Cian's POV:
"At ikaw Cian , bakit ganun mo ipagtanggol si Riley? Meron ka noh?"
Ako?? Tinatanong mo ba kung meron ako??! OO! "Ako?? w-wala noh!" sagot ko . Di ko pa pwede sabihin. Di pa masyado humihilom ang sugat ni bestpren/mahal ko.
"Nakita ko kasi siya sa Botanial Garden na umiiyak , kaya inaya ko siya sa canteen." dugtong ko.
" I love you!" sabi ko.
" I love you too!" sagot niya. Matagal na kami nag sasabihan ng ganyan, kaso firstime lg namin sabihin sa harap ng girlfriend niya at sa maraming tao..
Kung titignan niyo lang ang itsura ni Faye!!!! HAHAHAHAHA -------> 0____________0
"Teka!!!! Kayo na ba?!" tanong niya..
WHATTTTT!!!??? hindi PA.... Ang aga naman ata..
"Hindi Noh!!!" sabay namin sinabi.
"Eh ba't kayo nagsasabihan ng ' I love you ' ??" tanong niya. Tss.. raming tanong.. -_-
" As betfriends lang naman ehh " sagot ni Riley.. NGAYON para sayo as bestfriends.. NGAYON para sakin hindi... PERO balang araw magiging tayo den. gETS? kung hindi bahal kayo!
Riley's POV:
Hayyyy.. eto nanaman ang mga bulung bulungan...
" O to the M to the G! Sila na kaya ni papa Cian my labs?!" girl 1
" Sigurooo!!!! Kyaaaahhhh! Ang landi talaga ni Riley! " girl 2
"Oo nga! Malandi! Taken na tuloy si papa Cian!" girl 3
Grabe mga comment nila. 'Di porket 'di ako sumagot kanina dun sa mga babaeng yun eh WEAK na ko. Tatayo na sana si Cian pero binigyan ko siya ng 'ako-na-bahala-look'.
Tumayo ako at pumunta sa table nila.
WAITTTT!!!! papakilala muna akiii... ako nga pala si Riley Lopez. Matalino, medyo mabait , mayaman at MAGANDA.. lalo na sa University na toh.
" Hoy!! wag na wag niyo akong tawagin na malandi! Christian broke up wih me and it's true, but , Cian is my bestfriend. He comforts me whenever I'm sad. Hindi imposibleng mainlove ako sa bestfriend ko dahil lagi siya nasa tabi ko! I know I'm the prettiest here but I'm not a playgirl! Okay?!" sabi ko sa kanila.
"O-okay p-po" sagot nila.
Hindi pa man ako nakakabalik sa table eh may tumawag na sakin.
"Hey Riley!" tawag saken ni-
.
.
.
.
.
Mindy..
"What do you want?!" tanong ko sabay taas ng isang kilay.
"You know what? You're a BIT**!!!" sabi niya.. Hahahahaha alam kong gusto lang ako ipahiya nitong bruhilda na 'to.
"I know.... and wait.. I'll take that as a compliment!" sagot ko... Hahahahaha..
TUMAWA ang lahat ng mga tao sa canteen. Pahiya siya eh..
Habang tumatawa kami...
*SLAP!*
How dare you!!!!!
Sinampal ko siya pabalik... hindi lang isa kundi dalawa..
*SLAP!*
*SLAP!*
Bumukas ang pinto ng canteen..
Lahat kami napatingin doon. S-si Chris.
"Christian!! Sinampal ako ng EX mo!" iyak niya.. siya kaya ang nauna!!! For sure mag d-drama nanaman toh.
" Ba't ka ba ganyan??!!! Hindi mo pa ren ba matanggap na wala na tayo?!!!" sigaw niya.
Kung maka sigaw sya akala niya alam niya totoong nangyari ah.
"Kung makasigaw ka kala mo alam mo lahat ng nangyari! Siguraduhin mo muna kung sino ang nauna!!" Sigaw ko...
Lahat ng nasa canteen nagulat sa ginawa ko. Bumalik ako sa table namin at inaya na silang umalis.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Hello po!!! Nagupdate na uli ako yoohooo!!!
OH AYAN KATRINE!!! HAHAHA
PLEASE VOMMENT PO :))