Day of bet:3
Day of week:Thursday
Days left:28"So.Tell me,do you know how to swim Mr.Villanueva?"
"Ano ba ang sinabi ko sayo Caissa?Diba sabi ko hindi.Hindi ko toh kaya tol"
"Pfffff.. Don't worry we're definitely going to have a perfect score dito sa Interdisciplinary performance task natin."Sabi ni Caissa.
"Bakit kasi kailangan yung partner yung taga ibang section?" Tanong ni Jerome
"Kasi gusto nilang magsama si Jessica at Edward😂😂"
"Di nga."
"Sige tol bitawan ko na kamay mo kaya mo naman na yatang lumangoy."
"Tangina mo naman huwag agh!!"
"Jerome naman tubig na nga lang kinakatakutan mo pa!!Tignan mo pa yung mga iba diyan nakaka flutter kick na ikaw nakahawak ka lang saakin!!Anong peg mo basketbolista?"
"Peg ko?Peg kong hindi mamatay Caissa!"
"Hay nako!Fine!5 more minutes then magdadasal nalang ako na makakadive ka na."
"Uyyyy ang sweet nila Jerome oh!!" Asar ng isang lalaki.
Nagtinginan yung mga tao sakanila at sumama ang pagtingin ni James.
"Tumahimik ka nga diyan David!! Wala ka ng ginawang matino kundi mang asa-" Sigaw ni Caissa.Napahinto siya dahil bumitaw si Jerome sakanya.
"JEROME!!" Sigaw ni Caissa habang lumangoy siya papunta sakanya.Nalulunod na si Jerome.
Malamang otor malamang nalulunod na siya🙄😂.~Le Skip~
Nahimatay si Jerome kasi hindi niya kinaya ang lalim ng pool.Pero luckily na rescue ni Caissa si Jerome.
Ano toh??Parang baliktad to ah!!!
Inilatag ni Caissa si Jerome sa sahig. "Jerome!!!" Sabi ni Caissa habang iginagalaw si Jerome upang magising."Nahimatay ka pa talaga egh 😑" Dagdag ni Caissa habang ipinapakinggan niya ang heartbeats ni Jerome.
Pumunta ang lahat at ipinaligiran nila silang dalawa.Tumabi si Ms.Restia kay Caissa. At biglang pumunta si Angelica sakanila. "Ako ng bahala kay Jerome,Caissa..Ako ng bahala." Angelica insisted.
"No need Ms.Angelica. Kayang kaya na toh ni Caissa." Sabi ni Ms.Restia.
Tumingin si Angelica kay Caissa ng napakasama na biglang pinalitan ng isang pinaka pekeng ngiti sa buong mundo.
"Ms.Caissa,it's best if you give him CPR." Sabi ni Ms.Espanto.
OhEmmu What is dis?Is dis love?
Nagigil ang mga kaibigan nila.Except naman si Mr.Kontrabida este manliligaw este best friend ni Caissa."Po??" Lumaki ang mga mata ni Caissa.
"CPR Caissa.You heard me.Huwag ng maginarte diyan." Reply ni Ms.Espanto
"Uhmm.....Yes mam....." Iyun na lamang ang pwedeng sabihin ni Caissa.
Tumingin si Caissa kay Jerome.She took a deep breath.Closed her eyes and connected her lips to Jerome's.Giving him CPR until he finally opens his eyes.
BINABASA MO ANG
The bet between twins (#Wattys2017)
Teen Fiction"Opposites attract..Diba?" -Jerome Villanueva "No!!!Opposites NEVER ATTRACT!!!" -Caissa Moineau Hi!Im Caissa!Im a swimmer.I HATE basketball.Pero ang kaibigan kong si Jessica FANATIC talaga.She wants to prove na maganda ang basketball.Kaya nakipagbe...