Mother Father and Son Together again

1.5K 17 7
                                    

--Sa pagpapatuloy ng ating istorya--

--ilang buwan na ang pagtira ni vhong sa bahay ng kanyang pinsang si George--

George: Baby bro! halika na, kain na tayo

Vhong: cge po ate.

--Habang kumakain--

George: baby bro, ok ka lang? parang tahimik ka ha

Vhong: aa, opo naman ate george, namiss ko lang kasi magulang ko, its more than a year already.

George: magkakabati rin kau nun (actually mamaya magkakabati na kau)

--hmm bakit kaya nasabi ni George un--

--FLASHBACK--

--pumunta si George sa bahay ng mga Navarro--

Mrs. Navarro: George my dear (beso) long time no see, grabe dalagang dalaga ka na. Kamusta na?

George: ok naman ako tita, ito may business na po ako

Mrs. Navarro: wow good for you iha

--Biglang labas si Mr. Navarro--

Mr. Navarro: o iha, musta ka na? (beso)

George: ok lng naman po tito.

Mrs. Navarro: buti naman at napadalaw ka dito

George: (buntung hininga) ok i'll get it straight tita, I'm here becuase of my baby bro vhong

Mrs. Navarro: (natahimik)

Mr. Navarro: what about vhong, what happened to that boy?

George: ahmm, hanggang ngayon ba ay galit parin kau sa kanya at hindi nyo prin ba xa matanggap.

Mrs. Navarro: He turned his back against us just because of that woman.

George: I know may mali si vhong dun but he did it just because of love for anne.

Mr. Navarro: It only shows na wala kaming halaga sa kanya.

George: Its not true, araw araw iniisip niya kayo. Miss na miss na nya kayo and hindi na importante na ibalik nyo ang lahat sa kanya basta makita lang niya kayo mayakap. Sobra niyang pinagsisisihan ung nagawa niyang un.

Mrs. navarro: siya lang naman ang hinihintay namin George, bumalik siya dito and we'll accept him open arms.

George: Hindi siya makapunta dito dahil sabi niya wala siyang mukhang maiharap sa inyo.

Mrs. Navarro: wait, what happening to my son ba?

George: Vhong is with me right now, he left his wife house because they had a big fight.

Mrs. Navarro: so nagaway sila, ano naman ang pinag-awayan nila?

George: Nakita ni vhong na may kalaguyo si anne na ibang lalake and he found out on the day of their 1st anniversary.

Mrs. Navarro: (napaiyak)

mr. Navarro: how can that girl do this to my son!

George: and aside from that, anne hurts vhong especially when she is drunk.

mrs. navarro: (umiyak na talaga ng tuluyan) Honey ang anak natin.

George: Tito, tita, your son needs you right now at this time of his downfall. He needs his family to lean on kaya please patawarin nyo na si vhong.

Mr. Navarro: George, matagal na naming siyang napatawad. hindi namin matitiis na magtanim ng sama ng loob sa kanya. We want to see him, hug him, and tell him that we really really really love him.

A Husband's suffering (Vhong Anne Karylle love triangle again)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon