Chương 26: BA NGƯỜI THÂN GẶP MẶT
Tuần cuối cùng của tháng năm, bầu trời trong xanh, gió nhẹ lay động, nắng gắt như lửa... đây chính là thời điểm xuất hành tốt nhất. Chịu đựng đau đớn gần một tháng, Dịch Diệp Khanh cuối cùng cũng đã khỏi bệnh, lại phải sắp xếp hành lý chuẩn bị đi tour du lịch tới xứ sở kim chi. Mọi người đọc đến đây đừng có mà hiểu nhầm nhá, Dịch đại tiểu thư nhà chúng ta không phải đi "hưởng tuần trăng mật" gì đâu. Cái gì mà trước hoa dưới trăng, rồi thì người đẹp cùng hồ nước nóng, cưỡng hôn đến ngất... đừng có mà mơ, không có tình cảm, không có kích động. Bởi vì đi cùng với Dịch Diệp Khanh không phải là "đương gia" của Dịch Hằng - Giang Nhược Trần mà chính là tiểu thư Triệu Tháo Vát. Cho nên, lần "chu du" này của đại tiểu thư thuần túy là đi làm việc. Dĩ nhiên, ngoài công việc ra thì cũng có chút chuyện riêng, tỷ như tìm người đóng lại "cái lỗ" trên lưng mình.
Phải nói là ngay chính bản thân cô cũng chả để ý gì đến "ấn ký huy hoàng" trên lưng mình nhưng Tổng giám đốc Giang lại rất có ý kiến. Nói cái gì mà trợ lý riêng tương lai của tổng giám đốc thỉnh thoảng phải ra ngoài tham gia một số những buổi lễ thương mại, không thể không mặc một số bộ lễ phục hở lưng. Đến lúc đó, Dịch Diệp Khanh lại có "cái lỗ to tướng" kia nhất định sẽ khiến cho người ta sợ hãi. Bởi vậy, Dịch Diệp Khanh mới có cơ hội đi du lịch nước ngoài một phen. Mặc dù xứ sở kim chi không có nhiều người đẹp cho lắm nhưng may mắn là ngành phẫu thuật thẩm mĩ ở đất nước họ rất phát triển, cho nên ra đường cũng không đến nỗi thấy người là chạy. Tổng giám đốc Giang cũng vì lý do này mà đưa con gái tiện nghi của mình tới đây.
Bên này Dịch Diệp Khanh được tiêu pha thoải mái, ung dung tự tại nhường nào thì bên kia, Quản lý Lê của chúng ta lại chẳng thể vui vẻ nổi. Trước đó vài ngày, Lê Nặc lấy lý do phải chăm sóc cho Dịch Diệp Khanh đang bị thương nặng, nên đã tạm thời thoát được việc phải đi gặp mặt. Tình thế dương cung bạt kiếm giữa mẹ con hai người cũng tạm thời giảm bớt. Nhưng vết thương của Dịch Diệp Khanh đã tốt lên, hôm nay lại ra nước ngoài, hành động bức hôn của mẹ Lê lại lại trỗi dậy một lần nữa. Lê Nặc từ chối hai lần không được, lại không muốn nhà cửa ầm ĩ nên chỉ có thể bất đắc dĩ nhận lời. Nương theo yêu cầu mãnh liệt của mẹ Lê, Lê Nặc thay bộ quần áo công sở thường ngày bằng một bộ váy ngắn màu trắng thuần. Sau khi trút bỏ xuống hình tượng giỏi giang, thoạt nhìn cô càng có vẻ ôn nhu động lòng người.
Đối tượng gặp mặt đầu tiên chính là vị bác sĩ đã từng du học Mỹ kia. Lê Nặc thầm nghĩ, đã hàm ý cho đợi những một tháng rồi vậy mà người nọ vẫn kiên nhẫn đợi cô, hẳn là anh ta không có đầu óc, hoặc là lớn lên quá khó coi, có khi anh ta ra đường sẽ dọa cho con gái cả nước chạy tán loạn. Nhưng lần này Lê Nặc đoán sai rồi, mặc dù đối phương không được xưng tụng là bạch mã vương tử nhưng tuyệt đối không rớt xuống dưới mặt bằng chung về thẩm mỹ của người Trung Quốc, thậm chí cũng có thể coi là đẹp trai trong số các bác sĩ nam bây giờ.
Địa điểm gặp mặt là trong một nhà hàng Pháp. Theo thói quen cũ, Lê Nặc xuất hiện trước cửa nhà hàng sớm năm phút, nhưng theo nguyên tắc phụ nữ là không được đến sớm quá một phút, cô phải đứng đợi một lúc rồi mới nhấc chân tiến vào nhà hàng.