Tập 38

2.5K 180 64
                                    

Trong cuộc đời Bạch Dương cô chưa từng nghĩ đến sẽ có ngày chứng kiến việc xảy ra giống nội dung trong phim ảnh thế này. Ma Kết ngày hôm đó thì lại rất thích thú khi nhìn thấy dáng vẻ người khác gặp họa của Sư Tử. Đến tận lúc rời khỏi bệnh viện tâm trạng cậu ta vẫn rất vui vẻ. Sau đó nghe đâu còn đi kể lại với Thiên Bình và Thiên Yết.

Sau đó cô cũng có nghe qua Song Ngư giải thích, Song Ngư nói Hoàng Mộc Miên hay kể về tình đầu của mình nhưng Song Ngư không hề biết người đó là Sư Tử. Hoàng Mộc Miên rất thích Sư Tử, mỗi lần nhắc đến Sư Tử nhìn cô ấy rất hạnh phúc. Song Ngư cũng rối bời lên, vì Hoàng Mộc Miên giúp đỡ cô rất nhiều, Song Tử lại là bạn bè tốt. Song Ngư chẳng biết phải nên thông cảm cho bên nào cả.

- Suy nghĩ hoài như thế đã ra đáp án chưa? Hay chỉ càng rối thêm?

Bạch Dương lườm đứa em gái mới mở miệng chế giễu mình. Khi cô kể cho Nhân Mã nghe con bé cũng không hề tỏ ra ngạc nhiên. Hỏi ra thì mới biết Thiên Yết kể cho nó nghe tình đầu Sư Tử từ đời nào rồi. Sau cái hôm Song Tử nhờ tư vấn, Nhân Mã đã đi hỏi Thiên Yết xem Sư Tử có đang hẹn hò với ai không. Nếu như có, cô nghĩ cô sẽ nói chuyện lại với Song Tử.

Tuy nhiên, câu trả lời thật bất ngờ. Sư Tử tuy chẳng tốt đẹp gì nhưng đời sống lại rất trong sạch, trước giờ chẳng thân thiết với bất kì cô gái nào. Nên nếu hỏi chuyện quá khứ liên quan tới con gái, thì chỉ có dính dáng đến một người duy nhất. Vậy là cô đoán ra cô gái mà Song Tử nói đến chính là tình đầu của Sư Tử. Nhân Mã cũng lường trước "họ" có ngày sẽ chạm mặt nhau, chỉ là trong tình huống này thì hơi bất ngờ một chút.

Nhưng Bạch Dương đang giận con bé vì nó đã biết chuyện Sư Tử có tình đầu từ sớm nhưng lại im lặng như không có gì. Nhưng đáp lại thái độ giận hờn của cô, Nhân Mã chỉ thở dài nói "có nói cho chị biết cũng đâu giải quyết được gì, chuyện riêng tư tốt nhất để Tiểu Tử tự giải quyết."

Dặn lòng là đang giận Nhân Mã, nhưng việc Nhân Mã cứ ngồi lì trên bàn học cả tuần nay làm cô thấy rất tò mò. Không hỏi không được nhưng hỏi thì lại không thể giận con bé được nữa. Rốt cuộc... từ bỏ vậy!

- Nhưng em... đang làm gì trên bàn học vậy? Khối 11 kết thúc kì thi học kì rồi mà? Với lại chị thấy tuần trước em có mượn vở Ma Kết.

Thi học kì I kết thúc nhưng nhìn con bé chăm học như vậy làm cô thấy hơi sợ. Tuy học giỏi thật nhưng Nhân Mã chưa bao giờ chăm chỉ thế này, trở thành một con mọt sách chưa từng là phong cách của em gái cô. Vả lại tại sao phải mượn vở Ma Kết? Cậu ta học lớp 12 cơ mà.

- Học chương trình toán lớp 12, em có nghe qua bài giảng trên mạng nhưng em nghĩ là giáo án Royal Life dạy khác nên phải mượn vở Ma Kết.

Thiên Bình cũng học khá ổn nhưng anh ấy chưa từng chép bài đầy đủ, chép theo kiểu chỗ có chỗ không, bản thân anh ấy đọc hiểu nhưng người ngoài chả hiểu mô tê gì. Thế nên cô đành phải mượn vở Ma Kết thôi. Nghe vậy, Bạch Dương trợn mắt há mồm nhìn cô, ngây ngô hỏi tiếp.

- Tại sao lại là chương trình 12?

- Thiên Yết không chịu nghe Ma Kết giảng bài.

Ma Kết cũng chẳng có kiên nhẫn với Thiên Yết.

[12 chòm sao] những cuộc đời không hoàn hảo.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ