Chapter 5
Noong nakauwi ng bahay si Cindy galing trabaho ay hinanap nya kaagad ang dalawa. Noong hindi nya sila matagpuan sa bahay ay nag aalala sya na baka na paano na sila. Pilit nya pinapaamin ang mga katulong at ng umamin sila na dinukot ni Joe ang dalawa ay galit na galit sya.
Sinisisi nya ang sarili nya na dapat hindi na lang nya dinala ang dalawa sa Manila. Natatakot sya na baka saktan ni Joe ang magkapatid.
Pinuntahan ni Cindy ang bahay ni Joe pero walang tao at kotse doon. Inikot nya ang buong village pero wala syang nakitang Mariz at Mac.
Sa panig nila Joe ay binugbog pa nila si Mac hanggang sa mawalan ito ng malay. Nag mamakaawa naman si Mariz sa kanila pero hindi nila sya pinapakinggan.
Ilang sandali na lang ng may dumating na isang halimaw. Binabaril nila ito pero hindi ito tinatablan. Hinahampas ng halimaw ang mga ito at tumitilapon lang sila. Mas malakas sya kay Mac at kayang-kaya nyang kitilin ang mga buhay nila gamit ang isang kamay lang.
Habang dinudukot nya mga puso ng mga ito at pinupugutan nya sila ng ulo ay sya ding hagis nya sa bintana at pinto ng mga katawan nila.
Ang huling pinatay nya ay si Joe na nilaslas ang leeg at iniinom nya ang dugo nito. Pinainiom nya din ng dugo sila Mac at Mariz at unti unti ng bumabalik sa dating anyong tao si Mac.
Hindi nag tagal unti unti na din nagiging tao ang tumulong kina Mariz at Mac at laking gulat nila nong makita nilang si Cindy ang halimaw na tumulong sa kanila.
Pinatay ni Cindy ang mga katulong nya na sina Jhade at Rhea ng maging anyong halimaw sya para mailigtas nya sila Mariz at Mac.
Si Cindy ay kauri nila at mawawala din ang sumpa nya pag nakainom sya ng dugo ni Joe. Si Joe ay isang dugong bughaw at mabisang nagpawala ng sumpa ng tatlo.
Umuwi na silang tatlo sa bahay at nag pahinga. Mas lalong tumitindi ang pagmamahal ni Mac kay Cindy ngayong magkauri pala sila.
Hindi nag tagal nag sama sila Mac at Cindy at masaya silang namumuhay sa bahay ni Cindy kasama si Mariz.
Mabubuhay na sila ng normal at wala ng gagambala pa sa kanila.
--Wakas--
BINABASA MO ANG
Ang Mga Taong Grasa
Mystery / ThrillerIsang simple lang na mamamayan ang mag kapatid na Mariz at Mac pero na bago ito noong nakilala ni Mac ang isang dalagang nag patibok ng kanyang puso. Hindi naging hadlang ang katayuan nila sa buhay para hindi magustuhan si Mac ng kanyang minamahal. ...