--Sa pagpapatuloy ng ating istorya--
Sa mansion ng mga Navarro
???: Mrs. Navarro?
Mrs. Navarro: ano nakuha mo b lahat ng kailangan kong impormasyon tungkol kay anne detective?
Detective: opo maam, ito po lahat, ayun dito sa aking nakalap, ang nanay niya ay si Carmen Curtis at ang tatay niya ay si James Curtis Smith, nakatira sila sa apartment sa may Q.C. Para naman sa relationship status ni Anne, nagsinungaling siya sa apat dahil actually she had 20 relationships before your son. Nagkaroon din po ng kaso ang tatay nya ng theft ang nany naman po niya ay muntik nang makasuhan ng estafa dahil sa mga utang na hindi pa nababayaran. And nalaman ko po na ang ank nyong si vhong ang nababayad n utang ng pamilya niya.
Mrs. Navarro: sinasabi ko na nga ba e, walang maidudulot na maganda yang anne na yan sa anak ko. Sige kumuha ka pa ng impormasyon ok. makakaalis ka na.
--Sakto pag alis ng detective ay biglang dating ni Mr. Navarro--
Mr. navarro: hon i'm here, sino yun dear?
Mrs. Navarro: oh hun, he is a private detective.
Mr. navarro: detective? san mo naman ginamit ang detective?
Mrs. navarro: well naghire n ako ng detective to investigate your son's girlfriend.
Mr. Navarro: What!! hon, ano b pumasok dyan sa isip mo at giinawa mo un. Gusto mo ba talagang magalit sayo ang anak mo?
Mrs. Navarro: bago mo ako talkan, e tignan mo ito..
Mr. navarro: what! muntik na magkaroon ng estafa case ang mama ni anne.
Mrs. Navarro: at lalo kumulo ang dugo ko nung malaman ko na si vhong ang nagbabayad ng utang nila.
Mr. Navarro: ANO!! wait wait, we need to talk to vhong! nasan xa?
Mrs. Navarro: ayun busy s knyang Anne
Mr. Navarro: well we need to do something, kailangan mapaghiwalay ntn yang dalawang yan. Hindi ako papayag na paikutin nila ang utak ng anak natin.
Mrs. Navarro: see, ngayon kumampi k rin sa akin.
--Mya mya dumting si vhong kasama si anne--
Vhong: ma, pa
Mrs. Navarro: ano ang ginagawa ng babaeng iyan dito?
Vhong: ma
Mrs. Navarro: you anne, stay away from my son, wag mong utuin ang anak ko, sabi ko n nga ba your a user, liar.
Vhong: Ma stop this! what are you saying?
Mrs. Navarro: at ikaw naman Vhong, ikaw p pla ang nagbabayad ng utang ng pamilya nila.
Vhong: pa-pano nyo po nalaman ma?
Mrs. Navarro: hindi na mahalaga yon..bsta i wil not let your relationship continue.
Anne: (UMIIYAK NA)
Vhong: no ma, mahal ko si anne and hinding hindi ko xa hihiwalayan, and may plano na kaming magpakasal.
Mr. Navarro: I will not let that happen
Vhong: Dad...no!
mr. navarro: our decision is final, you will get rid of her.
VHong: no dad!
Mrs Navarro: ganon vhong, nagyon mamili ka, yang babaeng yan, o kami?
Vhong: Ma!
Mrs. Navarro: mamili ka sa amin.
Vhong: please don't let m choose
Mrs. navarro, you need to choose vhong, kami or anne
Vhong: I'm sorry but I will choose anne
Mrs. navarro, Anne: 0.0
Mrs. Navarro, walang hiya kang babae ka,pno mo nagyuma ang anak ko. Fine magsama kau pag umalis ka sa bahay na ito, khit kailan hindi k na makakabalik. tatandaan mo yan vhong.
Vhong: (umakyat para kumuha ng damit)
Mrs. Navarro: hon, pigilan mo
Mr. Navarro, no! hindi natin siya pipigilan, yan ang gusto nya so be it, let him taste his own foolishness.
--Pagbba ni vhong na may dalng maleta--
Mr. Navarro: iwan mo ang susi ng kotse mo, pati credit and atm cards mo iwan mo, go out with nothing. Magsimula ka sa wala tutal naman ginusto mo yan, i'll give it to you and remember don't ever come back. You ungrateful son
Vhong: (nilagap lahat) aanhin ko yan kung hindi ko naman makakasaama ang babaeng pinakamamahl ko. I'm sorry dad
Mr. Navarro: lumayas n kau!
--Umalis n sila anne and vhong--
--Si mrs. navarro ay iyak naman ng iyak--
--Kela vhong anne tayo--
Anne: sigrado k ba sa desisyon mo? tinanggal sau ang laht vhong, at dahil un sa akin. I'm sorry vhong, i think you shold go back to them, hayaan mo na ako.
Vhong: desidido n ako at kakayanin ko ito basta kasama kita anne
Anne: (napangiti) mahal kita vhong
Vhong: mas mahl kita anne.
Anne: oxa dun nlng tayo sa bahay namin.
vhong: ok sige
--Hanggang dito po muna readers--
--medyo madrama no, abangan p ung mga susunod :D--
BINABASA MO ANG
A Husband's suffering (Vhong Anne Karylle love triangle again)
RomanceSalamat din at medyo nagugustuhan niyo itong kuwentong ito