Diary 1~
Dear Bestfriend,
I think it's been months nang nagsimula akong magkwento ako sa'yo ng mga kung ano-ano. Okay inhale...... exhale....... papasok nanaman ako ngayon sa aking school at syempre hindi mawawala diyan ang pagpasok ko sa aking classroom of despair. O siya sige later na lang ulit.
-Danie
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hi! Meet my best friend, ang aking DIARY!
Naglalakad ako patungo sa school. Si Bestfriend ang aking kasama. Siya lang naman kasi nakaka-alam lahat ng tungkol sa'kin simula nang pagpasok ko sa school na iyon na puro pang-aasar lang ang pinagsasabi sa kin ng mga tao.
Ako'y napapa "lalalala" dahil hindi ako late ngayong araw. Mabuti na lang wala pang masyadong tao dito sa school at ma-enjoy ko pa ang moment na to ngayon.
Pagbukas ko ng pinto agad agad ko sinilip kung may tao na ba sa loob ng classroom namin.
"Phew! Sa wakas wala pang tao dito sa classroom. Hay! Buhay!Enjoyin ko muna tong moment na to.Mag-iilang months na din noh! mag 3 or 4 or 5? hay ewan ayoko nang alalahanin pa.. Kala niyong mga boys kayo!"
Napalakas ata ang pagsabi ko. Tumingin tingin ako sa buong paligid upang makasigurdo na walang tao. Guniguni ko lang ata na para bang may tao dito sa loob. At dahil mahaba-haba pa ang oras umupo na ako agad sa upuan ko sa second row malapit sa window. Kinuha ko ang aking paboritong libro.
Sa kalagitnaan ng aking pagbabasa. Hindi ko inaasahang ako'y mapapasigaw. "Ang galing mo talaga Percy J! Idol!"
"ang ingay mo alam mo yun?" Ako'y nagulat sa malalim na boses na aking narinig.
"Te...teka andyan ka pala? hindi naman kita nakita kanina ah.."
"Hindi mo pa ako nakita e apat na nga yang mata mo.Nandun lang naman ako sa likod." Sabay smirk at tawa.
Bigla ko napagtanto na doon nga siya lagi nakapwesto malapit sa kurtina.
"Whatever! shuupiii! parang ikaw hindi four-eyed."
"And so? this is just for style"
"K. Fine whatever,'
"As you say so, mademoiselle."
I rolled my eyes dahil sobrang corny niya sa part na yun. Mabuti na lang din at umalis na yung lalaking yun. Nagbasa na lang ulit ako.
"psstt... Spa..be... tty..."
"arrrggghhh!" lumayo na lang ako at pumunta sa pinaka dulong corner ng classroom at doon ay matatahimik na ang paligid ko.
Do you want to know who's that annoying guy? Walang iba kung hindi si Emmanuel Angeles. Tch.. a.k.a known as Panget! Kidding. Noel. That's his nickname.
Lunch break na namin ngayon. As usual kakain nanaman ako sa canteen at dederetso ako agad sa library or sometimes sa guidance.
Hmm... pero mas trip ko ngayon sa guidance.
"Ouch! Ano ba tumingin ka nga sa dinadaanan mo! tss.. Nerd."
"So-sorry, hindi ko sinasadyang matapak----"
"wag ka nang mag-explain. I won't waste my time talking to someone like you."
"hey! wag mo namang kausapin ng ganyan si Danie. She's a student here also."
Wooow! thank goodness may tumulong sa'kin. Si Alice. Siya yung seatmate ko and hanggang dun lng yun kasi may mga iba sa siyang friends e at lagi niya pa yung mga kasama lalo na yung bestfriend niya si Sane.
"K Fine.get out of my way." sabay tulak sa'kin ng walanjo kong kaklase na maarte.
"Thanks Alice ha."
"sure no problem ^__^"
haay.. mabuti na lang may mabuting loob na tumutulong sa akin.
balik na ako sa classroom at mags-start na ang class. Nakikinig lang ako sa teacher habang ang mga kaklase kong boys sa likod e todo pang-aasar sa'kin hay.. mga walang magawa sa buhay. hanggang sa natapos na lang ang klase.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------
[a/n] One-shot story lang po ito ah.. pero gusto ko kasing by part kasi di ko naman agad mapopost lahat.. kaya each day ko lang siya ipopost o di kaya naman pag napagtripan. haha :D
BINABASA MO ANG
Diary of A Nerdy Lover ~♥ (Re-Writing/Updating)
RomanceWELL, HE'S A JERK! A FREAKING JERK! THANKS TO HIM I COULDN'T RECOGNIZE MYSELF ANYMORE. I never imagined that I would become the most popular girl in our school and the reason for that is this boy who had treated me like I'm a ghost. I've changed mys...