MinW Chapter 8: Schedule 😉

36 2 19
                                    

Peach's POV

"Pres Errol? Fifth monster? Werewolf? Parang di naman ata puwedeng pagsasamahin sa isang sentence ung mga words na yun?"

"Well sorry ka na lang, puwede hehe" sabi ni Pres. Errol


I can't believe it. 

Kabatchmate ko siya. KaOrg. KaBlock then isa pala siyang monster.

Ang tagal ko na siyang kilala. Well matagal ko na ring kilala si Blaze pero this is a different thing. Kilala ko personally si Errol. Lagi kaming magkasama sa meetings and anything organization stuff.


"Now that we're here, isn't time for you to lead this meeting Blaze? Tutal you're Mr. Success naman diba?" Sabi ni Aiden the panget.


"Aiden, stop acting like a jerk okay? Baka mabadtrip sa inyo niyan si Peachy eh" sabi ni Drake the gwapo 😍.


"Peachy? Close na agad kayo? Matagal na kaming magkakilala niyan, Peach lang tawag ko. Ikaw, Peachy na agad?" sabi ni Clayton the eeeh~ ayokong dugtungan hihi


"Pwedeng manahimik muna kayong lahat. Hayaan muna nating magsalita si Blaze" sabi ni Pres Errol


"Thank you, Errol. As we all know, hindi accident na nandito tayong apat sa hospital na to. It is as if may script na sinusundan ang mga buhay natin."


"Are we on again with this theory of yours Blaze?" sabi ni Aiden

"Yes because can't you see up until now, di alam ni Peach na magkakakilala tayong lima. Tell me, Aiden. Bakit di mo inamin kay Peach nung nasa bus tayo na kilala mo ako at alam mong invisible ako?"


"Ewan ko, feeling ko it wasn't right"

"Exactly. Dun palang sana alam na ni Peach na magkakilala tayo"

"Wait lang guys, what exactly is the reason kung bakit kailangan ako. I mean you could get any human if human lang naman kailangan niya. You all got the looks except kay Aiden so maybe puwede na yun."


"Nope. Di puwede Peachy. Kailangan ikaw."-Drake

"On your 18th birthday which is 5 months from now. You have to choose between all of us." -Blaze

"Lugi kaya ako sa iyo. Ang ganda kong lalaki mapupunta lang ako sa iyo"-Aiden

"As if pipiliin kita"

"Ano sabi mo?" -Aiden

"Wala"

"I know it's kinda harsh pero we have no choice right now." -Errol

"Basta at this point of the game, we made a plan. Are you up for it?-Clayton


"Sure" The worst *slash* best decision of my life.


After kong magdecide eh pinagpahinga muna nila ako.

Bale Monday morning na ako nakalabas ng Hospital pero kakalabas ko palang talaga eh nag aabang na agad silang lima.


Pinag usapan namin maybe it was a good plan na we get to know each other personally for those five months.

Since lima sila. Ganito ang schedule

Monday- Aiden

Tuesday- Blaze

Wednesday- Clayton

Thursday- Drake

Friday- Errol

Walang weekends kasi syempre kailangan ko ding magpahinga. May acads pa ako at kailangan ko pa sila kilalanin. Kailangan ko siguro ng journal.

Effective today ang sched. Super nainis si Errol kasi ang naging usapan eh Alphabetical. Kaya ayun panglast siya.

Okay. Mamaya pa namang 2 pm ang pasok ko at sino kaya sa sched na to ang kasama ko.

Monday ngayon so..

.

.

O-M-G!

Si Aiden agad? Matatagalan ko ba ang malansang un?


*To be Continued


Sorry for the delay. Hope you liked it. I'm looking forward for your feedbacks.

Vote if you liked it 😀


~Leela Turanga

Monsters in my WorldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon