Thập lý hồng trang 1

4K 44 5
                                    

=================

Thư danh: Thập lý hồng trang

Tác giả: Ngọc lưu ly tú

Lời dẫn:

Ba tháng hoa đào thập nguyệt phong.

Ở vào Tần Hoài hạ du Long Thành là một tiểu thị trấn, thành tuy nhỏ, cũng một cảnh vật phì nhiêu địa phương, nhất là hải nương nương miếu vùng hoa đào cùng phong rừng cây càng chừng nổi tiếng, hoa đào nở rộ thời, hoa duyên năm dặm, phấn hồng phấn bạch, ngoài lề khắp bầu trời, mỹ không thể nói, rất có giai phụ hảo nữ rong chơi trong đó, y hương tấn ảnh, hoa nhan tuyết phu, ích tăng kỳ mỹ; thập nguyệt phong diệp hồng nửa ngày, làm nổi bật thao thao bích ba, làm cho thản nhiên hoài cổ, "Lượn lờ hề gió thu, Động Đình ba hề mộc diệp" .

Lúc đó, bản thành tài tử phong lưu, danh nhân nhã sĩ, tất cả xuất động, hoặc là ba năm bạn tốt kết bạn đồng hành, hoặc là tự một hiệp kỹ mà du, xung tiếng đàn lượn lờ, ngâm thi tụng văn, nói không nên lời phong lưu, rất có vô số nhà thơ quý nhân không xa thiên lý, mộ danh mà đến, kia ngựa xe như nước, ra phong nhập nhã thái độ, không đã từng mắt thấy, thực sự khó có thể ngôn nói.

Năm nay tự nhiên cũng không ngoại lệ.

Năm nay phong diệp có người nói so với năm rồi càng tăng lên , cho nên du khách cũng đi năm gần đây càng sâu. Mặc dù đã mặt trời sắp lặn, thành nam vùng, du khách như trước như sí, người bán hàng rong môn thấy có thể có lợi, tự nhiên cũng không cố sớm nên trở về nhà cơm tối canh giờ, ra sức mà thét to , muốn kiếm thủ càng nhiều sinh ý cùng tiền ngân, chỉ có không thấy được vị trí một đương bói toán xem bói quầy hàng thu lên, chuẩn bị rời đi.

Lúc này, cách đó không xa vội vã tới một bốn mươi tới tuổi, mặc vải thô lam quái váy phụ nữ, trát giản đơn búi tóc, búi tóc thượng cũng chỉ giản đơn đừng căn tường vân ngọc lưu ly văn dạng ngân trâm, kéo một không lớn không nhỏ mang cái hàng tre trúc rổ, che sát biên giới lộ ra bên trong dùng cho chăn đệm cái giỏ để tố thanh vải thô biên sừng. Phụ nhân da trắng nõn, khóe mắt đuôi lông mày đã lâu ra không ít nếp nhăn, nhưng nhìn kỹ, vẫn như cũ có thể thấy tuổi còn trẻ thời phong vận, nàng bên cạnh theo một trát song sừng biện tiểu cô nương, tuổi chừng ngũ lục, mặt mày gian, mơ hồ dẫn theo phụ nhân cái bóng, rồi lại phân minh trò giỏi hơn thầy, mắt hạnh quỳnh mũi, thanh tú tinh xảo, tuy rằng thô y lậu thường, nhưng yểm không được một thân mỹ nhân phôi khí chất, phụ nhân lôi kéo nàng, nhìn thầy bói thu lên quầy hàng lộ ra xấu hổ lại khẩn thiết dáng tươi cười, "Đại sư, tiểu phụ nhân muốn mời đại sư giúp tính một quẻ."

Thầy bói có chút không nhịn được, hắn là bản địa rất có danh tiếng tính toán tài tình, coi như là quan to quý nhân có một việc hiếu hỉ hoặc là cái gì hơi, cũng sẽ tư nhã nhặn văn thỉnh hắn đến quý phủ thỉnh giáo, hắn biết cách làm giàu, cũng không sầu lo tiền tài, nay vóc đi ra, cũng không vì kiếm kia một văn, nhị văn, thì vì thấu một náo nhiệt, mua một danh tiếng, hiện nay hắn ăn dụng cụ cũng đều thu bắt đi, thực sự lười tha ma, đang muốn cự tuyệt, liếc mắt miết đến tiểu cô nương thanh tú gương mặt, đối phương đang dùng ngây thơ ngây thơ lại tràn ngập hiếu kỳ ánh mắt nhìn hắn, phát hiện hắn đã ở xem nàng, cũng không sợ sinh, thanh thiển cười, tự thanh chảy qua khê thạch, giác nhân tâm đầu vui mừng, liền cải biến chủ ý, hắn một lần nữa bài biện quầy hàng, khách khí hỏi, "Xin hỏi phu nhân là muốn đoán chữ hay vẫn là xem bói?"

[BHTT-QT] Thập Lý Hồng TrangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ