Vì sao các bạn cứ tự nhận mình nugu?

1.4K 181 22
                                    

Vì sao các bạn cứ tự nhận mình nugu trong khi thời gian viết còn chưa đủ. Điều các bạn nên quan tâm không phải là phốt của mình chỗ này hay chỗ khác, cũng không cần để ý tới lượng flws vào lúc này.

Mình biết có nhiều bạn sẽ nói kiểu như: " Chị thì flws cao rồi nên c nói việc này như chả có gì ấy."

Những ngày tôi mới lập watt cách đây khoảng gần 5 năm. Chắc tôi bắt đầu từ số có 3 chữ số ư?

Không, tôi cũng bắt đầu từ số 0 như các bạn bây giờ tự gọi mình là nugu vậy thôi.

Có nhiều bạn hỏi tôi làm thế nào để có flws cao, tôi hỏi ngược lại bạn viết bao lâu rồi.

Có bạn nói lâu nhất là 1 năm không thì vài tháng thậm chí là vài ngày.

Tôi đã viết gần 10 năm, lập wattpad gần 5 năm và cũng có những thời kỳ muối mặt mời từng reades đọc fic của mình.

Khen có, chê có và nó kéo dài triền miên. Như vậy đã đủ để các bạn thấy có động lực hơn chưa?

Trở thành author có nhiều nguyên do. Có thể là do tình yêu với Bangtan khiến bạn muốn viết một cái gì đó. Có thể vì bẩm sinh bạn đã thích viết rồi. Cũng có thể là cả hai, bạn thích viết và đồng thời bạn thích bangtan.

Với trường hợp đầu tiên, bạn có vẻ sẽ kém may mắn một chút nếu bạn không có năng khiếu trong lĩnh vực viết lách, bạn sẽ phải chật vật định hình văn phong, nội dung hay phương thức biểu đạt và nhiều thứ khác. Bạn sẽ nản nếu chỉ đơn giản nhìn vào số liệu hàng ngày hiện hữu vì bạn chỉ có tình yêu với Bangtan chứ bạn chưa thực sự có tình yêu với viết lách. Sẽ chẳng bao giờ là thừa thãi nếu bạn biết nỗ lực đừng nhìn vào những con số ấy mà tiến lên kiên trì học hỏi, đổi mới và bồi đắp kỹ năng của mình, lấy tình yêu với Bangtan mà nuôi dưỡng những thứ khác.


Với trường hợp bạn là người bẩm sinh thích viết, ở đây may mắn hơn chút rồi, cái này có vẻ dễ dàng hơn rất nhiều vì bạn bẩm sinh sinh ra dành cho nghiệp viết thì bạn sẽ viết rất dễ dàng bắt mắt người khác cũng như nhanh chóng tìm được tệp readers cho riêng mình. Nhưng cũng không hẳn là mọi thứ đều trôi chảy, đôi khi fanfic có những cái khác hơn so với fiction, những người xuất phát điểm từ năng khiếu bẩm sinh họ thích những cái mới, không chịu dừng lại ở một author fiction vì vậy họ đôi khi không chuyên tâm vào 1 plot nhất định, có thể một lúc vài ba bộ, vài ba cái cốt khác nhau. Việc giữ lửa cho toàn bộ yêu cầu não của họ phải hoạt động hết công suất, cảm hứng phải gấp nhiều lần với việc chỉ tập trung vào một tác phẩm nhất định. Vì vậy phân bổ thời gian, cảm hứng là cái mà họ phải quan tâm đầu tiên nếu không muốn drop hay bỏ dỡ giữa chừng.

Trường hợp thứ 3, chắc là trường hợp may mắn nhất rồi. Ở trường hợp này chúng ta bỏ qua đi vì nếu nói ra, vài người lại hiểu theo kiể: "Bà cứ nói thẳng toẹt ra là bà đang nói bà đi cho nhanh."

Nếu các bạn hiểu tôi thuộc trường hợp thứ 3 thì tôi chẳng còn gì để nói nữa, bạn làm ơn nhấn back và unflw tôi đi nhé.

Những bạn còn lại, nhất là những author đang đọc bài chia sẻ này của tôi, các bạn nghĩ thế nào về việc nổi tiếng hay nugu??

Hãy giống như câu nói của Min Yoongi ấy: " Để đạt được thành công bạn phải trả giá rất nhiều và nếu hối hận bạn sẽ không bao giờ đạt được những gì bạn có ở hiện tại."

10 năm qua chưa một lần hối hận.


Chia sẻ của bản thân về việc viết lách.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ