"NOW CALLING JENISE MARQUEZ, CAISSA MOINEAU and lastly SELINA GARCIA TO PREPARE FOR YOUR TURN IN THE ANNUAL SWIMMING COMPETITION." Sabi ng hostAko ay si Caissa Moineau.Nandito ako ngayon sa annual swimming competition sa district namin.
Pumunta ako sa mga kateam ko inalis ko ang aking salamin at inilagay ang aking contact lenses.Tapos,pumunta ako sa restroom at inalis ko ang shorts ko at varsity jacket para suotin ang aking long sleeved rash guard.
Pagkatapos ay tumakbo ako papunta doon sa diving station.
"Now for this round.Pabilisan po to sa 100 feet long swimming pool. To have a great score execute the well known fly-back-breast-free (oo merong ganito.ginagawa namin.Wag kayong tumawa) First the dolphin kick with butterfly stroke for the first route .Backstroke for the second route. Breast stroke for the third route.Freestyle for the fourth route.A combination of Dolphin kick and Butterfly stroke with Backstroke (paborito ko tong gawin 😍) for the fifth route.Lastly, the sixth route a combination of breast stroke and freestyle swimming. Now i repeat!Pabilisan po ito.So on your mark. Get set. GO!"
Ayan na!!Habang isinasabi ang gagawin,I made sure that my goggles are exactly attached to my eyes.Ayokong mapasukan ng tubig yung goggles ko.Ayokong mapasukan ng tubig ang mga mata ko.Naka contact lenses pa naman din ako..Ready. Get Set. Go!
Nagdive na ako! Then i used my typical technique. As i swam in the water i feel adrenaline through my veins. Hah im really enjoying this!!
1 minute first route done.Now for the next route backstroke.Paborito ko to!!! At least i can really be fast here!
1 minute and 50 seconds..Second route done! Third route na Breast stroke next.
2 minutes and 40 seconds... Fourth route na.. 2 routes left... freestyle?Ok...Napapagod na ako..Of course.Tamad ako egh
3 minutes and 30 seconds.. 5th route? Ok! At least may backstroke ulit!!!
And lastly..
DONE!!!
Ako yung unang nagtapos!! With 4 minutes and 19.50 seconds!! Welp since tapos na ako i'll go ahead and change my clothes!
Jerome's PoV
Nandito ako ngayon sa school.Nag i-inspirational speech nanaman si coach.Shit baka iiyak yan!De joke hindi ganyan si coach.Matapang yan.Pinapunta na kami sa coart.Habang dumadaan kami sa hall tumitingin tingin nanaman ang mga babae saakin.Bwusit. Ball is life. Ayoko ng babae! Habang naglalakad ay Inaalis ko na ang aking salamin.Inilalagay ko na ang aking mga contact lenses.
"GOODLUCK PO MR.Jerome!!!" Sigaw ni Angelica. Actually...Okay siya para saakin...
May nagtext saakin. Tinignan ko yung phone ko.Galing kay Jessica. Hay nako itong babaeng ito.
"HOY!!KUNG HINDI KAYO MANANALO KUKUNIN KO YUNG MGA VIDEO GAMES MO!!" Tinext niya saakin.Napatawa na lang ako..
Sino pa ba ang hindi mapapatawa doon?Mananalo kami!Of coarse.Pero kung hindi...Shit....yung mga laro ko baka sunugin pa niya..
Malapit na kami sa basketball coart.Nasa loob na kami.Nagsigawan yung mga babae.Bwusit!Laro ba talaga yung pinuntahan nila dito?
BINABASA MO ANG
The bet between twins (#Wattys2017)
Teen Fiction"Opposites attract..Diba?" -Jerome Villanueva "No!!!Opposites NEVER ATTRACT!!!" -Caissa Moineau Hi!Im Caissa!Im a swimmer.I HATE basketball.Pero ang kaibigan kong si Jessica FANATIC talaga.She wants to prove na maganda ang basketball.Kaya nakipagbe...