Day 1 of bet.
Days left: 30*TUMUNOG ANG AKING ALARM CLOCK NG NAPAKALAKAS*
Caissa's PoV
"Ayoko na" sabi ko na patulog.Ito naman kasi ang mangyayari kung magpupuyat ka diba?Pinatay ko yung alarm clock at bumangon ako sa aking higaan kahit na antok na antok na ako.
Pumunta ako sa cr.I filled out the bath tub with hot water and added a little cute lavender bath bomb.
Shit!May laway nanaman buong mukha ko!Ahaha wala choice masarap kasing matulog!Panis na laway nanaman!Sinuklay ko ang akinh buhok at lumubog sa bath tub.
Hay salamat!Na-relax ako dito!Pero.........Pero binilisan ko na lamang ang aking pagliligo
"Caissa!Chéri! C'est l'heure du petit-déjeuner! J'ai fait des crêpes aux gaufres aux bleuets avec de la crème fouettée!" Sabi ni Inay.
(Caissa! Darling! It's time for breakfast! I made pancakes with blueberry waffles with whipped cream! )Tamang tama lang because i already wore my bath towel at papunta na sa kwarto ko ulit.
"Oui, maman! Je vais juste porter des vêtements pour l'école!" Sabi ko.As I went to my room.
(Yes mom!I'll just change for school!)I turned my television on with just 1 clap. Then I watched my favorite show as I fixed myself and changed my clothes for school.
For today,I just wore some ragged pants,a Harry Potter Deathly Hollows t-shirt and a black leather jacket.
Then I went down and then got me something to eat.But there was something weird going on here.Something different
"Caissa!Pouvez-vous me présenter à votre ami?" My mom suddenly asked.
(Can you introduce me to your friend?)"What do you mean friend?Wala naman akong-"I said.I got interrupted as my eyes widened and then I screamed.
"Hi" Sabi ni Jerome.
"BA-BAKIT KA NANDITO?!" Sabi ko sa gulat.
"Sabi niya kaibigan mo siya,so that's why i let him in.By the way sino toh?qui est-il? Est il ton petit ami? est-il?" Sabi niya,sabi ni inay.
(Who is he? Is he your boyfriend? Is he?)"Hindi!!!!!" Sabi ko,pumula bigla ang mga pisngi ko.
"Êtes-vous amoureux de lui?"Sabi niya saakin ni Mom. With a smirk.
(Are you in love with him?)"N-No!!!!" Sabi ko at mas pumula pa ang mga pisngi ko.
"Eh bien, s'il a déjà proposé un mariage ... J'apprécierai ... Il est chaud ... Vous savez??"Sabi ni mom habang tumakbo
(Well, if he has already proposed a wedding ... I will appreciate ... He's hot ... You know ??)"MA NAMAN EGHHHH!!!"Sabi ko habang tumatakbo siya pa alis.Mas pumula ang aking mga pisngi hanggang sa maging ang buon mukha ko ay pulang pula.
"Anong pinagusapan niyo?Anong sinabi niya?" Tanong saakin ni Jerome.
"Hah??Wala!!Chuba-shingi-shim-chim-chum. CHIMCHIMENY CHIM CHIMENY CHIM CHIM CHEROO" sabi ko nalang.
BINABASA MO ANG
The bet between twins (#Wattys2017)
Teen Fiction"Opposites attract..Diba?" -Jerome Villanueva "No!!!Opposites NEVER ATTRACT!!!" -Caissa Moineau Hi!Im Caissa!Im a swimmer.I HATE basketball.Pero ang kaibigan kong si Jessica FANATIC talaga.She wants to prove na maganda ang basketball.Kaya nakipagbe...