ALEX's POVIlang linggo na din ang naka lipas ng sabihin ko kay Angela ang favor na yun at mukhang pinag sisisihan kona. Hays. Hindi nya talaga ako kinakausap sa room o binabati man lang, pag nag kakasalubong kami ni tingin hindi nya maibigay saakin..
Tanga ko kasi e. Ngayon nag sisisi ako. Sila Leo ang madalas nang mag kasama kung minsan sabay pa silang kumain.
Nasasaktan ako at nahihirapan. Hindi kona alam ang gagawin ko, naguguluhan nako. Iniisip ko kung tama ba ang ginawa ko baka dapat nag take a risk ako baka sakaling maintindihan ni Leo na may puso din ako naiinlove na baka maintindihan din nya ko pag gumawa ako ng move para samin ni Angela.Anooo bang dapaaaaat! Halos mabaliw nako. At eto ako ngayon nasa garden ng school at nag iisip isip padin.
Siguro dapat kausapin kona si Angela at mag sorry. Bahala na ang samin ni Leo. This time kailangan ko muna sundin ang puso ko dahil naapektuhan na ang utak ko kakaisip! Errrr!
Mamaya uwian nalang siguro? Hindi pwede ngayong break time dahil baka mag kasama sila ngayon e, besides kailangan ko munang kumuha ng lakas ng loob.
Sabi nga nila pag mahal mo IPAGLABAN MO!Mali! Pag mahal mo iuwi mo!
Author-Luh? Ikaw Ms. Author horny mo ha?
Charooot! Dami mo kasing arte. Exittt.
Author-Wushuuuu! Maka balik na nga sa room..
4 hours later..
Parang bumilis ang oras shemayy! Uwian na at kakausapin kona si Angela. Pero pano kung mag sabay sila ni Leo lumabas--
"Pre! Una nako ha? Pinapamadali ako ni Daddy umuwi aalis daw kami"
Bigla naman pag papaalam ni LeoOwwww God! Sobrang bait mo this day! Problem solve, kaso pano kung hindi ako kausapin ni Angela? Yun lang!
Tinitingnan ko lang si Angela habang nag aayos na ng gamit nya. Nang akma na syang mag lalakad ay sinabyan ko naman sya agad.
Tiningnan nya lang ako na parang nag tataka pero hindi sya nag salita kaya ako na ang naunang mag salita."Ahemm. Ahmm.. A-angela? P-pwede ba tayong mag u-usap?"
May utal utal kong sabi.
Pero hindi sya sumagot sa halip ay tiningnan lang ako at binilisan lang ang lakad. Ako naman ay sinundan padin sya. Eto na nga ang kinatatakot ko e."About last time? Yung sa f-favor?"
Pahabol ko pang sabi habang naka habol padin sakanya.Huminto naman sya para harapin ako.
"Bakit? Anong meron doon Mr. Mogan? Don't worry malinaw sakin yon."
Kalmado nyang sabi pero halatang inis sya."Angela, Look! I'm sorry hindi ko sinasadyan yung mga nasabi ko. Nabigla lang siguro ako?"
Pag papaliwanag ko."Na bigla? Hindi sinasadya? Ang point is nasabi mo na! Padlock tapon susi! Panindigan natin yang SHIT FAVOR MO!"
Pag kasabi nun ay tumalikod na sya at akma nang mag lalakad ulit."Sorry! Hindi mo lang alam kung gaano ako nag sisisi sa ginawa ko. Naduwag lang ako.."
Mahina kong sabi bago sya umalis.
Akala ko ay hindi na nya narinig iyon pero--"Naduwag saan?"
Walang emosyon nyang tugon at tsaka humarap ulit sakin.Tinitigan ko muna sya bago muling mag salita.
"Naduwag ako na mag take ng risk, naduwag ako na baka masira ang samahan namin ni Leo dahil sa nararamdaman kong to."
"Anong nararamdaman? Linawin mo nga! Nakaka puny*t* kana e!"
May inis namang sagot nya."Gu-gusto na kita Angela o baka Ma-mahal na nga kita, hindi ko alam kelan nag simula tong nararamdaman ko basta ang alam ko lang nagustuhan ko yung buong pag katao mo sa sandaling nag kasama tayo.."
Pag papaliwanag ko.."Seryoso ba to? Haha! Trip mo ba ako? Kung totoo yang nararamdaman mo wag mo nang palalimin pa dahil baka hindi ko lang masuklian"
Pag kasabi nya noon ay tumalikod na ulit sya at tuluyan ng umalis.
Ako naman ay naiwang naka tameme lang sa tapat ng school kung saan kami nag kasagutan..Sakit naman! Para nyang pinunit ng walang awa ang puso ko. Hindi pa nga ako ng liligaw bagsak na e.
Pero hindi ako susuko! Tutal pinasok kona to! Magugustuhan din ako ni Angela! Baka malay mo naman may chance! Pero pano ko mababalik yung dating kami? Dating samahan na nabuo namin, na sinira ko..
Ilang minuto din ang lumipas bago ako naka rating sa bahay. Hindi padin mawala sa isip ko ang kahihiyan na nagawa ko.
Si Leo ay hindi din mawala sa isip ko. Siguro naman maiintindihan nya ako. Sana..
Kaso hindi ko padin alam kung pano sisimulan ang lahat saaming dalawa ni Angela. Sigurado akong mabigat padin ang loob nun saakin.
At shit pa ang tawag nya sa favor ko sakanyan noon halatang nainis sya doon.Wag nya sana akong iwasan ulit. Sana hindi pa huli para mabalik kung saan kami nag umpisa para hindi nako mahirapan pa ng ganito. But! Kahit mahirap kakayanin ko! Wala ng sukuan to. Mahal ko si Leo bilang kaibigan at ayokong masira yun pero mahal ko din si Angela at ayokong masiraan ng bait pag tuluyan syang nawala sakin, kahit hindi pa talaga sya sakin! Hahahaha!
Pero seryoso na ulit! Ayoko talagang mawala sya ng tuluyan baka pag sisihan ko to sa buong buhay ko..O.a mona Alex! Basta ang mahalaga yung importante! Take a risk lang! Malay mo naman diba? Pero malay mo lang kaya don't expect!
Author-Ano yan Ms. Author advice sabay bawi? Ewan sayo!
Basta ano man ang kalalabasan ayos lang atleas sinubukan diba? Gagawin ko lahat, hindi ako susuko kay Angela. Alam ko nasaktan ko sya pero babawi ako, sa kahit anong paraan.
---
Update updateee! Sorry po ngayon lang ulit nainspired gumawa ng new chapter e! Sulit sana to :)
Haroot ni kuya mo Alexxx! Hihihi!Followww me! :)
Keep voting lang po :)
Free to comment din naman kaya don't be shy Hohoho!Wait for next update! Enjoy reading :)
YOU ARE READING
You Are The One
Teen FictionLove isn't all about happiness sometimes love will bring out the most darkest part of you. Sa pagmamahal pwede kang makaramda ng galit, sakit at tuwa pero sa huli masasabi mong walang happiness kung wala ang mga yan..