Salamat kay twisted_damsel sa flood comments!!Salamat na rin sa 94 reads po!!!Sana pa magustohan niyo po itong chapter na to!
Pumasok si Caissa sa kotse.
"Jessica,ikaw magturo or ako?" Tanong niya kay Jessica.
"Uhm...Ako nalang beh." Sabi ni Jessica.
"Okay..."May biglang nagtext kay Caissa.Yup you guys guessed it!!Si James!!Ano kaya ang sasabihin niya?Kakamustahin si Caissa?Magsasabi ng i love you?Sasabihin na kung may ginawa si Jerome sakanya ay pupunta siya doon at susuntok suntukin niya?Eba ewan!!Itinignan ni Caissa kung ano ang nakalagay sa text at nagsimula na ang convo nila
(James:»«) (Caissa:••)»Have fun tonight«
•Je vous remercie☺️•
(Thank you)
»Basta kung meron man ginawa sayo si Jerome sabihin mo saakin at pupunta ako diyan.«
Sabi ko na nga ba ehh😂😂😖
•Sure naman ako na wala naman siyang gagawin saakin na masama James•
»Pero hindi ako sure«
•Ako na bahala sa lahat ah?•
»Nope.«
•Hindi pa kita manliligaw James.•
»Alam ko pero alam mo naman na ganito ako«
•Alam mo naman na kung sabi kong ako na bahala,ako na ang bahala!!•
»Ok po,sorry«
•Okay lang,nagaalala ka lang naman saakin•
»Bakit sweet ba toh para sayo?«Napangiti si Caissa sa tinext ni James sakanya.Pumula nga rin mga pisngi niya.Tingin ng tingin si Jerome sakanya gamit ng rear view mirror.Nagtataka siya kung ano ang ningingitian ni Caissa.Tumuloy ang conversation nila.
•Kailangan ko bang sagutin yan?•
»Sagutin mo muna ako«Lumaki ang mga mata ni Caissa.Hindi na siya tumingin sa cellphone niya.In-off niya at tumingin sa bintana habang malaki parin ang mga mata.Nakita siya ni Jerome.
(Jerome:"") (Caissa:"")"Ahem....White lady anyare?"
"Hah??W-wala lang..."
"Ay wow.First time na hindi nagalit si Caissa ah."
"😑.Ha.Ha.Ha. Di wow😒"Napangiti ng unti si Jerome sa sarcastic reply ni Caissa.
~~Time Skip~~
"Welcome to Tis I!!! " Warm welcome ni Caissa sa 3 kasama niya
"Ikaw magbabayad lahat diba White lady?" Sabi ni Jerome
"😑😑Oo.Pasok kana kitdi bwusit ka.😑😑" Reply ni Caissa.At pumasok na si Jerome upang makakuha ng upuan
"Ay nako hun!Ganda dito!!" Sabi ni Jessica with excitement.
"Hmph.May nakita na akong mas maganda." Sabi ni Edward habang tumingin kay Jessica.Napangiti si Jessica at pumula ang kanyang mga pisngi habang tumingin ang dalawa sa isa't isa.
Naroroon si Caissa nasa likod nila,ngumingiti sa isip na masaya na ang kanyang matalik na kaibigan sa masamang nakaraan. Lumoob na sila Jessica at Edward. Habang naman ay si Caissa ay nahuli na.Tumingin siya langit kung saan nakakita siya ng madaming mga bitwin nguminingning.Nakakita siya ng shooting star. Inikagay niya ang kanyang kamay sa kanyang dibdib.Habang isinasaad niya ang kanyang hiling."Je souhaite avoir la vie en rose. Je souhaite avoir une douce romance"
(I wish to have la vie en rose.I wish to find sweet romance.)
Hiling ni Caissa.Habang nangyari yun ay palabas si Jerome sa restaurant upang kunin si Caissa.Nakita niya si Caissa na tumitingin sa langit habang ngumingiti ng ngiting napakasarap tignan.Napangiti si Jerome.Hindi niya muna dinisturbo si Caissa dahil nakikita niyang may ibinubulong siya sa sarili.
BINABASA MO ANG
The bet between twins (#Wattys2017)
Ficção Adolescente"Opposites attract..Diba?" -Jerome Villanueva "No!!!Opposites NEVER ATTRACT!!!" -Caissa Moineau Hi!Im Caissa!Im a swimmer.I HATE basketball.Pero ang kaibigan kong si Jessica FANATIC talaga.She wants to prove na maganda ang basketball.Kaya nakipagbe...