Ánh trăng vàng trên cao xuyên suốt khắp các hành lang của trường. Tất cả đèn đã được tắt, chỉ còn lại những ngọn đèn vườn mờ nhạt. Nhìn từ xa nơi diễn ra buổi tiệc chỉ thấy ánh đèn mờ nhạt không rõ nét của nến hắt lên rèm nhung đỏ.
Trong buổi tiệc, trò chơi của ban tổ chức đã bắt đầu, cửa ngoài được đóng lại. Trò chơi khá là đơn giản, mỗi một người sẽ nhận được một con số từ một đến hai trăm. Và nhiệm vụ của họ là tìm được người khác giới cùng số với mình trong số hàng ngàn con người và còn giới hạn bởi thời gian. Rất khó khi mà bị lạc giữa hàng ngàn con người mà còn phải tìm ra người trùng số với mình.
Những cặp đôi tìm được nhau sẽ nhận được phần thưởng. Là một cặp búp bê tình nhân bằng pha lê nhỏ chừng một gang tay. Búp bê rất đẹp, óng ánh trong suốt mặc đồ vũ hội đeo mặt nạ bạc. Thật ra món quà đáng giá như vậy nhưng năm nào cũng rất ít người nhận được. Số cặp đôi nhận được quà mỗi năm không quá mười cặp, còn lại họ đều bỏ cuộc. Tuy đẹp, đáng giá nhưng học sinh trường này toàn là nhà giàu, một đôi búp bê chẳng đáng để họ quan tâm.
- Một cặp búp bê tình nhân bằng pha lê bán ra thị trường sẽ có giá bao nhiêu nhỉ?
- Cậu thôi đi! Bạch Dương... không lẽ cậu định chơi trò này thật đấy chứ?
- Tớ nhận được số một, cậu lại là số năm. Thiên Bình này! Nếu tớ la toáng lên để tìm người trùng số thì sao?
- Thì cậu chưa tìm ra được cậu ta đã bị ban tổ chức tống cổ ra khỏi trò chơi này, đây là luật.
Thiên Bình bất đắc dĩ bỏ tay vào túi quần, cậu không định tham gia trò chơi phiền phức này nhưng lúc nãy đã bị Bạch Dương lôi đi. Nhìn vẻ mặt Bạch Dương chắc là định tìm ra người trùng số với cô ấy rồi lấy được phần thưởng và bán nó ra thị trường sau đó chia nhau tiền. Cậu biết thừa suy nghĩ của cô bạn thời nối khố với mình.
Có lẽ cô ấy cũng quên luôn mục tiêu tìm Sư Tử, nhưng thôi cũng tốt. Để Bạch Dương tìm được Sư Tử chắc chắn là sẽ náo loạn cái chỗ này lên cho mà xem.
- Có bao nhiêu cái luật lệ vớ vẩn ở đây?
Thiên Bình nhìn vào mảnh giấy in hoa nhỏ trong lòng bàn tay. Cậu ban nãy có đọc sơ qua về cuộc thi nên có thể biết được đôi chút.
- Không được la hét tìm người, không được kêu gào tìm người, không được quát tháo tìm người, tuyệt đối không được lớn tiếng tìm người...
- Sao quanh đi quẩn lại chỉ có nhiêu đó?
- Thì luật lệ chỉ có nhiêu đó.
Thiên Bình lơ đãng nhìn về phía tháp nước trái cây, cậu bước từng bước lại đó. Tay với lấy chiếc ly trên cao rồi uống từng ngụm nhỏ, dáng vẻ cậu khoan thai, bình tĩnh mà lãnh đạm khác xa với những người đi đi lại lại để tìm người. Cậu còn không biết sao mình lại ở đây, bị Bạch Dương lôi vào, rồi cửa đóng lại, thế là giờ không ra được.
Bạch Dương cũng chẳng quan tâm Thiên Bình nữa, mục tiêu là cặp búp bê tình nhân và tiền khi bán được nó. Ánh mắt sáng rực như đèn pha cô nhìn khắp nơi, buổi tiệc mờ mờ sương khói với những bóng người di chuyển khắp nơi. Người với người trong cảnh mơ hồ này nhìn mà đau cả đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] những cuộc đời không hoàn hảo.
FanfictionTitle [Fanfiction] Những cuộc đời không hoàn hảo - the imperfect life Author Konomo Miyu Disclaimer Nhân vật không thuộc về ta nhưng số phận họ do ta quyết định. Category Học đường, lãng mạn, một chút tang thương, một chút hài hước,... Status On...