--Sa pagpapatuloy ng ating istorya--
--Patuloy na nagiging close sila K at Vhong at mukhang nahuhulog na nga ang puso ni vhong kay K--
--unang nakapansin si George--
George: Baby bro, magtapat ka nga sa akin, do you have a relationship with K?
Vhong: opo as friends.
George: friends, really pero sa nakikita ko, sa mga posts nyo sa facebook and instagram accounts nyo, para kayong mag jowa.
Vhong: ate naman, K and I are just close friends ok. No more than that
George: Buti naman kung ganon, kasi you still have a wife. Hindi pa annuled ang kasal nyo so baka ang maging tingin ng tao sa inyo ay iba, lalo nat marami ang malisyoso at malisyosa sa panahong ito.
Vhong: I promise you ate, wala.
George: but baby bro, magtapat ka nga sa akin, do you have feelings for K
Vhong: ........
George: bakit k makapagsalita?
Vhong: aa e kasi ate
George: so meron nga?
Vhong: aa, maybe yes? I don't know ate George. I'm confused (feelings ha hindi ung kasarian)
George: (Gulat) but baby bro, may asawa ka pa
Vhong: kaya nga ate ang hirap nitong pinagdadaanan ko ngayon. Oo mahal ko si anne pero may something n akong nararamdaman pra kay K. Ito naman si anne o, hanggang sa paghihiwalay e piahihirapan parin ako.
George: well naiintindihan ko naman yan and i don't judge you okay. basta do what's the right thing to do. Use your mind not your heart in deciding things ok. Kasi vhong kailangan mong mamili e, kung si anne ba or si K. Oo masasktan ang isa sa kanila pero un ang buhay e.
Vhong: hay ate parang gusto ko nalang mamatay
George: hoi Vhong, wag mong sabihin yan....
Vhong: e kasi naman ate e
George: right decision lang ang kailangan diyan e ha.
--Kay anne naman tayo--
--Nagbukas si anne ng facebook account. Nag scroll down siya ng nagscroll down siya sa kanyang news feeds pero napatigil ito nang may nakita siyang nagpost ng album--
Anne: Is this vhong? hay ang gwapo nya talaga, ilove you mahal ko.....pero teka.....is this K????what vhong is with K??!!!!hindi hindi, hindi ito totoo. Sinasabi ko na nga ba, K is making a move para makuha niya si vhong, pwes hindi ako papayag, asawa ako ni vhong no. Kabit lng siya. Matext nga si K
--Phone convo--
Anne: K Meet me at kuan kuan resto, 1 pm sharp.
K: Ok
--End of Phone Convo--
--Fast forward tayo sa resto--
K: So tell me anne, bakit k nakipag kita ka sa akin?
Anne: wala naman, gusto lang kitang kamustahin
K: Aus naman ako, i'm happy with my life right, how about you?
Anne: Masaya din naman ako.
K: oh, well great so wala ka na bang sasabihin? i have to go may lakad p ako?
Anne: oh really lakad, kanino, sa asawa ko?
K: what the hell are you talking about anne?
Anne: oh cmon K, mag maan maangan ba? kitang kita ko namang innejoy mo ang asawa ko.
K: you know what, your being paranoid already.
Anne: tell me K, mahal mo ba si vhong?
K: what if I tell you yes? I love vhong so much and sisguraduhin ko na mabubura ka rin sa puso at sa isipan nya
Anne: hindi mangyayare un K because I will not let it happen. Mahal ko ang asawa ko at hindi ko hahayaang mawala siya sa akin
K: Nakakatawa na anne, mahal? sino ba ang nanloko, sino ba ang may kaharutang iba on the day of their anniversary, sino ang nananakit sa kanya, sino ang sumira ng mundo niya diba ikaw? is that what you call love?
Anne: alam ko na nagkamali ako and i will do everything to correct my mistakes.
K: well huli n anne, kasi i'm sure vhong is starting to fall in love with me.
Anne: walang hiya ka K, sinamantala mo ang kahinaan ni vhong. Sinasabi ko na nga ba e, may iba ka talagang pagtingin kay vhong.
K: Hindi ko siya sinamantala, nandito lang ako nung mga oras na lugmok siya dahil sayo.
Anne: stay away from him, stay away from vhong
K: at bakit ko naman gagawin un?
Anne: simple lang, kasi asawa ko siya. Kabit ka lang K, sa mata ng tao at sa mata ng batas ako ang ligal at ikaw sampid lang. I'm sure K you don't want to be classified as a mistress or a home wrecker right?
K: pwes kung maging kabit man ako, ako na ang pinakamaswerteng kabit. Well anne thank you dahil niloko mo si vhong, kasi binigyan ko ako ng chance pra maagwa siya sayo and sisiguruhin ko na kami ni vhong sa bandang huli at ikaw ang uuwing luhaan.
Anne: well, baka ikaw ang umuwing luhaan K, so stop dreaming, wag kang ambisyosa.
K: may the best woman win anne :D bye
--Alis si K--
Anne: aba, at ako pa ang hinamon niya, ako na asawa..hmm tgnn ntn k, hinding hindi mapapasayo si vhong dahil ang asawang lalake ay para lang sa asawang babae hindi sa isang aswang na kagaya mo. Vhong, mahal kita na mahal at hindi kita hahayaang makuha ka ni K sa akin.
--saan kayo, team anne or team k?--
BINABASA MO ANG
A Husband's suffering (Vhong Anne Karylle love triangle again)
RomansaSalamat din at medyo nagugustuhan niyo itong kuwentong ito