Intense: Part Two

1K 14 7
                                    

--Sa pagpapatuloy ng ating istorya--

Vhong: A-anong ibig mong sabihin?

Anne: Hon, wag kang makinig sa kanya. Umuwi na tayo baka hinihintay na tayo ni Harry sa bahay (hinihila si vhong)

Erwan: Hindi Anne, tutal naman nandito na tayo, magkaalaman na. Magandang chance na ito Anne.

Anne: Hon, wag kang makinig sa kanya

Vhong: S-sabihin mo Erwan, a-ano ba iyon.

Erwan: Okay, hindi mo ba alam na niloko ka ni Anne?

Vhong: A-anong ibig mong sabihin? M-may relasyon kayo n-ni A-Anne?

Erwan: No, wala kaming relasyon ni Anne pero alam mo ba na 4 years ago, may nangyare sa amin ni Anne, NUNG WALA KA SA BAHAY!

Vhong: (nakatulala pero ang mga kamay parang gustung sumuntok)H-hon, t-totoo b-ba yun?

Anne: Hon (umiiyak) h-hindi totoo yon, wag kang maniwala sa kanya

Erwan: Wag mong ideny yan Anne dahil gusto mo rin diba dahil kung ayaw mo, dapat pinigilan mo ko. Dapat sinipa mo ko or sinuntok. E hindi e, nagrespond ka Anne, nag respond ka, ibig sabihin gusto mo ang nangyare.

Anne: Hon, wag kang maniwala sa kanya nagsisinungaling siya hindi totoo yung sinasabi niya please maniwala ka sa akin.

--Nakatingin lang sa kanya si vhong na umiiyak at gustung gusto nang saktan si Erwan--

Vhong: H-hon?!!!

Erwan: And one more thing Vhong, sa nalaman mo, sigurado ka bang ikaw nga ang ama ni Harry?

Vhong: s-si Harry

Anne: Si Vhong lang ang ama ni Harry, wala nang iba! Wag kang magambisyon!

Vhong: Mga hayop kayo!! (pasigaw)

--Lumapit si vhong at pinagsusuntok si Erwan--

Anne: Hon, tama na yan hon (umiiyak) (inaawat si vhong sa pagsuntok kay Erwan) hon umuwi na tayo hon, tama na!

--Galit na galit na humarap si vhong kay anne--

Vhong: ISA KA PA!!! WALANG HIYA KAYONG DALAWA!! HON PINAGKATIWALAAN KITA NG BUONG BUO, TINANGGAP KITA KAHIT SOBRA ANG GINAWA MO SA AKIN NOON. TAPOS ITO MAPAPALA KO. GAGAGUHIN MO LANG AKO. HA ANNE, ANO BANG TINGIN MO SA AKIN HON HA. PINAGMUMUKHA MO KONG TANGA. SABIHIN MO, SINO ANG AMA NI HARRY, AKO O SI ERWAN, SABIHIN MO!!!

Anne: H-hon ikaw, ikaw ang ama ni Harry.

Vhong: gaano ka kasigurado, kung may nangyare din pala sayo ng gagong yan, pwedeng siya din ang ama. Hon bakit ha (humahagulgol) Hon, mahal na mahal kita pero bakit ito ang ginaganti mo sa akin. Masama ba akong tao para makuha ko ang mga ganito mula sayo? Mahal mo ba talaga ako?

Anne: Hon, I'm sorry and maniwala ka sa akin. MAHAL NA MAHAL KITA! i'm sorry hon. Patawarin mo ko (hagulgol)

Vhong: ewan ko kung maniniwala pa ako sayo. (walk out)

Anne: Hon, hon

Erwan: hayaan mo na muna siya.

Anne: (sampal kay erwan) hayop ka erwan.(pasigaw na umiiyak)

Erwan: Anne, tinulungan lang kitang sabihin ang totoo. Anne please sa akin ka nalang kasi. Mahal na mahal kita, at kaya kong ibigay sa iyo ang binibigay ni vhong.

Anne: Hnding hindi kita mamahalin! at sa nangyareng ito. KINAMUMUHIAN KITA! at tatandaan mo ito, ito (turo sa dibdib) iisa lang ang laman nito, SI VHONG LANG!! SI VHONG LANG!! wala na akong mamahalin pang iba dahil SIYA LANG (sampal uli kay erwan)

A Husband's suffering (Vhong Anne Karylle love triangle again)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon