Cian's POV:
Nandito kami ngayon sa room 143. Sabi ng doctor okay na daw si Riley.
Faye's POV:
Nandito ako ngayon sa bahay ni Gian. Nabobore daw siya sa bahay niya. Gusto nya ng may kasama. Busy naman daw si Cian kaya ako na lang.
Well, nandito kami ngayon sa movie room nanonood ng Scary Movie 4.
*kriiiiing!!*
Gian: Ano ba yan! Faye, hinaan mo naman yung cellphone mo! Kitang nanonood ako eh!
Psshh.. Ibang klase ren talaga to.
Tinignan ko na yung cp ko.
Cian calling...
Answer/Decline
Sinagot ko na lang.
Ako: Hello? Cian? Bakit sakin ka tumawag? Pwede naman kay Gian, magka-----
Cian: Faye! S-si R-riley! *sniff*
Ako: H-huh?! A-anong meron kay bessie?!! At tsaka bakit ka umiiyak?
Cian: Naaksidente siya. *sniff* Nandito kami sa ********* Hospital.
Ako: Okay!! Papunta na kami!
*toot* *toot*
Ako: Gian! Tara aalis tayo! (Sabay hila sa kamay niya)
Gian: Pero, hindi pa tapos yung pinapanood ko eh!
Ako: Emergency to! Wag ka nang makulit!
Dumiretso na kami sa sasakyan ko at sinabi sakanya kung san kami pupunta. Pagkasabi ko, humarurot na kami papuntang Hospital.
***
Pagdating namin sa hospital dumiretso na kami sa room ni Riley.
"Tita! Ano daw po sabi ng doctor?" tanong ko.
" 2 to 3 days pa daw bago siya magising." Sabi ni tita.
Tinignan ko si Cian mugtong mugto ang mga mata niya.
Bigla siyang lumabas.
Cian's POV:
Pagkasabi ni tita na 2-3 days pa daw bago sya magising, nanlumo ako. Di ko kayang makitang walang malay ang mahal ko.
Lumabas muna ako.
Hayss... Sana nakausap ko lang man siya.
Gian: Grabe pare! Mahal mo nga talaga sya. Umiyak ka ng umiyak. Ligawan mo na kaya.
Ako: Di ko alam pare. Natatakot ako mareject.
Gian: Bakit ka natatakot mareject? Sa tingin mo ba marereject ka? Tanungin mo ang sarili mo, which is more worth the pain? Pano kung hindi ka mareject?
Ako: Ewan pare! ang gulo!
Faye: Tama si Gian. Ask yourself, masaya ba kung sinasaktan ka ng taong dapat minamahal ka? Alam mong nasasaktan siya, bakit 'di mo simulan at ipakita sa kanya yung feelings mo para sa kanya? Why don't you prove yourself to be more worthy and deserving of her kung sa tingin mo ikaw dapat talaga ang para sa kanya? Kung mahal mo talaga siya, hahayaan mo bang masaktan siya ng ibang tao when you can make her feel loved instead and keep her around your protective arms? Just make her realize what she's missing , and it's you.
Ako: Siguro nga.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Ayan po! Phew! Kapagod... sana po magustuhan niyo :))
ComVo po :)