Diary~♥ 3

992 19 2
                                    

"Danie! Anak bumaba ka na. Kakain na tayo ng hapunan."

"Opo ma. Papunta na po!"

Tinago ko muna ung diary ko sa drawer ng study table ko. Mahirap na, baka bigla pang pumasok sa kwarto ko yung kapatid ko o kung sino man. Mabasa pa nila yun, nakakahiya. I'm doomed! pag nangyari yun.

"Ang tagal mo namang bumaba."

"Pasensya na po Mommy. Ano nga po pala ang dinner natin?"

"Spaghetti."

o_0 ??

ano ba yan?.. tsk.. asar lang..

"Bakit naman po iyon?"

"Nagmamadali na kasi ako kaya ayun na lang.. bakit? ayaw mo ba?"

"ah hindi po.. kakain na po. Nasaan nga po pala si Ailee?"

"Nagpaalam nasa bahay ng classmate niya. May project daw. Susunduin ko nga mamaya eh.. ayyy.. pwede ikaw na lang danie?"

"Sige ako na lang po. Saan po ba ung bahay?.. Address?"

whew! kahit ayoko.. pagod kaya ako.. pero syempre I love my Mom. ♥ 

"Tatawag na lang daw mamaya ung kaklase ni Ailee at sasabihin ung address busy daw kasi gumawa ung kapatid mo e."

"Opo ma.. :)"

Ayun hinanda na ni Mama ang spaghetti.. Aish.. parang ayoko na nga e, parang kinakain ko sarili ko. Joke Bwahaha..spabetty naman kasi eh..

After ilang minutes,, 

nagring ung telephone.. 

siguro eto na ung classmate ni Ailee

"Uhh hello?"

"Ahh.. pinapasabi ni Ailee na pakidala daw nung mga papers nya sa kwarto niya tapos ang address namin #143548 Baliwan Street. LoveHearts Village Q.C"

teka?.. bakit parang familiar ung voice? at bakit lalaki kala ko babae ang kaklase.. ang bilis magsalita ah ang lalim pa ng boses

"Hello kung hindi po kayo sasagot ibababa ko na to,,"

"TEKA!" 

"Chill!"

"a--ahh.. kaklase ka ba ni Ailee?"

"hindi. kapatid ako ng kaklase ni Ailee."

"Ano? Pakiulit? ang bilis mo magsalita eh.."

"Sabi ko kapatid ako ng kaklase ni Ailee. gets mo na??? tchh.. slow.."



Aba asar ah.. binaba agad.. ininsulto pa ako.. what a stranger.. kala mo kung sino..

When i was on my way sa bahay nung kaklase ni Ailee nasa loob na ako nung village ng makita ko si Noel. bakit siya nandito?,, ugh.. malamang dito siya nakatira..

nevermind diretso na lang ako..

*lakad* *lakad*

"Hoy.. sinusundan mo ba ako?"

"HUH? hindi ah.."

psh.. kapal ng mukha..

"Ayaw pang iadmit your just an ugly stalker"

what?! ugly... ugly... ugly.. stalker..???

This is not the first time na masabihan ako niyan pero bakit pagkagaling sa kanya parang tagos hanggang puso

ang sakit nun ah..

balang araw lulunukin mo yang sinabi mo.. humanda ka Emmanuel Angeles..

GET READY FOR MY REVENGE. hindi lang ikaw ang lalaki sa mundo.

BEWARE!

_____________________________________________________________________________

Dear BFF.

OPERATION TRANSFORMATION BEGIN! Ayoko na! Sawang sawa na ako sa masasakit na salita na sinasabi nila. Alam mo yung masakit? eto yun eh.. etong nararamdaman ko. Ang nakakainis pa kanina e kapatid pala nung kaklase ni Ailee yung masamang ugali na lalaki na yun. At ang awkward ng atmosphere dun sa bahay nila. Hindi ko talaga siya pinansin. pinagstay pa kasi nung mama nila. ang sarap niya na talagang sipain nung mga time na yun di ko lang magawa kasi nandun mama niya. Haay.. ready or not here i come.. THE NEW DANZIELLE MERCADO WILL COME. ~~

                                                                                                                                                               - Danie

 

 --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

DANIE on the side.. :DDD

Diary of A Nerdy Lover ~♥ (Re-Writing/Updating)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon