Please click the star!
third person POV:
"Anong balita?"Malamig nasaad ng lalaki."Y-young master, W-wala pa po kaming Nahahanap na Balita sa
k-kanya""Do you want to die!? its almost 4 years but you can't even find her!?"galit na saad nito.
"m-minhae(sorry) young master"
"Umalis kayo sa Paningin ko!"pagkalabas na pagkalabas nito ay Bumuntong hininga sya at tinignan ang picture sa lamesa.
"Princess, nasaan kaba? Naalala ko nung mga bata patayo ang hilig mo mag hide and seek pero pwede bang ihinto mumuna ang laro at magpakita kana? diko kayang wala ka sa tabi ko"maluhang saad nito, Lahat ng tao ay kilala sya bilang Makapangyarihan, matapang, at walang kinakatakutan.
pero ang hindi nila alam ay ay hindi nya kayang mawalay sya sa kanya.
"A-appa(dad)..."pinunasan nya ang luha ng makita ang ama kasama ang ina.
"wala pabang balita son?"tanong ng ina at sinagot naman nya ito ng iling.
napabuntong hininga nalamang ang ama.
"i've search the whole world but i can't find her."
"alam mo naman, mahilig syang maglaro"ngiting sabi ng ina pero may kalungkutan.
"Yeah mom--"
"are you sure you have searched the whole world?" napahinto ang kanilang paguusap ng dumating ang isang matandang lalaki.
"yeah Lo pero wala parin silang bali--"
"napuntahan nyo naba ang Pilipinas?"
serysong sabi nito kaya naging seryoso ang mga mukha nila."n-no.."seryosong saad ng lalaki.
"so what are we waiting for? we will Go to the Philippines"
steph's POV:
"alam kong pagod kayo sa Pagaaral so we decided na.....mero gaganapin na party Sa sabado, at Kailangan Magsuot ng Dress kase prom yun, wala naman ata magsusuot ng pajama noh?"kaya nagtawanan kami."and We decided na walang pasok bukas para makapag ready kayo.."
"...so class dismiss i will expect na present kayong lahat and dapat may date, good bye"ng nakalabas na si mam.
nagingayan na ang room
"kyaahhh! magsusuot ako ng maganda dress!"
"kailangan ko mag pa salon!"
"sana makadate ko isa sa Death gang"
"best sinong ka date mo?"tanong ni queen, nagkibit balikat nalang ako.
"ewan ko"
"uy!!! Si clyde! diba boyfie mo naman sya!? yayain mo!"
"diko alam kung papayag sya" wala sila clyde dito dahil dikami magkaparehas sa huling subject.
"im sure papayag yun!"
nakalabas nakami sa room at nagkwekwentuhan.
"best bukas mall tayo!"
"anong gagawin nati sa mall?"
"duh~ ano paba edi ipapa make over kita!"
oh no..tatakbo nasana ako ng Hilahin nya ko at kinawit ang kamay sa braso ko.
"please best wag kanang tumanggi pretty please!" puppy eyes nasabi nya kaya napatawa ako bago bumuntong hininga.
"o-oo na"
----
"best! Ang uunahin natin ay...hmm?"inikot ikutan nya ko kaya Nagatatakang tumingin ako sa kanya.".....buhok mo muna! kaya sa salon tayo! dont worry best libre ko kilala konaman ang atengs dun" sabi nya at hinatak nako sa salon.
"Mam~ queeen! Nandito nayu! Musta kana girlalu?"sabay halik sa pingi ni queen.
"Ay bakla oks lang, ay sya nga pala kaibigan ko"
"Hi!"
"Hi"
"At kailangan namin ng makeover!"
"Ay keri koyan!"
"So best iwan ko muna ikaw kay bakla dont worry mabait yan, uy ikaw na bahala sa kanya wag kang magaalala sa bayad Keribells koyun"
"Okie!"umalis nasi quenn kaya pinaupo nako sa upuan..
"Hmm.. infernes maganda buhok mo ah, hindi lang maayos pero gaganda lalo yan"ngumiti lang ako bago nya Gawin ang buhok ko.
......................-----
"Oh diba! Ang ganda na!"tumingin ako sa salamin at oo nga.Gumanda ang buhok ko kung dati ay Nasa Bandang bewang na ang buhok ko ay ngayon ay Nasa dibdib konalang at medyo kinulot ang dulo.
"Kailangan nalang ng make up at bongga na! Diko alam na mukha kang artista ateng! Inggit much"napailing nalamang ako at inumpisahan nya na makeup-an ang mukha ko.
---
"Kyaahh! Ang ganda mo besty! Sabi kona ngaba makapagkakatiwalaan si bakla!"tili ni queen."Ay naku ateng! Di nga ako nahirapan dahil Maganda naman talaga sya Di lang palaayos pero tignan mo mukha syang model! Light na makeup ngalang nilagay ko sa kanya eh kahit nga walang makeup maganda parin sya! Pwede nang iparampa!"
"Correct ka dyan! Oh eto na bayad ko!keep the change nalang dahil pinaganda mo bessy ko!"
"Thank you ateng!"
Habang naglalakad kami ni queen patingin tingin sa amin ang mga tao dito sa mall.
"Iiihhh! Ang ganda talaga ng besty ko, best punta natayo sa dress shop pili tayong dress!! Legooo~"
----
Naglilibot ako dito para pumili ng dress.."Mam ano pong hanao nilang dress?"
"Ah ate yung para sa prom po"
"Ah ato mam! Bagay po sa inyo! Bumabagay sa ganda nyo"inabot nya sa akin ang puting dress , simple lang sya pero mapapansin ang kagandahan nito.(On the media)
"Ay ate! Kukunin namin yan!"dipanga ako nakakasagot Inunahan nanaman nya ko. Nasa cashier nakaming meron inabot sa akin ang babae.
"Eto po mam, kasama napo kase yan sa dress, dati papo kase yan pero di pinipili kaya binibigay konapo sa inyo to para bumagay sa dress at plus eto rin pong mask"ngiting sabi nito , ngumiti ako nagpasalamat, half mask lang ang binigay nya sa akin.
"Yan ah best wala kang problema! Wait sinong susundo sayo bukas? Nasabi monaba kay clyde?"
"Dipa eh dinya pako sinasagot kahapon pa diko pa nga rin sya nakikita eg"malungkot na saad ko, diko alam kung bakit pero nalulungkot ako.
"Hay...dont worry best sabay nalang tayo bukas, baka busy lang kaya ganun sha~ sha~ halika na ihahatid na kita"
Umalis nadin kami pagkatapos.
Wala rin naman pala problema mag pa makeover:)Ano kayang reaksyon nila pagnakita nila ako?Ang dating nerd ay naging maganda na?
VOTES
COMMENT
SHARE
Next update: tomorrow:)
BINABASA MO ANG
My Cold-Hearted Man(COMPLETED)
Action(Hamilton Series#2) Maayos ang buhay nya pero gumulo ito ng dumating ang Cold and heartless Gangleader. Highest Rank#3 in Action