúc.
Đến nay nàng đã trải qua được hai kiếp, nhưng vì Nguyệt Lão nhìn đã không ngừng cầu tình vì nàng. Nên nàng được miễn một kiếp không cần luân hồi chuyển thế nữa mà phục mệnh trở lại tiên giới.
Vừa về đến cửa thiên môn, từ xa nàng đã nhìn thấy Nguyệt Lão đứng đó, hàm râu bạc trắng, đôi mắt đầy vui mừng cùng thương tiếc nhìn nàng. Nàng không kìm lòng được chạy tới ôm Nguyệt Lão, cứ như một đứa trẻ dụi vào lòng ông, tham lam nhận lấy sự ấm áp mà lâu rồi nàng chưa được niếm thử.
"Đã về là tốt rồi, tốt rồi".
----------------------------------
Ngày tháng trôi qua, nàng vẫn theo bên cạnh Nguyệt Lão như trước kia, mỗi ngày đều nhàn nhã trôi qua.Bỗng Nguyệt Lão trở về, trên tay cầm lấy tấm thiệp hồng, ánh mắt người có chút không hiểu nhìn nàng nói rằng Ti Mệnh Tinh Quân đã trở về, Thiên Hoàng vui vẻ tổ chức yến hội, mời ông và các tiên nhân khác cùng nhau tham gia. Còn bảo nàng mau mau chuẩn bị đồ đạc cùng ông đi dự lễ.
Nàng cũng không ngạc nhiên gì, trước đây nàng đã nghe Nguyệt Lão nói, Ti Mệnh Tinh Quân làm anh em kết nghĩa của Thiên Hoàng, hành tung luôn luôn bất định, hơn trăm năm mới về thăm Thiên Hoàng một lần.
Nàng nhanh chóng gạt bỏ mọi suy nghĩ về Ti Mệnh Tinh Quân ở trong đầu, sửa soạn một chút rồi theo Nguyệt Lão đi dự tiệc.
Vừa bước vào yến hội, nàng nhìn khắp xung quanh một lượt, đúng là long trọng hơn bình thường. Nàng nhanh chân đến đến bên cạnh Nguyệt Lão, định đứng sau lưng Nguyệt Lão như mọi khi thì bị Nguyệt Lão ngăn lại, người nói nàng ngồi vào chiếc ghê bên cạnh người, nàng có chút không hiểu nhưng vẫn nghe lời người ngồi ở đó.
"Ti Mệnh Tinh Quân tới!!!" Lúc này một bóng người áo trắng chậm rãi bước tới, nàng ngẩng đầu nhìn bóng người ở phía xa xa cảm giác vô cùng quen thuộc làm cho nàng giật mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tam Kiếp (Full)
Short StoryTên : Tam Kiếp Tác giả: Louis Linh Thể loại : Cổ đại, ngược