Chapter One:
Riley's POV:
"Class Dissmissed" sabi ng teacher namin.
Wala akong ganang kumain dahil sa nangyari kaninang umaga.
*********FLASHBACK************
Excited akong lumabas ng bahay at paglabas ko.......... napangiti ako...
Si Christian ang hearthrob sa Ledesma University at ang Boyfriend ko.
"Hi Babe!" bati ko sa kanya.
Hahalikan ko na sana siya sa cheeks kaso bigla siyang umiwas. Di ko nalang pinansin. Tahimik lang kami buong byahe.
.
.
.
.
.
.
Nag park na siya at tsaka lumabas.
"A-ah Riley" sabi niya.
Ouch! Ang alam ko tawag niya sakin "Baby" or "Babe". May problema kaya siya??
"Ano yun?" tanong ko... Kinakabahan ako sa kanya.. Feeling ko Bad News ito ehhh...
"I'm b-breaking up with you." sabi niya... NOOO!!! Hindi totoo iyan!!
I bit my lower lip. Nagpipigil ako ng luha.
"Riley, I'm really sorry, I-I don't love you aymore" dugtong niya..
Bumuhos na yung luha na kanina ko pa pinipigilan. TRAYDOR KA!! Yung luha hah!
Niyakap ko siya.
"N-no that's not true, that will never ever be true!" sigaw ko sa kanya habang umiiyak.
Kumalas siya sa yakap at sinabing
"Sorry! But it's true!" tas umalis na siya.
*************END OF FLASHBACK***************
"Bestpren oh!" sabay abot sakin ng panyo ni.
.
.
Cian.
Napangiti ako kahit na umiiyak ako. Tuwing umiiyak ako lagi siyang dumadating.
"S-salamat bestpren" sagot ko.
"Ano ba yan! Wag ka na umiyak, tara kain na lang tayo!" sabay hila sakin.
Pagdating namin sa canteen nandun siya. Magkasama sila ni Mindy.
Mindy Marquez, siya ang bi*** dito sa school.
Grabe ang rami rin nagsisibulungan. Sampalin ko kaya pes nila..
"Oh my gosh! Ang landi niya!" girl 1
"Oo nga! Kakahiwalay lang nila ni papa Chris, may nahanap na kaagad" girl 2
"Mga Boba!! Bestfriend niya yan! Lagot kayo kapag narinig niya kayo. Bit** pa naman niyan just like Mindy" girl 3
"Mas malala daw iyan noh!" girl 4
Pshhh... nagbubulungan pa kung rinig naman -__-
Biglang pumunta si Cian dun sa mga babae na kanina pa nagbubulungan. Siguro narinig niya din. Hahahahaha Lagot kayo!
"Pwede ba! Hindi malandi si Riley! Ngayon, kung ayaw niyo mapaalis dito sa LEDESMA school eh isara ninyo yang mga bibig niyo!" sabi ni Cian. WOW. Nganga sila, halatang natakot, hahahaha..
Lumapit sila sakin at sabay sabay sinabing
"Sorry!"
Inirapan ko na lang sila at pumunta na kami sa tambayan.
"Hi Riley!" ang lapad ng ngiti ni Faye.
"Oh? Ba't ang lapad ng ngiti mo?" tanong ko kay Faye.
Faye Velasquez , girlfriend ko , ayaw kasi ni Cian na may iba akong bestfriend.Umupo muna kami ni Cian. Si Gian na nag order ng pagkain.
"Bakit magkasama kayo?" tanong ni Faye. Kita mo ito.. nagtanong ako hnde naman sinagot.. -__-
"At ikaw Cian , bakit ganun mo ipagtanggol si Riley kanina? Meron ka noh?" dugtong nitong babaitang 'to. Huh? anong meron?? Di ko getchibells...
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hehehehe!! Sorry po kung maiksi, tinatamad pa po ako ehh..
PERO PRAMIS PO NEXT TIME HAHABAAN KO NA... ^_^
OH AYAN KATRINE!! DI KA NA MANGANGATI.. :))
PLEASE VOMMENT!!